x close

โผล่อีกคดี ตระกูลเปรมชัย มีเอี่ยวรุกป่า สร้างสนามกอล์ฟที่เขาสอยดาว จ.จันทบุรี

เปรมชัย

          จากกรณีที่มีการตรวจสอบ นายเปรมชัย กรรณสูต  ประธานบริหาร บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หลังพบว่ามีการบุกรุกที่ป่าในพื้นที่ อ.ภูเรือ จ.เลย นั้น (อ่านข่าว : ที่ดินเลย แฉ เปรมชัย กรรณสูต รุกที่ป่าภูเรือ - พบออกโฉนดมิชอบ)

          ล่าสุด วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ทางช่อง 3 เปิดเผยว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้แจ้งความกับกรรรมการบริหารบริษัท ซี พี เค อินเตอร์เนชั่นแนล ประกอบด้วย น.ส.พิไลจิตร เริงพิทยา นางนิจพร จรณะจิตต์ และนางเอมอร เทิดประวัติ ทั้งหมดเป็นพี่สาวนายเปรมชัย กรรณสูต ฐานบุกรุกพื้นที่ป่าในท้องที่ อ.ภูเรือ กว่า 6,000 ไร่
           ขณะเดียวกัน ยังมีรายงานว่า กรมอุทยานฯ และกรมป่าไม้ ได้ดำเนินคดีบุกรุกป่าเขาสอยดาว กับสนามกอล์ฟเขาสอยดาวไฮแลนด์ ต.ทับไทร อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี พื้นที่กว่า 4,000 ไร่ ที่บุกรุกเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาสอยดาว และป่าสงวนแห่งชาติเขาสอยดาว

เปรมชัย

           รายงานระบุว่า สนามกอล์ฟเขาสอยดาวไฮแลนด์ ดำเนินกิจการโดยบริษัท สวนจันทบุรี จำกัด ซึ่งมีชื่อ น.ส.พิไลจิตร, กลุ่มอิตาเลียนไทยของตระกูลกรรณสูต และกลุ่มทุนธนาคารใหญ่ เป็นผู้ถือหุ้น

           คดีดังกล่าว สืบเนื่องจากพบว่ามีการครอบครองที่ดินไม่มีเอกสารสิทธิ์จำนวน 400 กว่าไร่ อัยการส่งฟ้องดำเนินคดีไป 189 ไร่ และให้เพิกถอนเอกสารสิทธิ์จากพื้นที่ป่า ซึ่งในตอนนั้นไม่ได้สั่งฟ้อง น.ส.พิไลจิตร และบุคคลอีกหลายคนตามที่กรมอุทยานฯ เสนอไป ซึ่งคดีนี้กรมอุทยานฯ ได้ยื่นอุทธรณ์จนกระทั่งชนะคดี ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของฎีกา

ภาพและข้อมูลจาก
, , golfscape.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โผล่อีกคดี ตระกูลเปรมชัย มีเอี่ยวรุกป่า สร้างสนามกอล์ฟที่เขาสอยดาว จ.จันทบุรี โพสต์เมื่อ 15 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11:30:49 17,239 อ่าน
TOP