x close

ใครจะรู้ โจทย์การบ้านเด็ก ป.1 เผยความจริงหดหู่ใจ ที่ทำให้แม่จุกอก พ่อต้องน้ำตาไหล



           โจทย์การบ้านเด็กชาย ป.1 ถามว่าสมาชิกครอบครัวมีกี่คน คำตอบที่เขาเขียน ได้เผยความจริงน่าเศร้าเกี่ยวกับพ่อของเขา และเมื่อพ่อได้เห็นมัน ก็ต้องเจ็บปวดหัวใจจนน้ำตาไหลออกมา

           วันนั้นเป็นวันปกติของครอบครัว เด็กชายหลัว นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 กำลังนั่งทำการบ้านวิชาคณิตศาสตร์ โดยมีแม่ของเขานั่งดูอยู่ใกล้ ๆ การบ้านชิ้นนี้ปกติเรียบร้อยดีทุกอย่าง จนกระทั่งถึงหัวข้อว่า "จงระบุจำนวนสมาชิกในครอบครัว" เด็กชายเขียนเลข 3 ลงไปในช่องว่าง ซึ่งทำให้แม่ของเขาประหลาดใจมาก เนื่องจากบ้านของเธอมีสมาชิกทั้งหมด 4 คน ประกอบไปด้วย พ่อ แม่ ลูกชายคนโตคนนี้ และลูกสาวคนเล็ก และเมื่อแม่ถามว่าทำไมเขาถึงเขียนแบบนั้น คำตอบที่ได้ก็ทำให้เธอถึงกับพูดไม่ออก
           โดยจากการรายงานของเว็บไซต์เน็กซ์ชาร์ก เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561 ระบุว่า ตอนแรกแม่ของเด็กชายหลัวคิดว่าลูกชายเขียนเลขผิด เธอจึงบอกเขาไปว่าบ้านเรามีกันอยู่ 4 คน ไม่ใช่แค่ 3 คนนะลูก แต่เขาก็ยังยืนยันคำเดิมว่ามันมีแค่ 3 คนจริง ๆ เขาเขียนถูกแล้ว


           แม่แปลกใจมากจึงได้ถามลูกไปว่าทำไมเขาถึงคิดแบบนั้น ซึ่งอาตี๋ตัวน้อยก็ตอบกลับมาแบบตรง ๆ อย่างใสซื่อไร้เดียงสาว่า "ก็ปะป๊าไม่เคยอยู่บ้านเลย"

           คำตอบของลูกชายทำให้แม่พูดไม่ออก เธอถ่ายรูปการบ้านลูกและส่งไปให้ หลัวเจียน สามีของเธอ ได้ดู ซึ่งเมื่อเขาเห็นมัน เขาก็รู้สึกจุกในอกและน้ำตาแทบไหล หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่าเขาคงเป็นผู้ชายที่เหลวไหล ไม่เอาการเอางาน ไม่เคยกลับบ้าน จนทำให้ลูกรู้สึกแบบนั้น แต่จริง ๆ แล้วมันไม่ใช่แบบนั้นเลย หลัวเจียนทำงานเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เขาเองก็พยายามจะเป็นพ่อที่ดี แต่ด้วยหน้าที่การงานของเขา มันทำให้เขายุ่งมาก แทบไม่มีเวลาให้ครอบครัว เขาแทบไม่เคยอยู่บ้านในช่วงวันเสาร์-อาทิตย์ แม้แต่ช่วงวันหยุด เขาก็ยังต้องไปทำงาน

           "เมื่อผมรู้ว่า คำว่าครอบครัวของลูกชาย มันไม่มีผมอยู่ในนั้น มันทำให้ผมรู้สึกเจ็บปวดหัวใจมาก" หลัวเจียน กล่าว

           หลัวเจียนได้โพสต์แชร์เรื่องการบ้านของลูกชายบนโซเชียลมีเดีย และมันกลายเป็นเรื่องราวไวรัลที่ผู้คนแชร์กันไปทั่ว ชาวเน็ตต่างก็เห็นใจทุกฝ่าย ทั้งสงสารเด็กน้อยที่ไม่ค่อยได้เจอหน้าพ่อ และก็เข้ามาให้กำลังใจหลัวเจียนกันอย่างล้นหลาม

           ด้านภรรยาของหลัวเจียน เปิดเผยว่า ถึงแม้ว่าลูกชายของเธอจะมีความคิดเกี่ยวกับพ่อแบบนั้น แต่สำหรับเธอแล้ว เธอภูมิใจในตัวสามีมาโดยตลอด แม้ว่าเธอและเขาแทบจะไม่มีเวลาอยู่ด้วยกัน หรือได้แสดงความรักซึ่งกันและกันเลยก็ตาม

           สำหรับเด็กชายหลัวตัวน้อยนั้น ตอนนี้เขาอาจจะยังเด็กมาก จึงไม่เข้าใจว่าทำไมพ่อถึงหายไป ไม่เคยอยู่บ้าน แต่สักวันหนึ่ง เมื่อเขาเติบโตขึ้น เขาก็จะรับรู้ได้เองว่าพ่อของเขาทำงานอย่างหนักเพื่อประชาชน และเพื่อให้ครอบครัวได้อยู่อย่างสุขสบาย ซึ่งมันเป็นการเสียสละที่ยิ่งใหญ่เหลือเกิน

ภาพจาก 19lou.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใครจะรู้ โจทย์การบ้านเด็ก ป.1 เผยความจริงหดหู่ใจ ที่ทำให้แม่จุกอก พ่อต้องน้ำตาไหล อัปเดตล่าสุด 7 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 18:17:41 44,065 อ่าน
TOP