x close

ชาว แฟลตดินแดง นัดบุก ทำเนียบ 30 ตุลาคมนี้

             ข่าว รายงาน ชาวบ้าน แฟลตดินแดง ที่ 1 ถึง 32 มี มติ กันว่าในวันที่ 30 ตุลาคม ชาว แฟลตดินแดง จะรวมกลุ่มกัน เดินทาง ไปยัง ทำเนียบ รัฐบาล ขอพบ พล.อ.สุรยุทธ์ นายกรัฐมนตรี เพื่อยื่น หนังสือ ร้องเรียน ความเดือดร้อนของชาว แฟลตดินแดง

แฟลตดินแดง

แฟลตดินแดง


             เมื่อวันที่ 26 ต.ค.ที่บริเวณอาคารแฟลตดินแดงที่ 26 นายตัถยา ประไพเพชร นายรัชฤกษ์ เปาโรหิตย์ นายดุสิต ยอดศรี ร.ต.ท.อุดมศักดิ์ วิไลลักษณ์ กลุ่มแกนนำคัดค้านการทุบแฟลตดินแดง ร่วมกันแถลงข่าวเดินหน้าคัดค้านการทุบแฟลตดินดินแดง 32 อาคาร โดยนายตัถยา กล่าวว่า หลังจากวันที่ 24 ต.ค.ที่กลุ่มชาวบ้านได้เดินทางไปยังสำนักงานใหญ่การเคหะแห่งชาติ(กคช.)คัดค้านการทุบแฟลตพร้อมเรียกร้องให้มีการซ่อมแซม ปรากฏว่าไม่มีเสียงตอบรับจากผู้บริหาร กคช.นอกจากนี้ยังมีท่าทีที่ไม่อ่อนข้อลงเลยแม้แต่น้อยยังเดินหน้าที่จะรื้อและสร้างใหม่โดยออกมาตรการล่อใจมากมาย

             ดังนั้นชาวบ้านแฟลตที่ 1-32 จึงมีมติกันว่าในวันที่ 30 ต.ค.เวลา 08.00 น.จะรวมกลุ่มกันเดินทางไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อขอพบกับพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เพื่อยื่นหนังสือหลักฐานทางวิศวกรรมและปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน เพราะมีชาวบ้านหลายคนที่ต้องอพยพและได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้ จึงอยากให้นายกรัฐมนตรีพิจารณาสั่งการให้ กคช.ดำเนินการซ่อมแฟลตดีกว่าตัดสินใจทุบสร้างใหม่
 
             นายตัถยา กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นจะเดินทางต่อไปยังรัฐสภา เพื่อขอพบนายวัลลภ ตังคณานุรักษ์ ประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อรับฟังปัญหาความเดือดร้อนและความคิดเห็นของประชาชน สนช.ยื่นหนังสือข้อเท็จจริงและข้อโต้แย้งของ กคช. พร้อมขอให้ สนช.ตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบการดำเนินโครงการดังกล่าวของ กคช.ด้วย 
 
            นายรัชฤกษ์ กล่าวว่า ทั้งนี้จะยื่นหนังสือขอให้นายกรัฐมนตรีและสนช.พิจารณาตรวจสอบการทำหน้าที่ของ กคช.เกี่ยวกับการเก็บค่าเช่าห้อง ค่าเซ้ง ค่าโอนห้อง ซึ่งเมื่อคนที่เข้ามาถือครองใหม่จะต้องเสียค่าใช้จ่ายให้ กคช.ไม่ต่ำกว่าห้องละ 30,000 บาท โดยทั้ง 32 อาคารมีการเซ้งเปลี่ยนมือไปแล้วเกือบครึ่งเป็นเงินจำนวนมาก

           ซึ่งการดำเนินการดังกล่าวไม่มีการออกใบเสร็จใดๆทั้งสิ้น ไม่ทราบว่าเงินดังกล่าวตกไปอยู่ในส่วนไหน กคช.นำไปทำอะไรและได้มีการเสียภาษีบ้างหรือไม่ ทั้งนี้ชาวบ้านขอขอบคุณไปยังผู้ตรวจการแผ่นดินที่ดำเนินการสอบสวนเอาผิดเจ้าหน้าที่ กคช.ฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ไม่ดูแลรักษาอาคารแฟลตซึ่งเป็นสมบัติของชาติ ซึ่งเราจะติดตามอย่างใกล้ชิดและขอให้ตรวจสอบให้ถึงที่สุด 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

- ฟันธง ! ทุบแฟลตดินแดง 20 หลังรวด
-

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาว แฟลตดินแดง นัดบุก ทำเนียบ 30 ตุลาคมนี้ โพสต์เมื่อ 27 ตุลาคม 2550 เวลา 00:00:00 1,762 อ่าน
TOP