x close

โอลิมปิกฤดูหนาวปี 2018 คึกคัก ศิลปิน-นักร้อง ร่วมสร้างสีสัน

โอลิปิกฤดูหนาว 2018

            โอลิมปิกฤดูหนาว 2018 สุดคึกคัก เกาหลีใต้งัดศิลปิน K-Pop มาร่วมโชว์ ฝั่งเกาหลีเหนือส่งคณะนักร้อง และทีมเชียร์ลีดเดอร์สาว ๆ ร่วมแสดงสร้างสีสัน

            การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ประจำปี 2018 ที่จัดขึ้น ณ เมืองพยองชาง ประเทศเกาหลีใต้ นั้น เรียกได้ว่าเป็นมหกรรมกีฬานานาชาติที่ทั่วโลกให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากมันเป็นครั้งแรก ๆ ในหลายทศวรรษที่เกาหลีเหนือและเกาหลีใต้ หันมาจับมือกันเพื่อสานสัมพันธ์ฉันมิตร ถึงแม้ว่าความขัดแย้งของทั้งสองประเทศยังดำเนินอยู่ แต่มันก็อาจจะเป็นนิมิตหมายอันดีถึงการปรองดองในอนาคต

            แน่นอนว่าในมหกรรมครั้งนี้ ทั้งสองดินแดนโสมต่างก็เตรียมความพร้อมกันมาอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในด้านการแสดง ฝั่งเกาหลีเหนือมีทีมสาว ๆ เชียร์ลีดเดอร์ และคณะนักร้องมากความสามารถ ฝั่งเกาหลีใต้ก็มีไม้เด็ดเช่นกัน และสิ่งนั้นก็คือ เหล่าศิลปินเคป๊อป (K-Pop) นั่นเอง

            โดยจากการรายงานของสำนักข่าวซีเอ็นเอ็น เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561 ระบุว่า ทางฝั่งเกาหลีใต้ได้มีการคัดเลือกศิลปินเคป๊อปมากมายมาร่วมสร้างสีสันในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว ซึ่งมีตั้งแต่เหล่าสาว ๆ เกิร์ลกรุ๊ป อย่าง เอโอเอ หรือ เอซออฟแองเจิลส์ (AOA - Ace of Angels) เกิร์ลส์เดย์ (Girls Day รวมทั้ง แทยัง จากวงบอยแบนด์ชื่อดังอย่าง บิ๊กแบง (Bigbang) ซึ่งพวกเขาไม่ได้แค่ร่วมแสดงเท่านั้น แต่ยังได้รับเกียรติให้เป็นทูตกิตติมศักดิ์ประจำมหกรรมครั้งนี้อีกด้วย

โอลิปิกฤดูหนาว 2018
แทยัง นักร้องหนุ่มจากวงบิ๊กแบง ขณะร้องเพลง Louder
เพลงประจำการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว 2018


            นายอีคยูซัง จากคณะกรรมการทูตโอลิมปิก เปิดเผยว่า เคป๊อปคือวัฒนธรรมเกาหลีที่ประสบความสำเร็จและเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และการดึงเอาศิลปินเคป๊อปมาเป็นทูตกิตติมศักดิ์นั้น ก็จะช่วยเพิ่มความน่าดึงดูด และทำให้ผู้คนสนใจการแข่งขันกีฬาครั้งนี้มากขึ้น ซึ่งไม่ใช่แค่ในระดับประเทศเท่านั้น แต่ยังหมายถึงผู้ชมจากทั่วโลกด้วยเช่นกัน

โอลิปิกฤดูหนาว 2018
เหล่าสาว ๆ สมาชิกวงเกิร์ลส์เดย์
หนึ่งในทูตกิตติมศักดิ์ประจำการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2018

            ทางด้าน ซอลฮยอน (Seol Hyun) หนึ่งในสมาชิกวงเอโอเอ ได้เปิดเผยกับซีเอ็นเอ็น ว่า เมื่อทางวงได้รับการทาบทามให้มาเป็นทูตประจำการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก สมาชิกทุก ๆ คนต่างก็ตกลงทันที โดยไม่มีการลังเลใจใด ๆ โดยก่อนหน้านี้ในเดือนพฤศจิกายน 2559 เหล่าสาว ๆ วงเอโอเอ ก็ได้มีโอกาสเดินทางไปยังกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อพบปะแฟน ๆ และได้โปรโมทการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ร่วมกับประธานาธิบดีมุนแจอิน อีกด้วย

โอลิปิกฤดูหนาว 2018
สาว ๆ สมาชิกวงเอโอเอ ถ่ายภาพร่วมกับประธานาธิบดีมุนแจอิน
ขณะร่วมโปรโมทการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย

            "สำหรับพวกเราแล้ว การแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2018 คือโอกาสอันยิ่งใหญ่ที่เราจะนำเสนอเพลงของพวกเราให้ทุก ๆ คนได้เห็น ซึ่งไม่ใช่มีแค่แฟน ๆ ของพวกเราเท่านั้น แต่ผู้คนมากมายก็จะได้เห็นเช่นกัน ซึ่งมันเป็นเกียรติอย่างมากเลยค่ะ" ชานมี หนึ่งในสมาชิกวงเอโอเอ กล่าว

            ในขณะเดียวกัน ทางฝั่งเกาหลีเหนือก็ไม่ยอมน้อยหน้าเรื่องนี้ พวกเขาได้ส่งทีมสาว ๆ เชียร์ลีดเดอร์ และนักร้อง-วงดนตรีสาว ๆ มาโชว์ศักยภาพด้วยเช่นกัน โดยรายงานของเว็บไซต์ซีเอ็นบีซี เผยว่า คณะนักร้องวงซัมจียอน (Samjiyon) คือหนึ่งในสีสันจากฝั่งเกาหลีเหนือ พวกเธอได้รับความสนใจอย่างมาก ถึงแม้ว่าตั๋วสำหรับการแสดงของพวกเธอจะมีจำนวนจำกัด แต่ก็มีชาวเกาหลีใต้มากกว่า 150,000 คน ร่วมลงชื่อจองตั๋วดังกล่าว โดยต้องแย่งชิงกันอย่างมาก เพราะเปิดขายแค่ 1,060 ใบ สำหรับการแสดง 2 รอบ

โอลิปิกฤดูหนาว 2018
ทัพสาว ๆ ทีมเชียร์ลีดเดอร์จากเกาหลีเหนือ เดินทางมาร่วมแสดง
ในงานแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 อย่างคึกคัก
ภาพจาก AHN YOUNG-JOON / POOL / AFP

โอลิปิกฤดูหนาว 2018
ภาพจาก AHN YOUNG-JOON / POOL / AFP

โอลิปิกฤดูหนาว 2018
ภาพจาก AHN YOUNG-JOON / POOL / AFP

            วงออร์เคสตราเลื่องชื่อนี้ นำทีมโดย ฮยอนซองวอล นักร้องสาวและนักการเมืองชื่อดัง ผู้เคยมีข่าวลือว่าเธอเคยเป็นคนรักลับ ๆ ของคิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ โดยในการแสดงทั้ง 2 รอบที่ผ่านมานั้น ฮยอนซองวอลได้โชว์พลังเสียงร้องเพลงดังของเกาหลีเหนือ อย่าง สุภาพสตรีผู้งามสง่าเยี่ยงอาชา (Excellent Horse-Like Lady) ก้าวอย่างทหารหาญ (Footsteps of Soldiers) ฉันรักพยองกัง (I Love Pyongyang) เธอคือทหารปลดประจำการ (She is a Discharged Soldier) และ พวกเราคือสหายแห่งพรรค (We are Troops of the Party) ซึ่งก็ได้สร้างเสียงชื่นชมอย่างมาก

โอลิปิกฤดูหนาว 2018
​ฮยอนซองวอล เดินทางมาถึงเกาหลีใต้ เพื่อร่วมโชว์การแสดง
ภาพจาก JUNG YEON-JE / AFP

            สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2018 นั้น จะมีการแข่งขันตั้งแต่ วันที่ 9-25 กุมภาพันธ์ 2561

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @Girls_Day, Instagram sh_9513, URTHESUNCHANNEL




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอลิมปิกฤดูหนาวปี 2018 คึกคัก ศิลปิน-นักร้อง ร่วมสร้างสีสัน อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10:12:04 9,744 อ่าน
TOP