x close

รมว.ทรัพยากรฯ ตั้งคณะติดตามคดีเปรมชัย ยันไม่ต้องห่วงเรื่องโยกย้าย วิเชียร

 วิเชียร ชิณวงษ์

วิเชียร ชิณวงษ์

              รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ตั้งคณะติดตามการดำเนินคดี เปรมชัย ให้ถึงที่สุด ยันไม่ต้องห่วงเรื่องโยกย้าย วิเชียร พร้อมดูแลเรื่องความปลอดภัยเต็มที่

              จากกรณีการจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวก ซึ่งได้เข้าป่าล่าสัตว์คุ้มครอง ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก จนปรากฏเป็นข่าวใหญ่ที่สังคมจับตาทุกความเคลื่อนไหว รวมทั้งมีกระแสแสดงความกังวลว่า นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ซึ่งเป็นผู้นำกำลังเข้าจับกุม จะถูกโยกย้ายหรือได้รับผลกระทบจากอิทธิพลมืดในการปฏิบัติหน้าที่ครั้งนี้หรือไม่นั้น

วิเชียร ชิณวงษ์

วิเชียร ชิณวงษ์
              ล่าสุด (8 กุมภาพันธ์ 2561) พล.อ. สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าแห่งชาติ ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ผู้ทรงคุณวุฒิ ที่ปรึกษาพิเศษ เพื่อหาแนวทางป้องกันและดำเนินคดีกับผู้ที่บุกรุกเข้ามาล่าสัตว์ป่า ในเขตพื้นที่อนุรักษ์

              โดยวาระพิเศษในการประชุมครั้งนี้ คือการติดตามคดีของ นายเปรมชัย กรรณสูต พร้อมพวก ซึ่ง พล.อ. สุรศักดิ์ ยืนยันว่ามีการตั้งคณะกรรมการพิเศษเพื่อติดตามการดำเนินคดีนายเปรมชัยโดยเฉพาะ จนสิ้นสุดคดีในชั้นศาลฎีกา แม้จะต้องใช้เวลาหลายปี เพื่อให้เป็นมาตรฐานในการอนุรักษ์และคุ้มครองสัตว์ป่าในพื้นที่หวงห้าม รวมถึงจะมีการตรวจสอบข้อมูลย้อนกลับด้วย

              สำหรับในเรื่องมาตรการป้องกันและควบคุมดูแล พล.อ. สุรศักดิ์ เผยว่า ที่ผ่านมาทางกระทรวงมีมาตรการที่ดีอยู่แล้ว จึงนำไปสู่การจับกุมผู้กระทำผิดได้ อย่างไรก็ตามในเมื่อเกิดเรื่องเช่นนี้ มีคนเข้าไปกระทำความผิดในพื้นที่ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะต้องเพิ่มความเข้มงวดกวดขันมากขึ้น แต่ยืนยันว่า ไม่มีการปิดพื้นที่อุทยานแน่นอน


              ทั้งนี้ พล.อ. สุรศักดิ์ ยังได้กล่าวถึงนายวิเชียรด้วยว่า เป็นคนที่ทำงานดี ซึ่งถูกคัดเลือกมาทำหน้าที่นี้ ในวันนี้ก็ถือว่าปฏิบัติภารกิจสำเร็จ เรื่องโยกย้ายก็ไม่รู้ว่ามาจากฐานความคิดอะไร เพราะเป็นคนที่เราคัดมาทำงานแล้ววันนี้ก็ทำหน้าที่สำเร็จ เราก็ให้กำลังใจ และช่วยกันต่อไป ส่วนเรื่องความปลอดภัยก็ต้องช่วยกันเต็มที่ ไม่ต้องเป็นกังวล




ภาพและข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส, ภัทราพร ตั๊นงาม-ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รมว.ทรัพยากรฯ ตั้งคณะติดตามคดีเปรมชัย ยันไม่ต้องห่วงเรื่องโยกย้าย วิเชียร อัปเดตล่าสุด 8 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:59:53 5,046 อ่าน
TOP