x close
hilight > ข่าวทั่วไป

ผู้ป่วยกว่า 2 หมื่น ทยอยลงชื่อรอรับยาหมอแสง - เร่งผลิตยาให้เพียงพอกับผู้ป่วย

| 12,589 อ่าน

 

            หมอแสงชัย แหเลิศตระกูล สั่งเพิ่มกำลังการผลิตยาสมุนไพรให้เพียงพอกับผู้ป่วยที่มารอรับยาในต้นเดือน ก.พ. นี้กว่า 2 หมื่นคน หลังมีผลการตรวจสอบยาสมุนไพรของหมอแสง มีสรรพคุณในการรักษาโรคมะเร็งได้

 

            เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2561 มีรายงานว่า ที่บ้านพักของนายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือที่ชาวบ้านรู้จักกันในชื่อ หมอแสง ในอำเภอเมืองปราจีนบุรี มีอาสาสมัครกว่า 10 คน ต่างเร่งบรรจุยาสมุนไพรทีหมอแสงได้ปรุงขึ้นเพื่อแจกจ่ายแก่ผู้ป่วยโรคมะเร็ง ในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ โดยจะทำการแจกจ่ายที่บ้านพักของหมอแสง

            ทั้งนี้ ได้มีผู้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.เมืองปราจีนบุรี แล้วนับหมื่นคน คาดว่าในการแจกยาสมุนไพรรอบนี้ จะมีทั้งผู้ป่วยเก่าและผู้ป่วยใหม่ประมาณ 25,000 คน และมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ หลังทราบข่าวว่าผลการตรวจสอบยาสมุนไพรของหมอแสง มีสรรพคุณในการรักษาโรคมะเร็งได้

            อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการขออนุญาตขึ้นทะเบียนเป็นแพทย์แผนไทย และขึ้นทะเบียนตำรับยาสมุนไพรนั้น อยู่ระหว่างการดำเนินการ หลังกรมการแพทย์แผนไทยมีมติเห็นชอบ และจะมีการหารือระหว่างเจ้าหน้าที่กับหมอแสงเพื่อดำเนินการขอนุญาตให้ถูกต้องอีกครั้ง

 

ภาพและข้อมูลจาก workpointnews
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ป่วยกว่า 2 หมื่น ทยอยลงชื่อรอรับยาหมอแสง - เร่งผลิตยาให้เพียงพอกับผู้ป่วย อัปเดตล่าสุด 28 มกราคม 2561 เวลา 14:11 12,589 อ่าน
TOP