x close

สลด พระวัดสระแก้วผูกคอมรณะคากุฏิ เขียนจดหมายลาทิ้งไว้ คาดเครียดส่วนตัว

พระผูกคอตาย

          เกิดเหตุสลด พระวัดดังในจังหวัดสระแก้ว ผูกคอมรณภาพภายในกุฏิ เขียนจดหมายลาพร้อมขออโหสิกรรมทิ้งไว้ เผยเคยเกริ่นจะละสังขาร คาดเหตุเครียดส่วนตัว

          วานนี้ (27 มกราคม 2561) ผู้สื่อข่าวเวิร์คพอยท์ มีรายงานว่า เกิดเหตุสลด พระมหาพัฒนธรรม วุฒิธรรมากร อายุ 45 ปี อดีตพระเลขาส่วนตัวพระราชปริยัตยาจารย์ (เส็ง ยโสธโร) อดีตเจ้าคณะจังหวัดสระแก้ว วัดสระแก้วพระอารามหลวง อ.เมือง จ.สระแก้ว ผูกคอมรณภาพบนกุฏิอดีตเจ้าอาวาสตึก 3 ชั้น ด้าน ร.ต.อ.(หญิง) วราภรณ์ กลับเจริญ รอง สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองสระแก้ว จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งเหตุ จึงประสานทีมแพทย์เวรโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว ไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุทันที
          เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบศพสวมใส่อังสะ สวมสบง ไม่ห่มจีวร มีเชือกผ้ารัดคอใต้คางขัดกับใบหูทั้ง 2 ข้าง ผูกกับพัดลมเพดานบนชั้น 2 สภาพศพไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลถูกทำร้ายร่างกาย พร้อมกันนี้ที่บริเวณข้างศพยังพบจดหมายเขียนด้วยลายมือ ซึ่งระบุข้อความว่า

พระผูกคอตาย

          "ผมรักหลวงพ่อมากนะครับ ถ้าผมทำอะไรผิดไปขออโหสิกรรมให้กระผมด้วย ถ้าชาติหน้ามีจริง ขอให้เกิดเป็นพ่อลูกกันนะครับ ขอโทษเพื่อน ๆ ด้วย ที่ไปไม่ได้ลา รักทุกคน มหาด๊อด"

          ภายหลังจากการสอบถามพระภายในวัดเล่าว่า ช่วงเช้าได้มีโยมโทรมาหา แต่พระมหาพัฒนธรรมไม่ได้รับสาย จึงให้เดินไปตามที่กุฏิ ซึ่งล็อกกุญแจไว้ จึงเดินมาตามหาที่กุฏิเก็บของ ก่อนจะพบร่างพระมหาพัฒนธรรมผูกคอแน่นิ่งไปแล้ว

พระผูกคอตาย

          ด้านพระเพื่อน ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองคุ้ม อ.วัฒนานคร ได้เดินทางมาดูศพ พร้อมทั้งเล่าว่า เมื่อ 10 วันที่ผ่านมา พระมหาพัฒนธรรมได้ไปหาแล้วนั่งคุยกันจนถึง 5 ทุ่ม ก่อนจะพูดเล่นว่า "ผมจะละสังขารแล้วนะ" แล้วก็หัวเราะ ทั้งนี้ ที่ผ่านมาพระมหาพัฒนธรรมจะเก็บตัวอยู่ในห้องไม่ค่อยไปไหน คาดว่าสาเหตุที่ตัดสินใจเช่นนี้ เกิดจากความเครียดส่วนตัว และน้อยใจใครบางคน

          ทั้งนี้ รายงานเผยว่า พระมหาพัฒนธรรม เป็นที่รักใคร่และนับถือศรัทธาของญาติโยมมาก เนื่องจากเป็นคนร่าเริง ยิ้มง่าย ชอบพูดคุย อีกทั้งยังเป็นพระที่มีฝีมือด้านการผูกผ้าประดับงานพิธี ฝีมืออันดับหนึ่งของจังหวัดสระแก้ว จนเป็นที่รู้จักของชาวจังหวัดสระแก้วและจังหวัดใกล้เคียงอีกด้วย

พระผูกคอตาย

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด พระวัดสระแก้วผูกคอมรณะคากุฏิ เขียนจดหมายลาทิ้งไว้ คาดเครียดส่วนตัว โพสต์เมื่อ 28 มกราคม 2561 เวลา 13:25:05 12,118 อ่าน
TOP