x close

ดันชายหาดเขาหลัก จ.พังงา เป็นเขตห้ามสูบบุหรี่ตลอด 15 กิโลเมตร

ชายหาดเขาหลัก

         กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง จับมือภาครัฐและเอกชนลงนามร่วมมือผลักดันให้ชายหาดเขาหลัก จ.พังงา เป็นเขตห้ามสูบบุหรี่ตลอดความยาว 15 กิโลเมตร

         จากกรณีที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้ออกประกาศเรื่องห้ามสูบบุหรี่บนชายหาดสาธารณะ โดยกำหนดมาตรการคุ้มครองทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งบริเวณชายหาด 24 แห่ง ใน 15 จังหวัด ซึ่งจังหวัดพังงากรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้ประกาศให้ชายหาดเขาหลัก อ.ตะกั่วป่า, เกาะไข่นอก เกาะไข่ใน อ.เกาะยาว จ.พังงา เป็นชายหาดที่ปลอดบุหรี่ ซึ่งมีผลบังคับใช้จริงในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2561





         ล่าสุด วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 นายจตุพร บุรุษพัฒน์ อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับภาครัฐและเอกชน อาทิ นายอำเภอตะกั่วป่า เทศบาลตำบลคึกคัก กำนันตำบลคึกคัก อนุกรรมการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพังงา สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดพังงา สมาคมมัคคุเทศก์จังหวัดพังงา สื่อมวลชน เครือข่ายอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรทางทะเล และสถานีตำรวจภูธรเขาหลัก เพื่อบูรณาการในการทำงานร่วมกันในการดำเนินงานมาตรการคุ้มครองทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งบริเวณชายหาด พร้อมทั้งแจกแผ่นป้ายให้สถานประกอบการนำไปติดเพื่อทำความเข้าใจกับนักท่องเที่ยว

ชายหาดเขาหลัก

         ก่อนจะเดินสำรวจและตรวจพื้นที่ตลอดแนว 2 กิโลเมตรของชายหาดเขาหลักที่ได้มีการออกประกาศเอาไว้ ส่วนบริเวณเกาะไข่ อ.เกาะยาว ซึ่งเป็นอีก 1 หาดของจังหวัดพังงาที่ได้มีการออกประกาศเช่นกัน โดยพบว่าจากการลงพื้นที่สำรวจเมื่อประมาณ 2 วันที่ผ่านมา ประชาชน และผู้ประกอบการได้มีความเข้าใจถึงวัตถุประสงค์ของโครงการดังกล่าวและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีเช่นกัน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดันชายหาดเขาหลัก จ.พังงา เป็นเขตห้ามสูบบุหรี่ตลอด 15 กิโลเมตร อัปเดตล่าสุด 12 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 22:04:14 2,806 อ่าน
TOP