x close

ฮือฮาสนั่นสังเวียน ! ไก่ชนสู้จนเกือบน็อก ก่อนลุกมาตีคู่แข่งจนชนะ-ซิวเงินเดิมพัน



           ฮือฮาสังเวียนไก่ชนต่างประเทศ ! คลิปไก่ชน สู้จนเกือบน็อก แต่ฮึดสู้ลุกมาจิกไก่พม่าไม่ยั้งจนชนะ

           วันที่ 30 มกราคม 2561 โลกออนไลน์ต่างแห่แชร์คลิปเหตุการณ์บนสังเวียนชนไก่ ที่อ้างว่ามาจากสนามไก่ชน เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมา พร้อมระบุข้อความว่า "สีดำไก่ไทย เจอสีเหลืองส้มไก่พม่า ชนกันที่สนามมันฑะเลย์ของพม่า ซึ่งเป็นแชมป์อยู่ มาดูความฉลาดไก่ไทยทำให้ได้เฮกันทั้งประเทศ"

           โดยในคลิปจะเห็นว่า ไก่ชนของไทยสีดำถูกไก่ชนของพม่ารุกหนัก จิกไม่ยั้งจนนอนแน่นิ่ง ก่อนลุกมาตีไก่เมียนมาไม่ยั้ง จนไก่เมียนมาเป็นฝ่ายนอนนิ่งและพ่ายแพ้ไปในที่สุด เรียกเสียงฮือฮาจากผู้ชมก้องสนามแข่ง

           ด้านฟาร์มของไก่ที่ชนะนั้นเผยว่า ทางฟาร์มเป็นสายพันธุ์พม่าง่อนแท้จริง มีใบรับประกัน ยินดีแลกเปลี่ยนให้ความรู้ และแบ่งปันสายพันธุ์ในราคามิตรภาพ คุ้มค่าคุ้มราคา


           สำหรับไก่ชนเป็นสัตว์พื้นเมืองของประเทศไทย มีมานานเป็น 100 ปี และอยู่ในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย ซึ่งต่างประเทศสนใจและนำไก่ชนไทยไปพัฒนาจนเป็นเอกลักษณ์ของประเทศตัวเอง ส่วนประเทศไทยนั้นมีไก่ของเราเองก็จริง แต่ไม่มีการสนับสนุนเนื่องจากมีแต่การขัดแข้งขัดขากันในวงการ







ภาพและข้อมูลจาก
, เฟซบุ๊ก ภัทรพงษ์ ทีปานนท์
 
**หมายเหตุ แก้ไขข้อมูลล่าสุดเมื่อเวลา 17.23 น. ของวันที่ 30 มกราคม 2561

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮือฮาสนั่นสังเวียน ! ไก่ชนสู้จนเกือบน็อก ก่อนลุกมาตีคู่แข่งจนชนะ-ซิวเงินเดิมพัน อัปเดตล่าสุด 31 มกราคม 2561 เวลา 10:27:40 50,326 อ่าน
TOP