x close

โฆษก ตร. ไม่รู้ รูปคู่ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ โผล่ฉลองตรุษจีนปักกิ่ง โยน ศรีวราห์ ตอบ

ยิ่งลักษณ์ ทักษิณ

          โชเชียลเผยภาพคู่ ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ ชินวัตร โผล่ฉลองตรุษจีนอยู่ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ด้าน พล.ท. สรรเสริญ ชี้ นายกฯ ไม่ได้สั่งอะไรพิเศษ ส่วน โฆษก ตร. โยน ศรีวราห์ ตอบ เพราะเป็นเจ้าของคดี

          จากกรณี อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ลูกสาวคนเล็กของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ภาพนายทักษิณลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมข้อความว่า "คุณพ่อฝากสุขสันต์วันตรุษจีนและความปรารถนาดีล่วงหน้าจากปักกิ่งมายังพี่น้องคนไทยทุกคนค่ะ #ตัวอยู่ไกล แต่ก็คิดถึงเสมอนะ รู้ยัง"

ยิ่งลักษณ์ ทักษิณ
          หลังจากนั้นได้มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก และมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพคู่ระหว่างนายทักษิณ กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มาในช่องแสดงความคิดเห็นของโพสต์ดังกล่าวด้วย จนต่อมามีกระแสข่าวว่าทั้งคู่อาจอยู่ด้วยกันที่ปักกิ่ง

ยิ่งลักษณ์ ทักษิณ

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ล่าสุด (11 กุมภาพันธ์ 2561) พล.ท. สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า สำหรับเรื่องนี้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ไม่ได้สั่งการอะไรเป็นพิเศษ เพราะการดำเนินการติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการของกฎหมาย ไม่ได้ละเลย แต่เรื่องนี้เป็นหน้าที่ของฝ่ายความมั่นคง ที่จะต้องไปดูอยู่แล้ว ดังนั้น นายกฯ จึงไม่ต้องสั่งอะไรเพิ่มเติม


ยิ่งลักษณ์ ทักษิณ

          ด้าน พล.ต.อ. วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระบุว่า กรณีดังกล่าวยังไม่ได้รับรายงาน แต่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถือเป็นผู้ต้องหาที่จัดอยู่ในกลุ่มหลบหนี ซึ่งตามกระบวนการในการขอส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนนั้น ต้องตรวจสอบให้ได้ว่าผู้ต้องหามีถิ่นที่อยู่ในประเทศใด หลังจากนั้นกองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะดำเนินการส่งหมายไปยังประเทศนั้น และจะเข้าสู่กระบวนการพิสูจน์ยืนยัน ซึ่งขั้นตอนนี้อาจล่าช้า จนส่งผลให้ผู้ต้องหาเดินทางออกจากประเทศนั้นได้

ยิ่งลักษณ์ ทักษิณ

          ทั้งนี้ หากผู้ต้องหามีถิ่นที่อยู่ไม่ชัดเจน มีการเปลี่ยนสถานที่ไปเรื่อย ๆ ก็ไม่สามารถส่งหมายให้ตำรวจสากลดำเนินการจับกุมได้ ซึ่งขั้นตอนดังกล่าวจะคล้ายคลึงกับ การออกหมายแดง หรือ หมายน้ำเงิน ของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ทายาทเครื่องดื่มชูกำลัง นั่นเอง อย่างไรก็ตาม ถ้าต้องการรายละเอียดและความชัดเจนในการติดตามตัว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องสอบถาม พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะเจ้าของคดี

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ing Shinawatra
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โฆษก ตร. ไม่รู้ รูปคู่ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ โผล่ฉลองตรุษจีนปักกิ่ง โยน ศรีวราห์ ตอบ โพสต์เมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11:36:31 10,805 อ่าน
TOP