x close

เมียตื้นตัน.. คนไทยช่วยระดมเงินแสน นำศพหนุ่มผูกคอดับที่เกาหลีกลับบ้าน


คนไทยช่วยระดมเงินแสน นำศพหนุ่มผูกคอดับที่เกาหลีกลับบ้าน


           หญิงไทยในเกาหลี ช่วยบริจาคเงินพาศพหนุ่มบุรีรัมย์ผูกคอตายกลับบ้าน - เมียเผย ยังไม่มีหน่วยงานรัฐยื่นมือเข้ามาช่วย ตั้งแต่เกิดเรื่อง

           จากกรณีสะเทือนใจ หนุ่มพาภรรยาหนีทัวร์เที่ยวเกาหลีใต้ เพื่อแอบไปหางานทำ วาดฝันไว้สวยหรู แต่ไม่เป็นอย่างที่คิด งานไม่ได้ แถมเงินก็ร่อยหรอ จนตัดสินใจส่งภรรยากลับบ้าน ตัวเองสุดจนตรอก สิ้นหนทาง สุดท้ายผูกคอดับริมทาง ส่วนผู้เป็นภรรยาเสียใจน้ำตานองหน้า ไม่มีเงินนำศพสามีกลับบ้านเกิด ซ้ำมีภาระที่ต้องเลี้ยงดูลูกอีก 3 คนนั้น (อ่านเพิ่มเติม : หนุ่มหนีทัวร์หางานเกาหลีใต้ สุดท้ายไม่เหมือนฝัน กลับจนตรอกผูกคอดับริมทาง)

           ล่าสุด (13 กุมภาพันธ์ 2561) น.ส.ออม วงจันทร์ ภรรยาของนายวันสิน บุญกลาง อายุ 40 ปี เผยว่า การนำศพของสามีกลับ มีค่าใช้จ่ายประมาณ 170,000 บาท ซึ่ง น.ส.ดา ที่เป็นคนไทยในเกาหลี ได้ติดต่อมาว่าจะช่วยเหลือด้วยการแชร์ขอบริจาคเงินแรงงานไทยในประเทศเกาหลี เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการนำศพของนายวันสินกลับเมืองไทย โดยยอดเงินที่คนร่วมบริจาคมีมากถึง 150,000 บาท แต่ยังขาดอีก 20,000 บาท จึงจะสามารถนำศพกลับเมืองไทยได้

           ตนจึงตัดสินใจกู้เงินนอกระบบอีก 20,000 บาท โอนไปให้ น.ส.ดา เพื่อเอาศพกลับมาฌาปนกิจในเมืองไทย ซึ่งทราบว่าจะส่งศพมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในวันพฤหัสบดีนี้ (15 กุมภาพันธ์)

คนไทยช่วยระดมเงินแสน นำศพหนุ่มผูกคอดับที่เกาหลีกลับบ้าน
           น.ส.ออม บอกอีกว่า ตนดีใจมากที่คนไทยมีน้ำใจช่วยเหลือคนไทยด้วยกันในยามยาก โดยเฉพาะที่จะได้ศพสามีมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด แม้ว่าครอบครัวยังมองไม่เห็นทางว่าจะเอาเงินจากไหนขนศพจากสนามบินกลับมาที่ อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ รวมถึงเงินในการจัดงานศพ แต่ก็รู้สึกดีใจและอุ่นใจที่เห็นคนไทยช่วยเหลือกัน ส่วนการช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐของไทยตอนนี้ยังไม่มีหน่วยงานใดเข้ามาช่วยเหลือ มีเพียง น.ส.ดา ที่เป็นคนช่วยเหลือทั้งหมด

           ด้าน นายประเทือง ปิยะรัมย์ นักวิชาการชำนาญการ สำนักงานจัดหางานจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวกับ Thaipbs ว่า เป็นการเดินทางไปทำงานโดยผิดกฎหมาย ตามหลักเกณฑ์ไม่สามารถช่วยเหลือได้ แต่ได้ประสานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ค่าจัดการศพแล้ว และจะช่วยจัดหางานให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต พร้อมกับย้ำให้ผู้ที่ต้องการไปทำงานต่างประเทศ ประสานผ่านกรมการจัดหางาน ป้องกันการถูกหลอก





ภาพและข้อมูลจาก
, เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เมียตื้นตัน.. คนไทยช่วยระดมเงินแสน นำศพหนุ่มผูกคอดับที่เกาหลีกลับบ้าน อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14:13:26 11,052 อ่าน
TOP