x close

คาดเสือดำเหยื่อแก๊งนายเปรมชัย คือตัวในคลิปที่ถูกจับภาพได้เมื่อปี 59



          เจ้าหน้าที่หน่วยพญาเสือ เผยพบภาพเสือดำถูกบันทึกได้ในป่า คาดเป็นตัวเดียวกันที่ถูกแก๊งนายเปรมชัยยิงเสียชีวิต ก่อนพบกระดูกขาถูกทิ้งลำห้วย และรอยวิถีกระสุน 2 จุด

          คืบหน้าคดี นายเปรมชัย กรรณสูต  ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และพวก ที่เบื้องต้นขณะนี้อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบหาหลักฐานเพิ่มเติมในส่วนของชิ้นเนื้อและวิถีกระสุนที่ยิงเสือดำ
          ล่าสุด (14 กุมภาพันธ์ 2561) มีรายงานว่า นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร หัวหน้าหน่วยพญาเสือ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้มีการลงพื้นที่ยังห้วยปะชิ ภายในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่ง ตะวันตก เป็นจุดที่ห่างออกมาจากจุดตั้งเต็นท์ของนายเปรมชัย และเป็นจุดที่ห่างออกมาจากจุดที่ยิงเสือดำ 100 เมตร เพื่อตรวจสอบภาพจากกล้องบันทึกภาพของเจ้าหน้าที่ที่ติดตั้งไว้ริม 2 ฝั่งถนน ซึ่งพบว่ากล้องสามารถบันทึกภาพเสือดำไว้ได้ ขณะเดินลงไปที่ลำห้วย โดยจากการตรวจสอบภาพเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า มีความเป็นไปได้ถึง 99% ที่จะเป็นตัวเดียวกับที่ถูกยิงตาย เพราะตัวที่จับภาพได้สังเกตเห็นลูกอัณฑะ และตัวที่ถูกยิงก็เป็นเพศผู้เช่นกัน อายุประมาณ 5-10 ปี เป็นเสือที่โตเต็มวัยแล้ว

เสือดำ

เสือดำ

เสือดำ

          พร้อมกันนี้ ยังมีการตรวจสอบยังจุดที่ก่อนหน้าที่มีพนักงานเข้าไปติดตั้งเครื่องกรองน้ำที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่เนรศวรด้าน ตะวันตก ช่วงเดือนธันวาคม 2559  แล้วสามารถถ่ายภาพเสือดำ นั่งอยู่กลางถนน และจุดที่เจ้าหน้าที่ของสถานีวิจัยสัตว์ป่าเขานางรำ ใช้กล้องดักถ่ายหรือคาเมร่าแท็ป จนสามารถบันทึกภาพของเสือดำไว้ได้ เพื่อพิสูจน์ว่าเป็นตัวเดียวกับที่ถูกกลุ่มของนายเปรมชัย ยิงเสียชีวิตหรือไม่

เสือดำ

เสือดำ

          ทั้งนี้ นายชัยวัฒน์ เปิดเผยอีกว่า จากการลงตรวจสอบยังห้วยปะชิ ยังพบชิ้นส่วนลำไส้จำนวนหนึ่งและกระดูกขาขวาหลัง 2 ท่อน ที่จมอยู่ในแอ่งน้ำ 1 ท่อน และอยู่ริมตลิ่ง อีก 1 ท่อน เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมหลังฐานเพื่อตรวจสอบว่าเป็นชิ้นส่วนของเสือดำที่เสียชีวิตที่หายไปหรือไม่

เสือดำ

เสือดำ

          อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบแนววิถีกระสุนในรัศมี 40 เมตร ก็พบรอยกระสุนที่ต้นไม้ 2 จุด ที่โขดหิน 1 จุด และยังพบกระจุกขนเสือดำ 1 กอง และมูลเสือ 3 กอง อยู่ในป่าใกล้บริเวณลำห้วยที่คาดว่าจะเป็นจุดชำแหละซึ่งก่อนหน้านี้ได้พบรอยกองเลือด และลำไส้หนัก 17 กิโลกรัม ซึ่งคาดว่าเป็นจุดที่เสือดำโดนยิงแล้วไม่ได้ตายทันที แต่กระเสือกกระสนหนีจนธาตุไฟแตก ก่อนจะเสียชีวิต 

เสือดำ

เสือดำ

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Thai PBS News, AMARIN 34HD, เที่ยงวันทันเหตุการณ์, เฟซบุ๊ก ทีมพญาเสือ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
Twitter @Chu_SpringNews, , ,

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาดเสือดำเหยื่อแก๊งนายเปรมชัย คือตัวในคลิปที่ถูกจับภาพได้เมื่อปี 59 อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11:12:11 31,936 อ่าน
TOP