x close

เผยเบื้องลึกปม หัวหน้าวิเชียร เอ่ยปากรับผิด แม้เป็นชุดรวบกลุ่ม เปรมชัย แขกของนาย

ข่าวเปรมชัย กรรณสูต

          ไทยพีบีเอส เปิดเบื้องลึก กลุ่มเปรมชัย ลักลอบล่าสัตว์ ทำหลายฝ่ายเกรงใจเพราะเป็นแขกของนาย สุดท้าย หัวหน้าวิเชียร ต้องยอมรับว่าผิดพลาดเอง

          จากกรณีที่ นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวก ถูกจับกุมที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก พร้อมซากสัตว์และอาวุธปืน ซึ่งภายหลังมีการเปิดเผยคลิปเสียงการเจรจาทำนองว่า กลุ่มของนายเปรมชัย เป็นแขกนาย ซึ่งทำให้เกิดข้อสงสัยจากสังคม โดยเฉพาะการที่ฮีโร่ชุดจับกุมอย่าง วิเชียร ชิณวงษ์ ต้องออกมากล่าวว่า "เป็นความผิดพลาดของผมเอง" ทำให้มองได้ว่าเรื่องนี้มีเบื้องลึกเบื้องหลังหรือไม่นั้น
ข่าวเปรมชัย กรรณสูต

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันนี้ 9 กุมภาพันธ์ 2561 ไทยพีบีเอส ได้รับข้อมูลจากแหล่งที่เชื่อถือได้ ถึงขั้นตอนการเข้าไปในทุ่งใหญ่ของนายเปรมชัย พบว่า มีอดีตข้าราชการกระทรวงเกษตรคนหนึ่ง ซึ่งที่ผ่านมาเข้าไปมีส่วนร่วมกับธุรกิจของ บริษัท อิตาเลียนไทย ถึงขั้นเคยมาคุมงานใหญ่ ๆ ซึ่งอดีตข้าราชการรายนี้ได้ประสานมาผู้บริหารในกรมอุทยานฯ ด้วยการโทรศัพท์

          ทั้งนี้ผู้บริหารคนดังกล่าว แม้จะไม่รู้จักนายเปรมชัย แต่รู้จักอดีตข้าราชการ จึงยินยอมให้นายเปรมชัยเข้า ด้วยการประสานไปที่หัวหน้าวิเชียร ว่ามีแขกของอดีตข้าราชการจะเข้าไป ทำให้หัวหน้าวิเชียร ไม่ได้สงสัยคำสั่งของผู้บังคับบัญชา ด้วยเหตุนี้รถของคณะนายเปรมชัย จึงขนอาวุธเข้าไปได้โดยไม่ต้องถูกตรวจสอบ และผ่านด่านตรวจได้โดยไม่มีในสมุดบันทึกของเจ้าหน้าที่

ข่าวเปรมชัย กรรณสูต

           อย่างไรก็ดี การจับกุมดังกล่าว เกิดขึ้นเพราะคณะนายเปรมชัย ซึ่งเป็นแขกของนาย หายไปจากจุดกางเต็นท์ จึงเกิดการไปตามหา ก่อนจะพบว่าอยู่ห่างจากจุดกางเต็นท์ไปราว 5 กิโลเมตร และพบว่ามีการล่าสัตว์ดังกล่าว

          ปัจจุบัน อดีตข้าราชการกระทรวงเกษตรฯ และผู้บริหารในกรมอุทยานฯ ยังไม่ยอมรับเรื่องนี้ ทำให้ หัวหน้าวิเชียร จึงต้องยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของตัวเอง



ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยเบื้องลึกปม หัวหน้าวิเชียร เอ่ยปากรับผิด แม้เป็นชุดรวบกลุ่ม เปรมชัย แขกของนาย อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 12:06:58 57,186 อ่าน
TOP