x close

มั่ว !! คลิปฉายสปอร์ตไลท์เห็นฝุ่นละอองลอยฟุ้งที่สวนลุม เป็นคลิปเก่าปีที่แล้ว


ฝุ่นฟุ้งที่สวนลุมพินี

            กรมควบคุมมลพิษ เผย 4 จุด ใน กทม. ยังมีปริมาณฝุ่นละอองเกินมาตรฐาน ชี้มีแนวโน้มสูงขึ้นอีก ขณะที่เมื่อตรวจสอบคลิปฉายสปอร์ตไลท์จนเห็นฝุ่นลอยฟุ้งที่สวนลุมพินี ยันเป็นคลิปเก่าเมื่อปีที่แล้ว

            จากกรณีที่ กรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีการออกมาเตือนประชาชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ถึงค่าฝุ่นละออง ขนาดเล็ก หรือ PM2.5 ที่เกินเกณฑ์มาตรฐานในหลายพื้นที่ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผลเสียแก่ผู้ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจ โรคหัวใจ และหลอดเลือด

ฝุ่นฟุ้งที่สวนลุมพินี
            ต่อมา โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอที่โพสต์โดย ผู้ใช้ชื่อ feelthai สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม ซึ่งเป็นคลิปที่เผยให้เห็นฝุ่นละอองที่อยู่ในอากาศบริเวณสวนลุมพินี จากการฉายไฟจากสปอร์ตไลท์ จนกลายเป็นเรื่องที่ตื่นตกใจแก่ผู้ได้รับชมคลิปอย่างมาก ตามที่มีรายงานไปแล้วนั้น (อ่านข่าว : สะพรึง ! คลิปฝุ่นละอองฟุ้งกระจาย มาดูสิ่งที่คนกรุงเทพฯ สูดเข้าปอดทุกวันนี้)

            ล่าสุด (13 กุมภาพันธ์ 2561) มีรายงานว่า จากการตรวจสอบคลิปวิดีโอดังกล่าว พบว่า เป็นคลิปเก่า ซึ่งเป็นการถ่ายและลงไว้ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2560

            ขณะที่ เพจเฟซบุ๊ก กรมควบคุมมลพิษ เปิดเผยถึงสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในวันนี้เมื่อช่วงเช้า (08.00 น.) พบว่า ยังมีพื้นที่ที่มีปริมาณฝุ่นละออง PM2.5 เกินมาตรฐานอยู่ 4 จุด คือ บริเวณริมถนนพระราม 4 ริมถนนอินทรพิทักษ์ ริมถนนลาดพร้าว และเขตวังทองหลาง เกินมาอยู่ที่ระหว่าง 48-64 มคก./ลบ.ม. จากเกณฑ์มาตรฐาน 50 มคก./ลบ.ม. และมีแนวโน้มว่าจะมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นทุกพื้นที่

 


ภาพและข้อมูลจาก feelthai สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม, กรมควบคุมมลพิษ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มั่ว !! คลิปฉายสปอร์ตไลท์เห็นฝุ่นละอองลอยฟุ้งที่สวนลุม เป็นคลิปเก่าปีที่แล้ว อัปเดตล่าสุด 13 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11:18:17 3,974 อ่าน
TOP