x close

แถลงผลตรวจดีเอ็นเอ น้องเมย ระบุ ไม่สามารถตรวจยืนยันอวัยวะได้

แถลงผลตรวจดีเอ็นเอ น้องเมย ภคพงศ์

           ผลตรวจ รพ.รามาฯ - นิติวิทยาศาสตร์ พบตรวจหัวใจและสมอง น้องเมย ไม่ได้ เหตุถูกดองฟอร์มาลินจนพันธุกรรมสลายเยอะ ระบุให้ยึดผลตรวจตามเดิม

           วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 นายธวัชชัย ไทยเขียว รองปลัดกระทรวงยุติธรรมและโฆษกกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้รายงานผลการตรวจดีเอ็นเอของ น้องเมย ภคพงศ์ ตัญกาญจน์ นักเรียนเตรียมทหารเสียชีวิตปริศนา อย่างเป็นทางการ ไม่สามารถตรวจพิสูจน์ยืนยันได้ โดยมีใจความว่า
          พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครนายก ได้ส่งศพนายภคพงศ์ มาชันสูตรซ้ำที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2560 โดยสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ได้ดำเนินการชันสูตรตามขั้นตอนต่าง ๆ จนแล้วเสร็จ และได้จัดทำรายงานผลชันสูตรเบื้องต้น ให้กับพนักงานสอบสวนและญาติผู้เสียชีวิต เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2560

แถลงผลตรวจดีเอ็นเอ น้องเมย ภคพงศ์

           สำหรับอวัยวะต่าง ๆ เช่น หัวใจและสมอง เป็นต้น ที่พน้กงานสอบสวนและญาติน้องเมยได้นำมาให้ตรวจพิสูจน์ภายหลัง เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2560 เพื่อยืนยันว่าเป็นอวัยวะน้องเมยจริงนั้น สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ไม่สามารถตรวจพิสูจน์ยืนยันได้ เนื่องจากสารพันธุกรรมของเนื้อเยื่อในอวัยวะที่ผ่านการดองน้ำยาฟอร์มาลินมีการเสื่อมสลายมาก ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในการตรวจพิสูจน์ของสถาบัน จึงได้ส่งอวัยวะดังกล่าว ไปให้คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ตรวจพิสูจน์ยืนยันอีกครั้ง เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2560

           คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ดำเนินการตรวจพิสูจน์แล้ว พบว่า เนื้อเยื่อจากอวัยวะต่าง ๆ มีสารพันธุกรรมในปริมาณและคุณภาพที่ไม่เหมาะสมในการตรวจวิเคราะห์ต่อไป ทำให้ไม่สามารถระบุรูปแบบสารพันธุกรรม เพื่อนำมาเปรียบเทียบว่าเป็นของบุคคลใดได้

           ดังนั้น รายงานผลการชันสูตรที่ได้ส่งให้พนักงานสอบสวน เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2560 ถือเป็นรายงานฉบับสมบูรณ์แล้ว โดยสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จะให้คณะกรรมการแพทย์ของสถาบัน แจ้งผลการตรวจดีเอ็นเอดังกล่าวให้ญาติน้องเมยทราบ พร้อมทั้งแจ้งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครนายก เพื่อพิจารณาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

แถลงผลตรวจดีเอ็นเอ น้องเมย ภคพงศ์


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ธวัชชัย ไทยเขียว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แถลงผลตรวจดีเอ็นเอ น้องเมย ระบุ ไม่สามารถตรวจยืนยันอวัยวะได้ อัปเดตล่าสุด 2 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 17:13:01 5,906 อ่าน
TOP