x close

หัวหน้าวิเชียร ยันไม่ท้อ แม้อาจถูกลงโทษวินัย ปมไม่เก็บเงินก๊วนเปรมชัย 110 บาท




           หัวหน้าวิเชียร ชิณวงษ์ ยืนยันตนเองทำหน้าที่ด้วยความตรงไปตรงมา และไม่ท้อ หากถูกลงโทษทางวินัย กรณีไม่เก็บเงินค่าธรรมเนียมกลุ่มเปรมชัยเข้าอุทยาน 110 บาท

           จากกรณีที่ พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) เปิดเผยผลการสอบปากคำ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ชุดจับกุมนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ว่า เป็นผู้ทำเรื่องอนุญาตให้นายเปรมชัยและพวกเข้าไปในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า จริง เนื่องจากได้รับคำสั่งจากผู้อำนวยการฯ ให้ทำเรื่องอนุญาตเข้าไปโดยงดเว้นค่าธรรมเนียม จำนวน 110 บาท ตามที่มีรายงานไปนั้น (อ่านข่าว : ศรีวราห์ เล็งแจ้งกรมอุทยานฯ ลงโทษ วิเชียร เว้นค่าธรรมเนียมเปรมชัยกับพวก)

           ต่อมา พล.ต.อ. ศรีวราห์ ได้เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวอีกครั้ง โดยยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้มีการดำเนินคดีกับนายวิเชียร แต่อย่างใดในประเด็นนี้ เนื่องจากยังไม่มีการร้องทุกข์กล่าวโทษหรือแจ้งข้อหาใด ๆ อย่างที่ตกเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อยู่ขณะนี้ ก่อนเผยว่า นายวิเชียร จะถูกลงโทษทางวินัยหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของอธิบดีกรมอุทยาน หน่วยงานต้นสังกัดของนายวิเชียรเอง ตำรวจไม่มีสิทธิ์ก้าวล่วง (อ่านข่าว : ศรีวราห์ ยันไม่ดำเนินคดี วิเชียร ปมเว้นค่าธรรมเนียมก๊วนเปรมชัย 110 บาท)

           ขณะที่ (9 กุมภาพันธ์ 2561) รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 รายงานบทสัมภาษณ์นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร หลังเข้าให้ปากคำเจ้าหน้าที่ตำรวจกรณีไม่เก็บค่าธรรมเนียมเข้าอุทยาน เผยว่า ตนเองไม่สามารถให้รายละเอียดใด ๆ ได้มาก เนื่องจากเกรงว่าจะมีผลกระทบต่อรูปคดี แต่ยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนทำงานอย่างตรงไปตรงมา ก่อนทิ้งท้ายว่า ตนเองยังไม่ท้อ แม้อาจจะถูกลงโทษทางวินัยก็ตาม


           ขณะที่ นายสมโภชน์ มณีรัตน์ โฆษกกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช กล่าวว่า ความผิดดังกล่าวเป็นความผิดภายในกรมอุทยานฯ เท่านั้น ไม่ใช่ความผิดทางอาญา ซึ่งผู้ใหญ่ในกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทราบข้อเท็จจริงของเรื่องที่เกิดขึ้นมาโดยตลอด เป็นเรื่องทางวินัยของกรมอุทยานฯ ที่จะดูแลกันเอง

           อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่ากรมอุทยานฯ จะยึดหลักการและเหตุผลไม่ให้กระทบกับกำลังใจคนทำงานโดยเด็ดขาด โดยเฉพาะนายวิเชียร ชิณวงษ์ และเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม

ภาพและข้อมูลจาก
ch3thailand

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หัวหน้าวิเชียร ยันไม่ท้อ แม้อาจถูกลงโทษวินัย ปมไม่เก็บเงินก๊วนเปรมชัย 110 บาท โพสต์เมื่อ 9 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:56:23 6,551 อ่าน
TOP