x close

ศรีวราห์ ยันไม่ดำเนินคดี วิเชียร ปมเว้นค่าธรรมเนียมก๊วนเปรมชัย 110 บาท


คดีเปรมชัย กรรณสูต ล่าสัตว์

            ศรีวราห์ ยัน ยังไม่มีการดำเนินคดี หัวหน้าวิเชียร ชี้เรื่องค่าธรรมเนียมอนุญาตเข้า เป็นเรื่องภายในกรมอุทยานฯ

            เมื่อเวลา 12.20 น. วันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2561 ที่อำเภอแม่ระมาด จังหวัดตาก พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) ด้านความมั่นคงและกิจการพิเศษ กล่าวถึงกรณีการจับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวก คดีลักลอบล่าสัตว์ป่าบนเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ว่า จากการสอบปากคำนายวิเชียร ชินวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (8 กุมภาพันธ์) จนถึงขณะนี้พนักงานสอบสวนยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับนายวิเชียรแต่อย่างใด มีเพียงการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับนายเปรมชัยและพวก ฐานติดสินบนเจ้าพนักงานเท่านั้น

            โดยจากการสอบปากคำนายวิเชียร ให้การว่า คณะของนายเปรมชัยมีความพยายามติดสินบน ทั้งนี้ในทางกฎหมายเพียงแค่แสดงความพยายามก็ถือว่ามีความผิดแล้ว ซึ่งนายวิเชียร ก็ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ไว้แล้วด้วย
คดีเปรมชัย กรรณสูต ล่าสัตว์

            ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวในโลกโซเชียลมีเดียว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับนายวิเชียรนั้น พล.ต.อ. ศรีวราห์ กล่าวว่า ในประเด็นนี้ยังไม่มีการร้องทุกข์กล่าวโทษหรือแจ้งข้อหาใด ๆ กับนายวิเชียร ส่วนการอนุญาตให้นายเปรมชัยและพวกเข้าไปภายในอุทยานฯ ทราบว่าเป็นการอนุญาตเข้าพื้นที่ตามระเบียบ ซึ่งสามารถทำได้ 2 วิธีคือ

            1. จ่ายค่าธรรมเนียมคนละ 20 บาท ส่วนยานพาหนะจ่ายคันละ 30 บาท

            2. กรณีที่ได้รับอนุญาตจากกรมอุทยานฯ เพื่อเข้าไปศึกษาวิจัยธรรมชาติ  โดยได้รับการงดเว้นค่าธรรมเนียม ซึ่งกรณีนี้ทราบว่าเป็นการเข้าโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม เป็นการอนุญาตจากดุลยพินิจภายในหน่วยฯ ซึ่งเป็นเรื่องภายในของกรมอุทยานฯ ตำรวจไม่สามารถไปก้าวล่วงได้

            แต่เบื้องต้นจากการสอบปากคำได้ทำรายงานไปยังอธิบดีกรมอุทยานทราบฯ แล้ว ส่วนในกรมอุทยานฯ จะมีการดำเนินการอย่างไรตนไม่สามารถก้าวล่วงได้ ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีกับนายวิเชียร ตามที่เป็นกระแสข่าวแต่อย่างใด ข่าวสารที่เสนอไปอาจมีความเข้าใจคลาดเคลื่อน

คดีเปรมชัย กรรณสูต ล่าสัตว์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรีวราห์ ยันไม่ดำเนินคดี วิเชียร ปมเว้นค่าธรรมเนียมก๊วนเปรมชัย 110 บาท อัปเดตล่าสุด 9 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14:52:25 3,221 อ่าน
TOP