x close

สลด เด็กหญิงวัย 14 ถูกใบมีดรถตัดหญ้าเฉี่ยวหัว-ฟันกะโหลกแตก ดับสยองกลาง รร.

เด็กหญิงวัย 14 ถูกใบมีดรถตัดหญ้าฟันกะโหลกแตก

เด็กหญิงวัย 14 ถูกใบมีดรถตัดหญ้าฟันกะโหลกแตก

          เด็กหญิงชาวมาเลเซีย วัย 14 ปี ถูกใบมีดรถตัดหญ้าเฉี่ยวหัว ฟันกะโหลกแตก ดับสยองกลางสนามหญ้าโรงเรียน ญาติสุดเศร้า หลานมีอนาคตสดใส ต้องจากไปก่อนวัยอันควร

          วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 เว็บไซต์เดอะสตาร์ รายงานข่าวสะเทือนขวัญจากประเทศมาเลเซีย โดย ด.ญ.นอร์ อะฟินิ รอสลัน อายุ 14 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ของโรงเรียนมัธยมแอสแอมกา ตวนกู อับดุล ราห์มัน ถูกใบมีดรถตัดหญ้ากระเด็นใส่ ขณะที่เธอกำลังยืนอยู่ในสนามหญ้าของโรงเรียน ใบมีดดังกล่าวฟันเข้ากะโหลกศีรษะของนอร์จนแตก เธอล้มลงเสียชีวิตทันที ท่ามกลางความหวาดผวาของเพื่อน ๆ และนักเรียนคนอื่น ๆ
เด็กหญิงวัย 14 ถูกใบมีดรถตัดหญ้าฟันกะโหลกแตก

          เหตุสะเทือนขวัญดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ที่โรงเรียนมัธยมแอสแอมกา ตวนกู อับดุล ราห์มัน ตั้งอยู่ในเมืองเกอะมัส จังหวัดตัมปิน รัฐเนอเกอรีเซิมบิลัน ทางตะวันตกของประเทศมาเลเซีย โดยในเวลาประมาณ 10.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) นอร์และเพื่อน ๆ นักเรียนอีกประมาณ 50 คน กำลังซ้อมแถวเดินขบวนงานกีฬาสีกันอยู่ในสนาม ตอนนั้นมีรถตัดหญ้าคันหนึ่งกำลังตัดหญ้าอยู่ในบริเวณใกล้เคียง ห่างจากกลุ่มนักเรียนไปประมาณ 30 เมตร แต่แล้วอยู่ดี ๆ ก็มีเสียงกรีดร้องดังขึ้น กลุ่มนักเรียนแตกตื่นอลหม่าน ทุกคนหันไปดูอีกทีก็พบนอร์นอนแน่นิ่งอยู่กับพื้น มีรอยบาดแผลขนาดใหญ่บนศีรษะของเธอ เธอเสียชีวิตแล้ว

เด็กหญิงวัย 14 ถูกใบมีดรถตัดหญ้าฟันกะโหลกแตก

          ซามัต รอสลัน วัย 55 ปี ผู้เป็นพ่อของนอร์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาถึงโรงเรียนหลังจากได้รับแจ้ง โดยในจุดเกิดเหตุ พบนักเรียนคนอื่น ๆ อีก 2 คน ได้แก่ ด.ช.อับดุลลาห์ ฮัซลัน อายุ 14 ปี เรียนอยู่ชั้นเดียวกับนอร์ ส่วนอีกคนคือ ด.ช.โมฮัมเหม็ด ฟาร์ฮาน เรซา บาดรอล เฮเซ็ม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 อายุ 13 ปี ได้รับบาดเจ็บเช่นกัน แต่ไม่ร้ายแรงมาก พวกเขาถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว ส่วนศพของนอร์นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำขึ้นท้ายกระบะ เพื่อนำไปชันสูตรที่โรงพยาบาลตวนกู จาฟาร์ โดยซามัตเดินทางไปด้วย เขานั่งข้าง ๆ ศพลูกสาวและร่ำไห้ด้วยความโศกเศร้า

          ญาติของนอร์เปิดเผยว่า นอร์เป็นเด็กหญิงที่กระตือรือร้นและมีความใฝ่ฝันอยากเป็นนักกีฬายิงธนู และการจากไปอย่างกะทันหันของเธอ ทำให้ครอบครัวช็อกมาก ด้าน ตันสรี ลีลัมทเย ผู้อำนวยการสถาบันอาชีวอนามัยและความปลอดภัยแห่งชาติ กล่าวว่า ถึงแม้ว่าเหตุดังกล่าวจะเป็นอุบัติเหตุที่ไม่มีใครคาดคิด แต่ทางโรงเรียนควรมีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ดีกว่านี้ เพื่อป้องกันเหตุร้าย เมื่อใดก็ตามที่มีการนำรถตัดหญ้ามาใช้งาน จะต้องไม่มีนักเรียนอยู่ในสนาม หรือถ้าตอนนั้นมีนักเรียนทำกิจกรรมกันอยู่ ทางโรงเรียนก็ไม่ควรตัดหญ้าในเวลานั้นเช่นกัน

          ทั้งนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการศึกษาได้สั่งให้มีการสอบสวนหาความจริงจากเหตุโศกนาฏกรรมที่เกิดขึ้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ควบคุมตัวชายวัย 26 ปี ผู้ควบคุมรถตัดหญ้าในเวลาเกิดเหตุ ไปสอบสวนเพิ่มเติมแล้ว

เด็กหญิงวัย 14 ถูกใบมีดรถตัดหญ้าฟันกะโหลกแตก


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Eykha Nahaar
ข้อมูลจาก thestar.com.my, nst.com.my


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด เด็กหญิงวัย 14 ถูกใบมีดรถตัดหญ้าเฉี่ยวหัว-ฟันกะโหลกแตก ดับสยองกลาง รร. อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:35:02 22,933 อ่าน
TOP