x close

บุกรวบ ลูกน้องโกตี๋ ซุกระเบิด M26-ไปป์บอมบ์ คาคอนโดเมืองทอง

โกตี๋ เสื้อแดง

โกตี๋ เสื้อแดง

          เจ้าหน้าที่บุกรวบลูกน้องโกตี๋ ซุกระเบิด-ไปป์บอมบ์ คอนโดเมืองทอง กลางดึก พบระเบิด 6 ลูก สภาพพร้อมใช้งาน - ผู้ต้องหาอ้าง เป็นระเบิดที่เก็บได้และนำมาสะสมไว้เท่านั้น

          เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ. สมโภช สืบวงศกร ร้อยเวร สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุพบวัตถุระเบิด ที่ห้องเลขที่ 2/28 อาคารที 10 คอนโดเมืองทองธานี ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด (EOD) เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอปากเกร็ด และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภูธร จ.นนทบุรี สืบสวน สภ.ปากเกร็ด รุดตรวจสอบ
โกตี๋ เสื้อแดง

          ที่เกิดเหตุเป็นห้องเช่า ภายในมีข้าวของกระจัดกระจาย ทั้งถังพลาสติก ถุง เสื้อผ้า และของใช้อื่น ๆ เหมือนถูกทิ้งร้างมานาน รวมทั้งมีเสื้อผ้าแขวนไว้หลายชุด พบกระเป๋ากล้องถูกวางไว้ชิดกำแพงห้อง ภายในมีระเบิดขนาด M26 ใส่อยู่ในถุงตาข่ายสีน้ำเงิน จำนวน 1 ลูก พร้อมใช้งาน เจ้าหน้าที่ EOD เข้าทำการเก็บกู้ จากนั้นได้ทำการตรวจสอบภายในห้อง พบระเบิดปิงปองประกอบเองจำนวน 4 ลูก และระเบิดไปป์บอมบ์จำนวน 1 ลูก ถูกวางซุกซ่อนอยู่ใต้สิ่งของที่กระจัดกระจายอยู่ตามพื้น จึงได้ทำการเก็บกู้ ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง

          ต่อมาเวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนพบผู้ต้องสงสัยกำลังเดินขึ้นไปที่ห้องเกิดเหตุ และมีท่าทางพิรุธ โดยรีบหันหลังเดินกลับลงมาอย่างรวดเร็ว จึงได้รีบทำการสกัดจับ ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ผู้ต้องสงสัยรู้ตัว วิ่งหลบหนีไป เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังวิ่งไล่ตามจนสามารถจับตัวผู้ต้องสงสัยได้ ทราบชื่อคือ นายกฤษ์ชาภณ พูลศิลป์ อายุ 53 ปี อดีตทหารปลดประจำการ เจ้าตัวยอมรับว่าตนเองเป็นเครือข่ายของนายโกตี๋ จริง แต่ไม่เคยนำระเบิดที่พบไปก่อเหตุที่ไหนมาก่อน

โกตี๋ เสื้อแดง

          เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า ผู้ต้องสงสัยเช่าห้องมานานกว่า 5 ปี ตั้งแต่ปี 2556 แต่ไม่จ่ายค่าน้ำ-ค่าไฟจนถูกตัดและไม่จ่ายค่าเช่าห้อง จนเจ้าของห้องได้ให้คนใหม่เช่าและเตรียมเข้าพักจึงได้ให้แม่บ้านเข้ามาทำความสะอาดจนพบวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว

          ทั้งนี้ ผู้ต้องสงสัยให้การรับสารภาพว่า วัตถุระเบิดเป็นของตนเอง นำมาเก็บไว้ที่ห้องพร้อมกับสิ่งของอื่น ๆ จึงได้ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

โกตี๋ เสื้อแดง

          ต่อมา ในเวลา 23.30 น. พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เดินทางไปตรวจจุดที่พบวัตถุระเบิดดังกล่าว เพื่อสอบสวนขยายผลความเชื่อมโยงกับผู้ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มบุคคลใด และจะเตรียมนำไปก่อเหตุที่ไหนหรือไม่

          พล.ต.อ. ศรีวราห์ ระบุว่า จากการสอบถามผู้ต้องหาเบื้องต้นรับสารภาพว่า เป็นลูกน้องของนางระพิน เครือข่ายของโกตี๋ กลุ่มคนเสื้อแดง แต่ระเบิดที่พบไม่ได้ประกอบที่ห้องนี้ เป็นของที่เก็บได้และนำมาสะสมไว้เท่านั้น แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อเพราะจากลักษณะใกล้เคียงกับระเบิดเมื่อปี 2557 ที่อยู่ด้านหน้าห้างสยามพารากอน แต่รายละเอียดนั้นต้องส่งให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบต่อไป

โกตี๋ เสื้อแดง

โกตี๋ เสื้อแดง

ข้อมูลจาก
สำนักข่าว INN,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกรวบ ลูกน้องโกตี๋ ซุกระเบิด M26-ไปป์บอมบ์ คาคอนโดเมืองทอง อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10:38:17 12,012 อ่าน
TOP