x close

ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต ให้ปากคำเพิ่มคดีฟ้องครูเงาะ ลั่นไม่คิดโกรธ...ยังรักในฐานะลูกศิษย์



           ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต ให้ปากคำเพิ่มกรณีฟ้อง ครูเงาะ หมิ่นประมาท-กรรโชกทรัพย์ ลั่นไม่คิดโกรธ ยังรักในฐานะลูกศิษย์ ด้านครูเงาะคาดอีก 2 สัปดาห์ ตำรวจเรียกมาสอบสวน

           วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ห้องประชุมอัยการจังหวัดชลบุรี  พนักงานสอบสวน สภ.บ่อทอง และเจ้าหน้าที่ของสำนักงานอัยการจังหวัดชลบุรี ได้ร่วมกันสอบปากคำเพิ่ม นางสาวฐิตินาถ ณ พัทลุง หรือ ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต กับพยานอีก 2 ปาก ที่เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นางสาวรสสุคนธ์ กองเกตุ หรือ ครูเงาะ ความผิดฐานกรรโชกทรัพย์, รีดทรัพย์, หมิ่นประมาท และนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อนำไปเป็นหลักฐานประกอบสำนวนตามขบวนการในชั้นสอบสวนว่า จะมีคำสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง

           โดย ครูอ้อย เปิดเผยว่า การเดินทางมาครั้งนี้ เพื่อมาให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวน และให้สำนวนคดีเดินหน้าต่อ อย่างไรก็ตาม ตนไม่คิดโกรธครูเงาะซึ่งเป็นลูกศิษย์ ยังคงมีความปรารถนาดีอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่ตนอยากทำตามขั้นตอนของกฎหมายเท่านั้น

           ด้าน นายชิงชัย โชติแสง อัยการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า การที่ครูอ้อยเดินทางมาให้ปากคำที่สำนักงานอัยการจังหวัดชลบุรี แทนที่จะเดินทางไปสถานีตำรวจภูธรบ่อทอง จังหวัดชลบุรี นั้น เนื่องจากคดีนี้ถือเป็นความผิดนอกราชอาณาจักร แต่มีความผิดในประเทศไทย ต้องรับโทษในประเทศไทย เพราะเว็บไซต์ที่หมิ่นประมาท มีการจดทะเบียนต่างประเทศ ดังนั้นผู้ที่มีแนวทางสอบสวนจึงเป็นอัยการสูงสุดแต่เพียงผู้เดียว


           ขณะที่ทางอัยการสูงสุด ก็ได้มอบหมายให้ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ่อทอง ส่งพนักงานสอบสวนมาสอบปากคำเพิ่มเติม ร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานอัยการจังหวัดชลบุรี อย่างไรก็ตาม ตนจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ส่วนครูเงาะ คาดว่าอีก 2 สัปดาห์ ก็จะเรียกมาสอบสวนเช่นกัน


ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูอ้อย เข็มทิศชีวิต ให้ปากคำเพิ่มคดีฟ้องครูเงาะ ลั่นไม่คิดโกรธ...ยังรักในฐานะลูกศิษย์ อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14:44:12 10,129 อ่าน
TOP