x close

ยายค้ำประกันหลานกู้หนี้ 3 หมื่น อึ้งเจอส่งฟ้อง 3 แสน แถมจ่อยึดบ้าน - ไร้ที่อยู่


ยายค้ำประกันหลานกู้หนี้ 3 หมื่น

          ยายค้ำประกันหลานกู้หนี้ 3 หมื่น อึ้งเจอส่งฟ้องศาลหนี้ 3 แสน ชี้ เป็นค่าใช้จ่ายในการฟ้องร้อง พร้อมเตรียมยึดบ้าน อาจไม่มีที่อยู่

          จากกรณีที่นางพัน เสรีกัลยารักษ์ วัย 88 ปี ชาว ต.ควนมะพร้าว อ.เมือง จ.พัทลุง ได้ค้ำประกันเงินกู้ให้นายวีรยุทธ บุญยะวันตัง หลานชาย วัย 50 ปี จำนวน 3 หมื่นบาท อัตราดอกเบี้ยร้อยละ 10 บาทต่อเดือน ก่อนที่เจ้าหนี้จะส่งฟ้องศาลเพื่อให้นายวีรยุทธมาชำระหนี้ 3 แสนบาทตามสัญญา เพราะมีการงดชำระขึ้น และทางทนายความเจ้าหนี้ชี้ว่าเป็นค่าใช้จ่ายในการฟ้องร้อง
          ต่อมามีการประนอมหนี้ ลดเหลือ 2.5 แสนบาท ให้นายวีรยุทธ ชำระหนี้เดือนละ 3 พันบาท จนถึงปี 2566 แต่นายวีรยุทธก็ขาดการชำระอีกครั้ง ทนายเจ้าหนี้จึงแจ้งยึดบ้านและที่ดินเนื้อที่ 1 งานเศษ เพื่อไปชำระหนี้ ทำให้ตายายเครียดมาก เพราะจะไม่มีที่อยู่ จึงได้ร้องต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพัทลุง เพื่อขอความเป็นธรรม

ยายค้ำประกันหลานกู้หนี้ 3 หมื่น
          ล่าสุด เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2561 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะสมาชิกสภาทนายความ เปิดเผยว่า คดีนี้ผ่านการพิพากษายอมความชำระหนี้แล้ว แต่จากการบอกของคุณยาย เชื่อว่ามีการกู้เงินในอัตราดอกเบี้ยเกินกฎหมายกำหนด และการที่ยายมาร้องเรียนถือว่าถูกต้องแล้ว ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง จะเรียกคู่กรณีเข้าพบและตกลงกัน ถ้าตกลงกันได้ก็ชำระเงินตามความจริง ถ้าตกลงไม่ได้ ก็จะให้ภรรยาผู้กู้ไปแจ้งความกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน เพื่อให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตาม พ.ร.บ.ห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา พ.ศ. 2560 ต่อไป

ยายค้ำประกันหลานกู้หนี้ 3 หมื่น

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายค้ำประกันหลานกู้หนี้ 3 หมื่น อึ้งเจอส่งฟ้อง 3 แสน แถมจ่อยึดบ้าน - ไร้ที่อยู่ อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 13:23:01 14,297 อ่าน
TOP