x close

ลงสนาม...อัมพาพันธ์ ธเนศเดชสุนทร อดีตภรรยา บิ๊กจ๊อด เตรียมตั้งพรรคใหม่

อัมพาพันธ์ ธเนศเดชสุนทร อดีตภรรยา บิ๊กจ๊อด เตรียมตั้งพรรคใหม่

           นางอัมพาพันธ์ ธเนศเดชสุนทร อดีตภรรยา บิ๊กจ๊อด พลเอก สุนทร คงสมพงษ์ ประธาน รสช. เตรียมตั้งพรรคการเมืองใหม่

           วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561 Workpoint News มีรายงานว่า จากกรณีที่พรรคการเมืองใหม่จะเริ่มดำเนินการจัดตั้งพรรคได้ในเร็ว ๆ นี้ ทำให้วานนี้ (9 กุมภาพันธ์) ได้มี 114 กลุ่มการเมืองเข้ารับฟังการชี้แจงของ กกต. เกี่ยวกับการดำเนินกิจการของพรรคการเมือง ภายใต้ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ. 2560 และคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 53/2560
           โดยพบว่าในบรรดากลุ่มการเมืองที่เข้ารับฟังการชี้แจงของ กกต. นอกจาก นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เปิดตัวเตรียมตั้งพรรคพลังพลเมือง กลุ่มไทยศรีวิไลย์ รวมถึงคนอื่น ๆ ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีแล้ว ก็ยังมี นางอัมพาพันธ์ ธเนศเดชสุนทร อดีตภรรยา พลเอก สุนทร คงสมพงษ์ อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุดและอดีตประธานคณะรักษาความสงบเรียบร้อยแห่งชาติ หรือ รสช. ซึ่งเตรียมตั้ง พรรคเพื่อชาติไทย รวมอยู่ด้วย

อัมพาพันธ์ ธเนศเดชสุนทร อดีตภรรยา บิ๊กจ๊อด เตรียมตั้งพรรคใหม่

           ทั้งนี้ นางอัมพาพันธ์ เผยว่า เป้าหมายของพรรคคือการเป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อระหว่างปัญหาของชาติ  โดยไม่ปฏิเสธการสนับสนุนนายกฯ ทหาร หากเข้ามาอย่างถูกกฎหมาย


           ด้าน นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ระบุถึงการตั้งคณะกรรมาธิการร่วม 3 ฝ่าย เพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และการได้มาซึ่ง ส.ว. ว่าต้องพิจารณาให้เสร็จใน 15 วัน ก่อนให้ สนช. พิจารณาให้ความเห็นชอบ แต่หากที่ประชุม สนช. ไม่เห็นด้วยกับการแก้ไขของกรรมาธิการร่วม 3 ฝ่าย อาจต้องร่างกฎหมายใหม่ทั้งฉบับ ซึ่งจะส่งผลต่อโรดแม็ปเลือกตั้งที่อาจเลื่อนไปอีก 6 เดือน

ภาพและข้อมูลจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลงสนาม...อัมพาพันธ์ ธเนศเดชสุนทร อดีตภรรยา บิ๊กจ๊อด เตรียมตั้งพรรคใหม่ อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16:46:29 18,626 อ่าน
TOP