x close
hilight > ข่าวฮิตสังคมออนไลน์

อุทาหรณ์ ! คลิปเทรนเนอร์ฟิตเนส มัวแต่ห่วงลูกค้า จนถูกเครื่องทับนิ้วขาด

| 19,074 อ่าน

 

           อุทาหรณ์ ! เทรนเนอร์ฟิตเนส โพสต์ มัวแต่ห่วงลูกค้า แต่ลืมดูว่านิ้วสอดในช่อง จนถูกเครื่องทับนิ้วขาด พร้อมแนะนำให้ตั้งสติ หากเกิดอุบัติเหตุแบบนี้

           เมื่อวันที่ 31 มกราคม 2561 เฟซบุ๊ก Manwad Chokesuwattanaskul มีการโพสต์ข้อความเตือนเรื่องอุบัติเหตุ ขณะที่เล่นฟิตเนส จนทำให้นิ้วก้อยขาด มีรายละเอียดทั้งหมด ดังนี้

My memorable injury !

อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกเวลา....

           ตัดสินใจอยู่นานว่าจะโพสต์ดีไม่ดีเนื่องจากตัวเองก็ยังช็อกอยู่บ้าง.....และกลัวว่าจะเป็นห่วงกัน จนวันนี้พี่เกนตัดสินใจโพสต์คลิปจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นมาให้ทุกคนดู เหตุการณ์นี้อาจจะดูมีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อยมาก ๆ แต่อยากจะให้ดูและระมัดระวังกันนะคะ

           เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังปีใหม่ ในวันที่ 2 มกราคม จากการที่พี่เกนเห็นว่าลูกค้าที่มาวันแรก ให้ลองฟอร์มกับเก้าอี้แล้วดี มั่นใจว่าแข็งแรงพอที่จะสวอทกับแมชชีน เลยให้ลองเข้าเล่นกับเครื่องและมัวแต่กังวลโฟกัสอยู่ที่องศาขาของลูกค้ากลัวว่าล้มไปจะเจ็บ มือขวาของพี่เด้งขึ้นไปในจังหวะก้มดูมุมลงเพื่อที่จะเช็กองศาของเข่าและระนาบขาว่าลงลึกได้ระดับมั้ย

           พอดีปลายนิ้วก้อยติดอยู่ตรงร่อง smith machine โดยไม่รู้ตัว ประกอบกับเป็นจังหวะที่ลูกค้า squat ลงพอดี ก็เลยเกิดการตัดขาดขึ้นมา ตอนแรกก็คิดว่าเหล็กทับ มองแล้วเฮ้ยนิ้วขาดเลือดพุ่ง กระดูกโผล่ ก็เอามือกำไว้แน่น ๆ พี่ไม่ได้ร้องโวยวายอะไรเพราะกลัวคนจะตกใจเป็นลมกันหมด นอกจากบอกลูกค้าว่า เกนต้องไป รพ. นะแล้วก็วิ่ง

ขอสรุปและอยากฝากไว้ให้ระวังเพื่อปฏิบัติกันนะคะ หากมีอุบัติเหตเกิดขึ้นในยิม

           1. น้อง ๆ เทรนเนอร์ทั้งหลาย spot ลูกค้าให้ยืนอยู่ด้านหลังลูกค้าเลยนะคะ ปลอดภัยที่สุดหรือยืนด้านข้างแล้วจับบาร์คอยช่วยดันยกบาร์ขึ้น

           2. พี่เอารูปชิ้นส่วนนิ้วที่ขาดมาให้ดู อยากจะอธิบายการปฐมพยาบาลเบื้องต้นที่ถูก คือถ้ามีชิ้นส่วนของร่างกายขาด กรุณาตั้งสติให้ดี ห้ามเลือด โดยการกดแน่น ๆ ที่เส้นเลือดไว้

           3. จงใช้สติประคอง เก็บชิ้นส่วนขึ้นมา และทำตามคำแนะนำของแพทย์ คือ นำผ้าก๊อซ หรือผ้าชุบน้ำพันไว้ ใส่ถุง 1 ชั้น ก่อนที่จะนำถุงนั้นไปแช่ในถุงน้ำแข็งอีกที

           อย่า....แช่ชิ้นส่วนอวัยวะโดยตรงกับน้ำแข็งเพราะเซลล์จะโดนน้ำแข็งกัดและใช้ไม่ได้

           ป.ล. ไม่ต้องห่วงนะคะ พี่เกนได้รับการรักษาอยู่ รพ. มา 20 วัน ออกจาก รพ. แล้ว ไม่พิการและดูดีขึ้นที่สุดเท่าที่เป็นได้ (พี่เกนยังมีครบ 10 นิ้วนะคะ) โดยทีมแพทย์ที่เก่งที่สุด ดูแลอย่างดีมาก ๆ ตอนนี้โอเคแล้วค่ะ

           ด้านผู้ที่ได้อ่านเรื่องราวดังกล่าว ต่างแชร์เป็นจำนวนมาก รวมถึงแท็กเพื่อนที่เล่นฟิตเนสให้มาอ่านข่าวนี้

สำหรับคลิปดังกล่าว สามารถคลิกดูได้ที่นี่

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Manwad Chokesuwattanaskul

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์ ! คลิปเทรนเนอร์ฟิตเนส มัวแต่ห่วงลูกค้า จนถูกเครื่องทับนิ้วขาด อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 13:36 19,074 อ่าน
TOP