x close

พ่อแฉ เมียกู้ภัยขู่ตบลูกสาวคลิปช่วยคนพลาด - ครูเผยเคยเรียนปฐมพยาบาลแต่ไม่จบ

พ่อแฉ สาวกู้ภัยขู่ตบพยาบาลปลอมคลิปช่วยคนพลาด

พ่อแฉ สาวกู้ภัยขู่ตบพยาบาลปลอมคลิปช่วยคนพลาด

          สาวชุดขาวยัน ไม่เคยอ้างตัวเป็นพยาบาล เชื่อคนปล่อยคลิปมีปัญหาส่วนตัว พ่อเผยลูกสาวถูกขู่ตบ ตอนนี้ไม่กล้าทำงานกู้ภัยแล้ว ครูเผยเคยเรียนแต่ไม่จบ

          กำลังเป็นกรณีที่สังคมให้ความสนใจ หลังผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้มีการเปิดเผยเรื่องราวที่กล่าวอ้างว่า มีพยาบาลปลอมเข้าให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชน จนทำให้ผู้บาดเจ็บเสียชีวิต แต่ต่อมาชาวเน็ตกลับพบว่าคนโพสต์เรื่องดังกล่าวอาจจะใช้ประเด็นนี้โจมตีฝั่งพยาบาล เพราะมาจากการหึงหวงและไม่ชอบหน้านั้น (อ่านข่าว : หรือคดีจะพลิก.. สาวกู้ภัยแฉพยาบาลปลอมทำคนเจ็บตาย แต่เจอเพจดังแหก !!) 
พ่อแฉ สาวกู้ภัยขู่ตบพยาบาลปลอมคลิปช่วยคนพลาด

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่องอมรินทร์ ทีวี ได้สอบถาม นายกฤษ (นามสมมติ) พ่อของน้องมายด์ หญิงสาวที่สวมชุดพยาบาลในคลิป เปิดเผยว่า เจ้าของโพสต์เป็นคนที่เคยทำงานร่วมกับลูกสาว เคยมีปัญหาส่วนตัวกันอยู่ ซึ่งคาดว่าตั้งใจลงคลิปให้ลูกสาวตนเสียหาย เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 29 ตุลาคม 2560 โดยลูกสาวเป็นนักเรียนหลักสูตรปฐมพยาบาลฝึกหัด และมีนิสัยชอบช่วยเหลือสังคม แต่ไม่เคยอ้างว่าเป็นพยาบาลแต่อย่างใด

          พ่อของน้องมายด์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาลูกสาวถูกคนติดตามข่มขู่ พร้อมโพสต์ข้อความลักษณะเหมือนตามล่าตัว ระบุว่า ถ้าเจอที่ไหนจะตบทันที พร้อมกับด่าลูกว่า "เด็กนรก" ทั้งที่ลูกเป็นคนเข้ากับคนง่าย มีจิตอาสา ชอบออกไปช่วยเหลือสังคม แต่เมื่อถูกข่มขู่ ทำให้ลูกสาวไม่กล้าออกไปทำงานกับอาสากู้ภัยอีกเลย

          ด้าน น้องมายด์ หญิงสาวในคลิป เปิดเผยว่า ตนได้เรียนหลักสูตรการปฐมพยาบาลจริง โดยทุกครั้งที่ไปปฏิบัติหน้าที่ จะทำในส่วนที่ตนเองเรียนมาเท่านั้น ยืนยันว่าไม่เคยแอบอ้างเป็นพยาบาล พร้อมเผยว่าตนเคยทำ CPR จริง แต่ไม่เคยทำให้ใครเสียชีวิต พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมคลิปที่ช่วยคนอื่นจนรอดชีวิตกลับไม่ถูกนำมาเผยแพร่บ้าง และมั่นใจว่าเรื่องที่เกิดขึ้นสาเหตุเกิดจากเรื่องส่วนตัว

พ่อแฉ สาวกู้ภัยขู่ตบพยาบาลปลอมคลิปช่วยคนพลาด

          ขณะที่ ครูเปิ้ล (นามสมมติ) ครูที่สอนหลักสูตรปฐมพยาบาลที่สถาบันแห่งหนึ่ง ซึ่งน้องมายด์อ้างว่าเคยเข้าเรียนหลักสูตรปฐมพยาบาลเบื้องต้น เปิดเผยว่า น้องมายด์ เคยเข้ามาเรียนหลักสูตรการดูแลผู้สูงอายุ 420 ชั่วโมง ซึ่งหลักสูตรนี้ไม่ได้มีการใช้เครื่องมือแพทย์ แต่ทางน้องมายด์ ยังเรียนไม่จบ เพราะไม่ผ่านเกณฑ์การประเมินตามที่หลักสูตรกำหนด




ภาพและข้อมูลจาก ทุบโต๊ะข่าว AMARIN TV



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแฉ เมียกู้ภัยขู่ตบลูกสาวคลิปช่วยคนพลาด - ครูเผยเคยเรียนปฐมพยาบาลแต่ไม่จบ อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11:55:23 14,022 อ่าน
TOP