x close

ตร. นครนายก สั่งฟ้องผู้ต้องหาร่วมทำร้าย น้องเมย ภคพงศ์ ส่งให้อัยการพิจารณา

น้องเมย ภคพงศ์

น้องเมย ภคพงศ์

           คืบหน้าการสอบสวนการเสียชีวิตของ น้องเมย ภคพงศ์ ล่าสุด ตำรวจนครนายก สั่งฟ้องผู้ต้องหาร่วมทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต พร้อมส่งสำนวนให้อัยการมณฑลทหารบกที่ 12 พิจารณาแล้ว

           จากกรณีคดีน้องเมย ภคพงศ์ นักเรียนเตรียมทหารเสียชีวิตปริศนา ที่หลังจากทางครอบครัวได้ยื่นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ชิ้นใหม่ให้กับทางกองทัพได้พิจารณาเพิ่มเติม เพราะเชื่อว่าจะทำให้ผลสอบมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งเมื่อผู้ใหญ่ในกองทัพเห็นข้อมูลก็รู้สึกตกใจ และถือเป็นหลักฐานที่ไม่เคยเห็นมาก่อนนั้น (อ่านข่าว : กองทัพถึงกับผงะ ! ครอบครัวน้องเมย ยื่นหลักฐานใหม่ เชื่อผลสอบเปลี่ยน)
น้องเมย ภคพงศ์

           ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 31 มกราคม 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า น.ส.สุพิชา ตัญกาญจน์ หรือ เมี่ยง พี่สาวของน้องเมย เผยว่า ทางครอบครัวเพิ่งได้รับหนังสือแจ้งความคืบหน้าการสอบสวนคดีอาญาของพนักงานสอบสวน สภ.บ้านนา จ.นครนายก ลงวันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา หลังจากครอบครัวได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนในความผิดฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจเอาไว้

น้องเมย ภคพงศ์

           ล่าสุดพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบ พร้อมรวบรวมพยานหลักฐานต่าง ๆ ไว้แล้ว และพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหา และได้ส่งสำนวนการสอบสวนไปยังอัยการมณฑลทหารบกที่ 12 พิจารณาต่อไป

           สำหรับหลักฐานชิ้นสำคัญดังกล่าว คือผลทางนิติวิทยาศาสตร์ที่เสนอต่อคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงฯ ที่นอกจากภาพถ่ายร่างกายของน้องเมยขณะยังมีชีวิตอยู่ ที่พบว่ามีรอยช้ำหลายจุด ซึ่งเชื่อว่าน่าจะเกิดจากการฝึกทางทหาร และการถูกธำรงวินัยที่รุนแรงเกินไป แล้วยังเชื่อด้วยว่าอาจจะนำไปสู่การถูกทำร้ายร่างกายจนเสียชีวิต ประกอบด้วย


น้องเมย ภคพงศ์

           1. พบว่ามีเลือดออกบริเวณลำคอเหนือไหปลาร้าทั้งซ้าย-ขวา ซึ่งพนักงานสอบสวนและแพทย์ให้ความเห็นตรงกันว่า อาจเกิดจากการถูกล็อกคอ

           2. กล้ามเนื้อระหว่างซี่โครงซ้าย ฟกช้ำคล้ายถูกของแข็งไม่มีคมกระแทกจากด้านหน้าไปด้านหลัง

           3. ซี่โครงซี่ที่ 4 หัก ซึ่งผลทางนิติวิทยาศาสตร์ยืนยันว่า ไม่ได้เกิดจากการทำ CPR

           4. รอยฟกช้ำบริเวณกล้ามเนื้อหน้าอกซ้ายเกิดได้อย่างไร เพราะห่างจากจุดทำ CPR


น้องเมย ภคพงศ์

           อย่างไรก็ตาม หลักฐานชิ้นดังกล่าวอาจจะดูเป็นเรื่องใหม่สำหรับคณะกรรมการฯ แต่ในแง่ของข่าวแล้วไม่ถือว่าเป็นเรื่องใหม่ เพราะตนและครอบครัวได้นำเสนอและบอกเล่าเรื่องราวต่อสื่อมวลชน รวมทั้งบุคคลภายนอกอยู่ตลอดเวลา จะมีแค่เพียงผู้ใหญ่ในกองทัพเท่านั้นที่บอกว่าไม่เคยรับรู้ ดังนั้นจึงอยากขอให้ผู้ใหญ่ในกองทัพให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวของตนด้วย

ภาพและข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตร. นครนายก สั่งฟ้องผู้ต้องหาร่วมทำร้าย น้องเมย ภคพงศ์ ส่งให้อัยการพิจารณา อัปเดตล่าสุด 1 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14:03:06 30,413 อ่าน
TOP