x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ระทึกกลางอากาศ ! ชิ้นส่วนครอบเครื่องยนต์เครื่องบินหลุด ทิ้งผู้โดยสารผวายกลำ

| 5,808 อ่าน

 

           นาทีระทึก ชิ้นส่วนครอบเครื่องยนต์เครื่องบินหลุดกลางอากาศ ทิ้งผู้โดยสารผวายกลำ เผยมีเสียงดังและเครื่องสั่นหนัก โชคดีที่ลงจอดได้ในที่สุด

 

           วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า ผู้โดยสารบนเที่ยวบิน UA1175 ของสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ส มีอันต้องระทึกหนักไปตาม ๆ กัน เมื่ออยู่ ๆ ชิ้นส่วนโลหะครอบเครื่องยนต์ของเครื่องบินก็กระเด็นหลุดออกไปกลางอากาศ ขณะพาผู้โดยสารเดินทางออกจากซานฟรานซิสโก ในรัฐแคลิฟอร์เนีย มุ่งหน้าไปยังเมืองโฮโนลูลู รัฐฮาวาย

           จากคลิปที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ @erikhaddad นำมาเผยบนโลกออนไลน์ เผยให้เห็นภาพที่ผู้โดยสารบันทึกไว้ได้ขณะเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งนอกจากเจ้าของทวิตเตอร์จะถ่ายคลิปนี้ไว้ได้แล้ว เขายังเล่นมุกโดยถ่ายภาพเครื่องยนต์ที่ไร้ชิ้นส่วนปิดครอบนี้ กับคู่มือคำแนะนำเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน พร้อมบอกว่า เขาไม่เห็นคำแนะนำในการรับมือกับสถานการณ์นี้ในคู่มือเลย

 

           ทั้งนี้แม้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นจะสร้างความหวาดผวาแก่ผู้โดยสารทั้งลำ แต่ในที่สุดด้านนักบินก็สามารถนำเครื่องลงจอดที่โฮโนลูลูได้สำเร็จ โดยมีผู้โดยสารรายหนึ่งเผยว่า เธอได้ยินเสียงดังมากก่อนที่เครื่องจะเริ่มสั่นอย่างรุนแรง อย่างไรก็ตามหลังจากทนอยู่ในสภาพเช่นนั้น อีก 45 นาทีต่อมา เครื่องก็ลงจอดได้อย่างปลอดภัย

           ทางด้านตัวแทนสายการบินเผยว่า นักบินของพวกเขาได้ดำเนินการตามขั้นตอนที่จำเป็น เพื่อจะนำเครื่องลงจอดอย่างปลอดภัย โดยหลังจากนั้นเครื่องบินก็ได้เคลื่อนตัวไปยังเกต ให้ผู้โดยสารสามารถเดินออกจากเครื่องได้ตามปกติ

 

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @erikhaddad, @mfalaschi

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึกกลางอากาศ ! ชิ้นส่วนครอบเครื่องยนต์เครื่องบินหลุด ทิ้งผู้โดยสารผวายกลำ อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14:18 5,808 อ่าน
TOP