x close

เพจดังมองต่าง ยาหมอแสง ช่วยมะเร็งจริงหรือไม่ หลังไร้การรับรอง กินแล้วไม่หายก็มี


ยาหมอแสง ช่วยมะเร็งจริงหรือไม่

          เพจแหม่มโพธิ์ดำ มองต่างกระแสยาหมอแสง ถามดีจริงหรือ ปมไม่ได้รับการรับรอง พบมีผู้ป่วยมะเร็งทานแล้วไม่หายเช่นกัน วิจัยเผยดีขึ้นร้อยละ 30

           ชื่อของ หมอแสง หรือ นายแสงชัย แหเลิศตระกูล เป็นที่รู้จักดีของกลุ่มผู้ป่วยมะเร็ง หลัง หมอแสง ได้ผลิตยาสมุนไพรแจกจ่ายให้กับผู้ป่วยฟรี ๆ ที่ จ.ปราจีนบุรี จนมีผู้ไปต่อแถวกันยาวเหยียดนับหมื่นคน ซึ่งล่าสุด หมอแสง เตรียมได้รับการขึ้นทะเบียนให้เป็นหมอพื้นบ้าน ซึ่งมีการเปิดเผยว่าสรรพคุณยาของทางหมอแสง ก็ดีถึงร้อยละ 80 เลยทีเดียว (อ่านข่าว : สาธารณสุข ยัน ขึ้นทะเบียนหมอแสง เป็นหมอพื้นบ้าน ชี้ สรรพคุณยาดีถึงร้อยละ 80)
           อย่างไรก็ดี วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2561 เพจเฟซบุ๊กแหม่มโพธิ์ดำ ได้มีการโพสต์ในหัวข้อ "ยาหมอแสง ยาสวรรค์หรือเพียงมายา" โดยเป็นการตั้งคำถามว่า ยาของหมอแสง ได้รับการพิสูจน์แล้วหรือไม่ว่า ทำให้โรคมะเร็งหาย ผู้ป่วยที่ใช้ยาดีขึ้นคิดเป็นกี่เปอร์เซ็นต์ ซึ่งการที่มีการออกข่าวบ่อย ๆ นั้น เป็นการเสี่ยงที่เอาคนไข้ในระบบ ไปใช้ยาที่ยังไม่ได้รับการรับรองหรือไม่ พร้อมกับเตือนผู้ป่วยที่รับยาหมอแสง ว่าไม่ควรทิ้งการรักษาและกินยาจากแพทย์แผนปัจจุบัน

ยาหมอแสง ช่วยมะเร็งจริงหรือไม่

           ภายหลังจากที่เพจดังกล่าวมีการตั้งคำถามไปนั้น ได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย โดยบางส่วนเปิดเผยว่า มีคนที่รู้จักเสียชีวิตภายหลังไปรับยาจากหมอแสงเช่นกัน ขณะที่บางส่วนก็เผยว่า ยาของหมอแสงช่วยให้ผู้ป่วยมะเร็งมีอาการดีขึ้นจริง ๆ โดยอาจจะมองอีกมุมได้ว่าทำให้ผู้ป่วยซึ่งหมดความหวังมีกำลังใจใช้ชีวิตมากขึ้น

          ล่าสุด นายแพทย์เกียรติภูมิ วงศ์รจิต อธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก เผยว่า ขณะนี้ ยังไม่ได้มีการออกหนังสือรับรองการเป็นหมอพื้นบ้านให้กับ หมอแสง เนื่องจากยังขาดหนังสือรับรองจากชุมชนและจากหน่วยงานด้านกระทรวงสาธารณสุขหรือโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการรับรองการเป็นหมอพื้นบ้าน

          ขณะที่จากการวิจัยเก็บข้อมูลคนไข้มะเร็งที่ไปรับยาจาก หมอแสง พบว่า กลุ่มคนไข้ที่เป็นผู้ป่วยมะเร็งเก่าจำนวน 600 คน ร้อยละ 30 มีความรู้สึกว่าอาการดีขึ้น แต่ยังต้องรอผลการวิจัยจากตัวอย่างทั้งหมด 1,200 คนก่อน ซึ่งคาดว่าจะได้ผลทั้งหมดภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้
 
          ในส่วนของการตรวจสอบตัวยาระยะที่ 1 เบื้องต้นพบว่าไม่เป็นอันตรายและไม่มีสารปนเปื้อน โดยหลังจากนี้ต้องรอผลการวิจัยจากสถาบันมะเร็งแห่งชาติ ว่าตัวยาดังกล่าวสามารถรักษามะเร็งได้ผลจริงหรือไม่ คาดว่าจะทราบผลภายในเดือนมีนาคม 2561



ยาหมอแสง ช่วยมะเร็งจริงหรือไม่

ยาหมอแสง ช่วยมะเร็งจริงหรือไม่

ยาหมอแสง ช่วยมะเร็งจริงหรือไม่

ยาหมอแสง ช่วยมะเร็งจริงหรือไม่


ภาพและข้อมูลจาก
        เฟซบุ๊กแหม่มโพธิ์ดำ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจดังมองต่าง ยาหมอแสง ช่วยมะเร็งจริงหรือไม่ หลังไร้การรับรอง กินแล้วไม่หายก็มี อัปเดตล่าสุด 5 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 17:22:57 23,491 อ่าน
TOP