x close

ดราม่าสนั่น โซเชียลถล่มเจ้าของร้านกาแฟ หลังดูถูก-เหยียดคนสมัครงานบาริสต้า

ดราม่าสนั่น !

         โซเชียลรุมถล่มเจ้าของร้านกาแฟ ตอบกลับคนมาสมัครงานเป็นบาริสต้า ดูถูกบอกทำกาแฟไม่ได้ ความสามารถได้แค่พนักงานทำความสะอาด ไม่มีค่าจ้าง ต้องจ่ายให้ร้านแทน

         วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 แฟนเพจ แหม่มโพธิ์ดำ ได้มีการแชร์โพสต์จากเจ้าของร้านกาแฟแห่งหนึ่ง ที่โพสต์ภาพอีเมลที่มีคนส่งเข้ามาสมัครงานในตำแหน่งบาริสต้าแบบ Part-time ซึ่งเจ้าของร้านได้ส่งข้อความตอบกลับในเชิงดูถูก-เหยียดผู้สมัคร โดยบอกว่า "ดูจากการแนะนำตัวและทักษะความสามารถของคุณแล้ว เราคิดว่าคุณเหมาะกับตำแหน่ง ผู้ช่วยพนักงานทำความสะอาด (part-time) โดยเนื้องานหลักจะเป็นทำความสะอาด เก็บโต๊ะ เซตอัพ เซตดาวน์ร้าน ล้างแก้ว ตักถังดักไขมัน เอาขยะไปทิ้ง และเป็นผู้ช่วยพนักงานเสิร์ฟ
         โดยตำแหน่งนี้ เราจะมีค่าใช้จ่ายที่ผู้สมัครจะต้องจ่ายให้ทางร้าน วันละ 350 บาทครับ การทำงานจะเป็นช่วง 07.30-15.30 น. โดยมีค่าอาหารเพิ่มวันละ 50 บาท รวมเป็นเงิน 400 บาท จากตำแหน่งนี้คาดว่าคุณน่าจะใช้เวลาไม่เกิน 8 ปี สำหรับการเรียนรู้เพื่อเริ่มตำแหน่ง Junior barista (สามารถทำกาแฟให้พนักงานทานได้ แต่ไม่สามารถขายได้) ถ้าสนใจติดต่อกลับ เพื่อนัดทดลองงานทางอีเมลนะครับ"

ร้านกาแฟ

         ซึ่งภายหลังจากที่มีการโพสต์ข้อความดังกล่าว ทางเจ้าของร้านกาแฟได้ถูกชาวโซเชียลรุมถล่มยับว่าทำไมต้องพูดจาเหมือนดูถูกและเหยียดคนอื่นแบบนี้ ซึ่งทางเจ้าของร้านก็เมินคำวิจารณ์ พร้อมจวกกลับผู้สมัครว่า แฟนน้องและแฟนคลับน้องได้เข้ามาด่าในเพจร้าน ต้องการอะไรกัน การที่มีคนมาวิจารณ์ฝีมือของน้องว่ากระจอก นี่รับความจริงไม่ได้เหรอ พร้อมบอกว่า ที่มีการแชร์ออกไปขนาดนี้ ก็เป็นฝีมือของน้องกับแฟนน้องเอง



ร้านกาแฟ

ร้านกาแฟ

ร้านกาแฟ

ภาพและข้อมูลจาก แหม่มโพธิ์ดำ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าสนั่น โซเชียลถล่มเจ้าของร้านกาแฟ หลังดูถูก-เหยียดคนสมัครงานบาริสต้า อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14:03:48 56,497 อ่าน
TOP