x close

2 ตายายร้องทุกข์ เจอกรมสรรพากรเรียกเก็บภาษี 11 ล้าน ทำเดือดร้อนหนัก


2 ตายายร้องทุกข์

         2 ตายายร้องทุกข์ เจอกรมสรรพากรเรียกเก็บภาษี 11 ล้าน ฐานเปิดบริษัท เจ้าตัวยัน เป็นคนหาเช้ากินค่ำ ร้องเรียนหลายครั้ง แต่เรื่องก็เงียบ

         เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2561 เว็บไซต์ ไบรท์ทีวี ช่อง 20 รายงานว่า นางนุ้ย พรมราช อายุ 57 ปี พร้อมด้วย สามี คือ นายทองคำ จิตค้า อายุ 59 ปี นำหมายศาลภาษีอากรกลางเข้าร้องทุกข์ผ่านสื่อมวลชน เนื่องจากมีหมายศาลส่งมาที่บ้านตั้งแต่วันที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา มีกรมสรรพากร เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง บริษัท รุ่งรุจี ซัพพลาย จำกัด เป็นจำเลยที่ 1 กับพวกรวม 2 คน ทำผิดเรื่องภาษีเงินได้นิติบุคคลและภาษีมูลค่าเพิ่ม อีกทั้งนางนุ้ย ยังเป็นจำเลยที่ 2 ในฐานะกรรมการผู้มีอำนาจแทนของบริษัทดังกล่าว
         นอกจากนี้ บริษัทยังได้เคยยื่นแบบ ภ.ง.ด.50 รอบบัญชี 1 มกราคม - 31 กรกฎาคม 2557 แสดงรายได้มากกว่า 36 ล้าน ซึ่งต้องมาจดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่มใหม่ เพราะรายได้เกินเกณฑ์ 1.8 ล้านบาทต่อปี แต่ก็ไม่เคยมีการดำเนินการ และยังมีการแจ้งเปลี่ยนที่อยู่สำนักงานอันเป็นเท็จเพื่อเลี่ยงการชำระภาษี ก่อนยกเลิกจดทะเบียนบริษัท 22 กันยายน 2557

2 ตายายร้องทุกข์

         ด้านนางนุ้ย เปิดเผยว่า ตนไม่เคยมีธุรกิจ อ่านหนังสือไม่ออก เขียนไม่ได้ แต่เท่าที่นึกได้ มีเครือญาติมาติดต่อเอกสารบัตรประชาชนทำประกัน ตนก็ถ่ายสำเนาไปให้ แต่ไม่ได้เซ็นเอกสาร

         ก่อนหน้านี้ ก็เคยได้รับเอกสารมาแล้ว 2 ครั้ง ปี 2557 ถูกฟ้อง 3 ล้าน ก็ไปร้องทุกข์ศูนย์ดำรงธรรม จ.นครพนม แต่เรื่องก็เงียบ เรื่องนี้ทำตนเดือดร้อนมาก

         ส่วนนายทองม้วน กุลจู ประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลพระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม เปิดเผยว่า ในฐานะเพื่อนบ้าน ยืนยันว่านางนุ้ยไม่ได้ทำกิจการใหญ่โตแน่นอน จึงอยากให้หน่วยงานหาทางดูแลช่วยเหลือ

2 ตายายร้องทุกข์

2 ตายายร้องทุกข์

ภาพและข้อมูลจาก
2 ตายายร้องทุกข์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
2 ตายายร้องทุกข์ เจอกรมสรรพากรเรียกเก็บภาษี 11 ล้าน ทำเดือดร้อนหนัก อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14:07:28 19,808 อ่าน
TOP