x close

จับตา เปรมชัย รายงานตัวต่อศาล 16 ก.พ. รอง ผบ.ตร. ลั่น ไม่มาเจอหมายจับ

เปรมชัย รายงานตัวต่อศาลพรุ่งนี้

          รอง ผบ.ตร. ลั่นหาก เปรมชัย ไม่มาพบศาลเจอหมายจับแน่ รับยังคาดเดาไม่ได้ว่าจะมาหรือไม่ สั่งกำชับ ตม. เฝ้าระวังหลบหนี

          วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. กล่าวถึงการดำเนินคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) คดีลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จ.กาญจนบุรี ว่า ตามกำหนดนายเปรมชัย จะต้องมารายงานตัวต่อศาลในวันพรุ่งนี้ (16 กุมภาพันธ์) เนื่องจากครบรอบ 12 วันหลังจากศาลให้ประกันตัว
          พล.ต.อ. ศรีวราห์ ระบุว่า ถ้าหาก นายเปรมชัย ไม่มาตามนัดก็จะยึดเงินประกันและจะขอศาลอนุมัติหมายจับตามขั้นตอน ซึ่งคาดเดาไม่ได้ว่าจะมาหรือไม่มา แต่ได้มีการกำชับไปยังด่านตรวจคนเข้าเมืองทุกด่านให้เฝ้าระวังป้องกันการหลบหนี ขณะนี้ยังไม่พบความเคลื่อนไหวของนายเปรมชัย

เปรมชัย รายงานตัวต่อศาลพรุ่งนี้

          รอง ผบ.ตร. ยังกล่าวถึงการดำเนินการกับนายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชกรมอุทยานฯ ที่มีส่วนประสานงานพานายเปรมชัยและพวก เข้าไปในอุทยานฯ ว่า  เรื่องนี้ต้องรอการรวบรวมพยานหลักฐาน ที่ บก.ปทส. ได้สอบปากคำไปแล้ว ได้ข้อมูลพอสมควร ขณะเดียวกันยังมีการตรวจสอบวัตถุพยาน ทั้งงาช้างที่ตรวจพบในบ้านนายเปรมชัย รวมถึงซากสัตว์ หนังเสือดำ อาวุธปืน วัตถุพยานต่าง ๆ คาดว่าใช้เวลาไม่เกิน 30 วัน

          ส่วนการสืบสวนขยายผลกรณีบุกรุกป่า 6,000 ไร่ ใน อ.ภูเรือ จ.เลย ขณะนี้ได้ตรวจยึดสิ่งสิ่งปลูกสร้างไว้หมดแล้ว อยู่ระหว่างขยายผลว่ามีการบุกรุกพื้นที่อื่นด้วยหรือไม่ ส่วนกรณีที่พบสิ่งปลูกสร้างใกล้สนามบินจังหวัดเลย ซึ่งนายเปรมชัย มีชื่อเป็นหนึ่งในกรรมการบริษัท ซี พี เค อินเตอร์เนชั่นแนล จากการตรวจสอบเบื้องต้นยังไม่พบว่านายเปรมชัยเซ็นเอกสารใด ๆ และยังไม่มีหลักฐานไปร้องทุกข์กล่าวโทษ

          ขณะที่ประเด็นว่าจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามให้ความช่วยเหลือนายเปรมชัยพ้นผิด พล.ต.อ. ศรีวราห์ ยืนยันว่า เป็นไปไม่ได้ ทุกอย่างว่าไปตามพยานหลักฐาน ไม่สามารถช่วยเหลือใครได้อยู่แล้ว บางคนไม่เข้าใจข้อกฎหมายจึงไปวิพากษ์วิจารณ์จนเกิดความเสียหาย รับประกันว่าตำรวจไม่มีมั่ว ไม่มีกลั่นแกล้งใคร และจะบังคับใช้กฎหมายที่มีอยู่เต็มที่

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับตา เปรมชัย รายงานตัวต่อศาล 16 ก.พ. รอง ผบ.ตร. ลั่น ไม่มาเจอหมายจับ อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16:36:59 2,201 อ่าน
TOP