x close

บิ๊กตู่ เตรียมตั้งคณะกรรมการไทยนิยมยั่งยืน แก้ปัญหา-ช่วยประชาชน

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา

          พล.ท. สรรเสริญ เผยนายกรัฐมนตรี เตรียมแต่งตั้งคณะกรรมการโครงการไทยนิยมยั่งยืน แก้ปัญหา-ช่วยประชาชน ดันประชารัฐ พัฒนายั่งยืน

          วันที่ 28 มกราคม 2561 พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการแต่งตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยมยั่งยืนว่า รัฐบาลมีความตั้งใจว่าปี 2561 จะเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงประเทศในทุกด้าน ทั้งการทำงานของหน่วยราชการ เศรษฐกิจการค้าการลงทุน และการช่วยเหลือประชาชนในระดับฐานราก ซึ่งการพัฒนาความเจริญในทุกจังหวัดทั่วประเทศจะต้องอาศัยความร่วมมือของทุกส่วน เพื่อลงไปขับเคลื่อนกับประชาชน โดยแต่ละจังหวัดต้องไปพิจารณาว่าศักยภาพที่เป็นจุดแข็งและปัญหาอุปสรรคของตนเองคืออะไร และจะต้องนำสิ่งใดไปต่อยอดหรือปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้น
          ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า ปัญหาและอุปสรรคที่กรรมการทุกระดับจะลงไปแก้ไขนั้นครอบคลุมทุกมิติ โดยเฉพาะการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยที่ลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ 11.4 ล้านคน ซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ เมื่อแต่ละจังหวัดรู้ว่าตนเองมีศักยภาพหรือปัญหาเรื่องใดแล้ว รัฐบาลจะส่งทีมงานลงไปเพื่อทำงานร่วมกับกรรมการระดับต่าง ๆ เพื่อร่วมกันวางแผนพัฒนาแก้ไขปัญหา จัดสรรงบประมาณตามความจำเป็น เพราะแต่ละพื้นที่มีความแตกต่างกัน

          สำหรับการขับเคลื่อนของแต่ละจังหวัดจะสอดคล้องกับการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี เพื่อให้เห็นปัญหาที่แท้จริงและเก็บรวบรวมข้อมูลไปพัฒนาอย่างตรงจุด เช่นที่ผ่านมาคือ จ.กาฬสินธุ์ และ จ.แม่ฮ่องสอน โดยจะเน้นการทำงานแบบประชารัฐที่ภาครัฐ เอกชน มหาวิทยาลัย และประชาชน เข้ามาร่วมกัน ซึ่งคณะทำงานในพื้นที่มีถึง 7,463 ทีม ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้เกิดการพัฒนาที่ตอบโจทย์ของพื้นที่ได้อย่างยั่งยืน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ เตรียมตั้งคณะกรรมการไทยนิยมยั่งยืน แก้ปัญหา-ช่วยประชาชน โพสต์เมื่อ 29 มกราคม 2561 เวลา 01:04:36 5,049 อ่าน
TOP