x close

ไฟไหม้รับตรุษจีน ครึ่งวันเช้า 9 จุด ชี้ส่วนใหญ่เกิดจากจุดธูปเทียนไหว้บรรพบุรุษ

ไฟไหม้รับตรุษจีน

          ไฟไหม้หลังไหว้เจ้า เทศกาลตรุษจีน 2561 ครึ่งวันเช้า 9 แห่ง สาเหตุส่วนใหญ่เกิดจากจุดธูปเทียนไหว้บรรพบุรุษ

          เทศกาลตรุษจีนปี 2561 ตรงกับวันที่ 16 กุมภาพันธ์ โดยในวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ถือว่าเป็นวันไหว้เจ้า ก็จะมีพิธีกรรมเซ่นไหว้บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว โดยการจุดธูปเทียนเผากระดาษเงินกระดาษทอง จุดประทัดตามศาลเจ้า อาคาร บ้านเรือนที่อยู่อาศัย ซึ่งอาจเป็นสาเหตุของการเกิดอัคคีภัย ทำให้มีหน่วยงานออกมาเตือนให้ระวังการเกิดไฟไหม้ด้วย
          แต่อย่างไรก็ตามแม้จะมีการประกาศเตือนไฟไหม้แล้วก็ตาม วันนี้ (15 กุมภาพันธ์ 2561) ศูนย์ดับเพลิง ก็ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนตลอดครึ่งวันในช่วงเช้า ที่ผ่านมา 9 แห่ง ดังนี้

          - เวลา 09.19 น. ไฟไหม้อาคารพาณิชย์ ภายในซอยอ่อนนุช 17 แยก15 เขตสวนหลวง ที่เกิดเหตุเป็นอาคาร 4 ชั้น ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้น 3 ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ประชาชนใช้ถังดับเพลิงทำการดับเพลิงสงบก่อนรถดับเพลิงถึงที่เกิดเหตุ สาเหตุเกิดจากการจุดธูปเทียนทิ้งไว้

ไฟไหม้รับตรุษจีน

          - เวลา 09.50 น. ไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายใน ซ.ลาดพร้าว 48 แยก 15 เขตห้วยขวาง ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮ้าส์ 3 ชั้น ต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ชั้น 3 ภายในห้องนอน ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ประชาชนใช้ถังดับเพลิงทำการดับเพลิงสงบก่อนรถดับเพลิงถึงที่เกิดเหตุ สาเหตุเกิดจากการชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์

ไฟไหม้รับตรุษจีน

          - เวลา 10.53 น. ไฟไหม้บ้านไม้หลังเก่า ภายใน ซ.เทอดไท 70 เขตภาษีเจริญ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เสียหายทั้งหมด 2 หลัง ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ไฟไหม้รับตรุษจีน

          - เวลา 11.18 น. ไฟไหม้บ้าน ภายใน ซ.เทอดไท 19 มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน สาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และเกิดประกายไฟ

ไฟไหม้รับตรุษจีน

          - เวลา 11.31 น. ไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ใกล้เคียงหมู่บ้านพรพิศาล 8 ถ.รังสิต-วังน้อย อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ล่าสุดเพลิงสงบแล้ว เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียด



         ไฟไหม้รับตรุษจีน

           - เวลา 12.19 น. ไฟไหม้บ้านภายในซอยรามคำแหง 164 เขตมีนบุรี ล่าสุดเพลิงสงบแล้ว รายละเอียดเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ไฟไหม้รับตรุษจีน

          - เวลา 12.21 น. ไฟไหม้ร้านรับซื้อของเก่า ภายใน ซ.ประเสริฐมนูกิจ 48 เขตบึงกุ่ม ที่เกิดเหตุเป็นอาคารชั้นเดียว ใช้เป็นที่เก็บของเก่า ไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งหมด ไม่มีผู้บาดเจ็บ อยู่ระหว่างการตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้

ไฟไหม้รับตรุษจีน

          - เวลา 12.23 น. ไฟไหม้โรงงานภายในซอยท่าข้าม 8 ถนนท่าข้าม เขตบางขุนเทียน ที่เกิดเหตุเป็นไฟลุกไหม้กระดาษไหว้เจ้าและกองกระดาษในบริเวณใกล้เคียง สามารถควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

          - เวลา 13.35 น. ไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในหมู่บ้านทิพย์มณฑล ซ.บรมราชชนนี 64 เพลิงสงบก่อนรถดับเพลิงถึงที่เกิดเหตุ สาเหตุเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

สำหรับเหตุเพลิงไหม้นั้น เบื้องต้นคาดว่าจะเกิดจากการจุดธูปเทียนไหว้บรรพบุรุษ เนื่องในเทศกาลตรุษจีน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานจะต้องหาสาเหตุโดยละเอียดต่อไป
 
ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้รับตรุษจีน ครึ่งวันเช้า 9 จุด ชี้ส่วนใหญ่เกิดจากจุดธูปเทียนไหว้บรรพบุรุษ อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 09:37:15 7,895 อ่าน
TOP