x close

หนุ่มหนีทัวร์หางานเกาหลีใต้ สุดท้ายไม่เหมือนฝัน กลับจนตรอกผูกคอดับริมทาง

ไม่เหมือนที่ฝันไว้...

         หนุ่มพาเมียหนีทัวร์ ลอบหางานประเทศเกาหลีใต้ วาดฝันไว้สวยหรู แต่ไม่เป็นอย่างที่คิด ตัดสินใจส่งเมียกลับบ้าน ตัวเองสุดจนตรอก สิ้นหนทาง ผูกคอดับริมทาง

         วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 น.ส.ออม วงจันทร์ อายุ 40 ปี ได้ร้องทุกข์ไปยังผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ตนเองได้รับความเดือดร้อน ไม่มีเงินเดินทางไปดูศพ นายวันสิน บุญกลาง อายุ 40 ปี สามีที่เสียชีวิตที่ประเทศเกาหลีใต้ หลังได้รับแจ้งจากทางสถานทูตเกาหลีใต้ว่า สามีผูกคอตายอยู่ริมทาง
         น.ส.ออม เล่าว่า ตนอยู่กินกับสามีหลายปี มีลูกด้วยกัน 3 คน เมื่อกลางปี 2560 มีคนมาชักชวนไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้ด้วยการหนีทัวร์ท่องเที่ยว จึงมีความคิดว่าอยากจะไปทำงานเพื่อหาเงินมาสร้างบ้าน ก่อนจะตัดสินใจกู้เงินจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) มาจำนวน 150,000 บาท เพื่อแบ่งจ่ายค่าแพ็กเกจท่องเที่ยว และใช้หนี้เงินกู้นอกระบบที่กู้มาวิ่งเต้นก่อนหน้านี้

ไม่เหมือนที่ฝันไว้...

         ต่อมาในวันที่ 11 ธันวาคม 2560 ตนและสามีได้เดินทางไปในนามนักท่องเที่ยวและหนีทัวร์ตามที่นายหน้าแนะนำ โดยมีเงินติดตัวคนละ 40,000 บาท เพื่อใช้จ่าย อยู่ได้ประมาณ 7 วัน ก็รู้ว่าไม่เหมือนที่เคยฝันไว้ ไม่มีงานทำ ค่าครองชีพสูง ต้องพักโรงแรม รวมถึงอาหารการกินไม่เหมือนเมืองไทย สามีตนสงสารจึงให้ตนเดินทางกลับไทย โดยแบ่งเงินให้สามีไว้ใช้ประมาณ 15,000 บาท

         น.ส.ออม เล่าต่อว่า เมื่อตนเดินทางมาถึงบ้านที่ประเทศไทย ก็โทร. ถามสามีทุกวันถึงชีวิตความเป็นอยู่ แต่ก็ได้รับคำตอบว่า ได้งานแต่ไม่ได้เงิน เพราะนายจ้างทราบว่าเป็นคนหนีเข้าเมือง ต้องอดมื้อกินมื้อ เงินที่ให้มาก็ร่อยหรอ และอยากกลับบ้านแล้ว ก็รู้สึกสงสารสามีแต่ก็ไม่รู้จะช่วยยังไงเพราะไม่มีเงินค่าตั๋วเดินทางกลับ

         กระทั่งวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561 ได้รับโทรศัพท์จากสถานทูตเกาหลีใต้ว่า สามีผูกคอเสียชีวิตที่ประเทศเกาหลีใต้ ทางครอบครัวตกใจมาก ไม่คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ เพราะทางครอบครัวก็กำลังหาทางกู้เงินนอกระบบเพื่อส่งไปให้สามีเป็นค่าเดินทางกลับประเทศไทย แต่ไม่คาดคิดว่าสามีจะชิงผูกคอตายเสียก่อน

ไม่เหมือนที่ฝันไว้...

         น.ส.ออม เล่าทั้งน้ำตาว่า ตอนนี้ครอบครัวหมดแล้วทุกสิ่ง ขาดหัวหน้าครอบครัว ทั้งยังมีหนี้สินที่ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนไปใช้หนี้ ซ้ำมีภาระที่ต้องเลี้ยงดูลูกอีก 3 คน ที่สำคัญตอนนี้อยากจะนำศพสามีกลับมาฌาปนกิจที่บ้านก็ไม่รู้จะทำอย่างไร แต่ล่าสุดได้มีคนไทยที่มีสามีอยู่ประเทศเกาหลีใต้ติดต่อมาเดินเรื่องช่วยนำศพสามีกลับไทย ก็รู้สึกมีความหวังมากขึ้น เพราะอย่างน้อยก็ยังได้นำศพกลับมาทำบุญที่บ้าน

ไม่เหมือนที่ฝันไว้...

         ทั้งนี้ น.ส.ออม ได้ฝากเตือนคนไทยที่คิดว่าจะไปทำงานต่างประเทศด้วยวิธีหนีทัวร์ หรือผิดกฎหมายต่าง ๆ ว่า ไม่เป็นไปอย่างที่คิดแน่นอน จากที่วาดฝันไว้สวยหรู สุดท้ายคือนรกดี ๆ เพราะยังมีคนไทยในเกาหลีอีกจำนวนมากที่กำลังลำบากถูกนายจ้างกดขี่ข่มเหง เพราะเป็นบุคคลเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน, 
ภาพจาก เฟซบุ๊ก วันสิน บุญกลาง
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มหนีทัวร์หางานเกาหลีใต้ สุดท้ายไม่เหมือนฝัน กลับจนตรอกผูกคอดับริมทาง อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14:16:06 133,879 อ่าน
TOP