x close

ตำรวจยกย่องเหยื่อสาวถูกแทง ฮึดจนวินาทีสุดท้าย ชี้ตัวคนร้าย คือเพื่อนที่ไว้ใจ

ตำรวจยกย่องเหยื่อสาวถูกแทง ฮึดชี้ตัวคนร้ายก่อนตาย

ตำรวจยกย่องเหยื่อสาวถูกแทง ฮึดชี้ตัวคนร้ายก่อนตาย
ลิเซตต์ แอนเดรีย เควสตา

           สุดสะเทือนใจ เหยื่อสาววัย 19 ปี ถูกแทงทำร้ายอาการสาหัส ฮึดสู้ให้ข้อมูลคนร้าย ก่อนสิ้นลมหายใจ ตำรวจขอยกย่องในความแข็งแกร่ง พร้อมเผยจับกุม 2 คนร้ายได้แล้ว ทั้งคู่เป็นเพื่อนของเหยื่อ

           วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล เผยรายงานสุดสะเทือนใจ ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพบ ลิเซตต์ แอนเดรีย เควสตา หญิงสาวชาวอเมริกันวัย 19 ปี ถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัสเลือดไหลอาบ อยู่ที่บริเวณริมถนนในเขตลิเวอร์มอร์ ทางตะวันออกของซานฟรานซิสโก ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จึงเร่งเข้าช่วยเหลือและนำตัวส่งโรงพยาบาลโดยเร็ว
ตำรวจยกย่องเหยื่อสาวถูกแทง ฮึดชี้ตัวคนร้ายก่อนตาย

           รายงานของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า เหยื่อสาวรายดังกล่าวถูกทำร้ายด้วยอาวุธมีด และถูกทุบตีอย่างหนัก เธอพยายามเอาชีวิตรอด โดยได้คลานหนีออกมาไกลเกือบ 100 เมตร กระทั่งถึงบริเวณริมถนนจุดที่พบ โดยจะเห็นว่ามีรอยเลือดยาวเป็นทางจากด้านหลังเธอ สภาพของเหยื่ออาการสาหัส เลือดไหลออกมามากจนไม่ทราบสีผม และมองแวบแรกทางเจ้าหน้าที่คิดว่า เธอบาดเจ็บแขนขาด

           ในวันเดียวกันนั้น เมื่อเจ้าหน้าที่พาตัวเควสตา ส่งถึงโรงพยาบาล ทางแพทย์พยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อยื้อชีวิตเธอเอาไว้ โดยเควสตาสามารถให้ข้อมูลคนที่ทำร้ายเธอกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งชี้ตัวคนร้ายได้ ก่อนสุดท้ายเธอจะเสียชีวิตในที่สุด รวมเป็นเวลา 2 ชั่วโมง หลังจากที่มีการพบตัว

ตำรวจยกย่องเหยื่อสาวถูกแทง ฮึดชี้ตัวคนร้ายก่อนตาย
เดเนียล กรอส

ตำรวจยกย่องเหยื่อสาวถูกแทง ฮึดชี้ตัวคนร้ายก่อนตาย
เมลิสซา ลีโอนาโด

           ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าจับกุมเดเนียล กรอส ชายหนุ่มอายุ 19 ปี และ เมลิสซา ลีโอนาโด แฟนสาวอายุ 25 ปี ในข้อหาฆาตกรรม และที่น่าสลดหดหู่ใจไปกว่านั้นก็คือ ผู้ก่อเหตุทั้งสองรายเป็นเพื่อนของเหยื่อสาวผู้เสียชีวิต โดยในขณะนี้ กรอสและลีโอนาโด ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ถูกนำตัวไปฝากขังที่เรือนจำซานตา ริตา

           เรย์ เคลลี เจ้าหน้าที่ตำรวจผู้รับผิดชอบคดีดังกล่าว เผยเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ระบุว่า เควสตายินยอมขึ้นรถยนต์ไปกับกรอสและลีโอนาโด ก่อน 2 ผู้ต้องหาจะลงมือทุบตีทำร้ายเหยื่อสาว พร้อมทั้งใช้อาวุธมีดกระหน่ำแทง ก่อนโยนร่างเธอทิ้งไว้แล้วหนีไป จากนั้นเหยื่อสาวที่ถูกทำร้ายอาการสาหัส ได้พยายามเอาชีวิตรอด คลานออกมาขอความช่วยเหลือที่ริมถนน เธอต้องทนอยู่ท่ามกลางสภาพอากาศหนาวเหน็บนานหลายชั่วโมงกว่าจะมีผู้ไปพบ

           "ความจริงที่ว่า ลิเซตต์ เควสตา แข็งแกร่งมาก และเธอสามารถเอาชีวิตรอดมาได้ มันเป็นข้อพิสูจน์ที่ชัดเจนแล้วสำหรับคนคนหนึ่ง" เคลลี กล่าว

           อย่างไรก็ดี สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดคดี ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เนื่องจากอยู่ระหว่างการสอบสวน


ภาพจาก Alameda County Sheriff's Office
ข้อมูลเพิ่มเติมจาก nydailynews.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจยกย่องเหยื่อสาวถูกแทง ฮึดจนวินาทีสุดท้าย ชี้ตัวคนร้าย คือเพื่อนที่ไว้ใจ อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 08:42:27 102,801 อ่าน
TOP