x close

เปิดใจ หมอแสง แรงบันดาลใจแจกยาต้านมะเร็ง เหตุมีลูกสาวป่วยเนื้องอกในสมอง


หมอแสง

หมอแสง

            หมอแสง เผยแรงบันดาลใจแจกยาต้านมะเร็งฟรี เหตุมีลูกสาวเคยป่วยเนื้องอกสมอง หัวอกพ่อทนไม่ได้ คิดสูตรยาลองผิดลองถูก 3 ปี ก่อนใช้กับคน

            ถือเป็นข่าวน่ายินดีสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง เมื่อ นายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือ หมอแสง ผู้ผลิตยาสมุนไพรต้านมะเร็ง พร้อมกับแจกจ่ายให้กับประชาชนฟรี ได้ถูกรับรองให้เป็นหมอพื้นบ้านแล้ว หลังจากที่เจ้าตัวบอกว่าหากไม่ได้การรับรองเสียที จะเลิกผลิตยาแล้ว ทั้งนี้ หลายคนทราบแต่เรื่องราวความเสียสละให้กับคนในสังคมของหมอแสง แต่ไม่ทราบว่าแรงบันดาลใจในการคิดค้นสมุนไพรเหล่านี้ หมอแสงได้มาอย่างไร

            ล่าสุด (9 กุมภาพันธ์ 2561) นายแสงชัย แหเลิศตระกูล หรือ หมอแสง เปิดเผยผ่าน เดลินิวส์ออนไลน์ ว่า แรกเริ่มเดิมทีก่อนที่จะคิดค้นสมุนไพรบำบัดมะเร็งขึ้น เพราะด้วยหัวอกความเป็นพ่อ ต้องการรักษาลูกสาว "น้องตาลใจ อาร์สยาม" ลูกสาวคนเล็ก อายุ 22 ปี ซึ่งขณะนั้นกำลังเรียนชั้น ป.6 เคยป่วยเป็นเนื้องอกที่สมอง ทำให้เป็นแรงผลักดันให้ตนคิดผลิตยาตัวนี้ขึ้นมา เพราะคนเป็นพ่อเห็นลูกสาวป่วยไม่ได้

            ซึ่งตนก็พยายามคิดหาวิธี และผสมสูตรยานำไปทดลองกับสุนัขจรจัด ที่ป่วยเป็นมะเร็งอวัยวะเพศ ซึ่งในระยะ 3 ปี ปรากฏว่าสุนัขอาการดีขึ้น และได้สูตรยาตัวนี้มารักษาลูกสาวของตัวเอง จนเป็นที่สนใจในวงกว้าง กระทั่งกลายเป็นที่มาของคำเรียกขาน "หมอแสง" ที่ชาวบ้านทั่วทุกสารทิศแห่เดินทางไปรับยาต้านมะเร็งฟรี
 หมอแสง

            ทั้งนี้ หมอแสง ได้สมรสกับ นางยุภาพร แหเลิศตระกูล ซึ่งเป็นข้าราชการครู และมีลูกสาวด้วยกัน 2 คน คนโต ชื่อ น้องเตย อายุ 24 ปี เพิ่งจบวิศวกรรมไฟฟ้า จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ส่วนคนเล็ก ชื่อ น้องตาลใจ อายุ 22 ปี กำลังศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ และยังเป็นนักร้องค่ายอาร์สยาม โดยหมอแสง บอกว่า ตอนแรกลูกสาวก็ไม่รู้ว่าเขาเป็นแรงบันดาลใจให้กับเรา หลัง ๆ มาเขาก็เริ่มรู้ว่าคืออะไร ทุกวันนี้ลูกสาวก็ยังคงร้องเพลงอยู่ เขาชอบร้องเพลงกับเพื่อน ๆ จึงทำตามความฝันเป็นนักร้อง

            สำหรับ น้องตาลใจ เคยร้องเพลงให้กำลังใจคนป่วยเป็นมะเร็ง ชื่อเพลง "แสงแห่งความหวัง" ซึ่งตาลใจบอกว่า เพลงนี้ตนรู้สึกอินมาก เพราะเคยสัมผัสบรรยากาศแบบนี้ และอยากเป็นกำลังใจให้กับผู้ป่วยทุกคน

หมอแสง

หมอแสง

หมอแสง

หมอแสง

หมอแสง

หมอแสง

หมอแสง

ภาพจาก Instagram tarnjai_rsiam, เฟซบุ๊ก คนรักหมอแสง

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจ หมอแสง แรงบันดาลใจแจกยาต้านมะเร็ง เหตุมีลูกสาวป่วยเนื้องอกในสมอง อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:30:32 66,081 อ่าน
TOP