x close

คลิปนาที กู้ภัยจับงูเหลือมยักษ์ 6 เมตร หนัก 100 กก. กว่าจะจับได้เล่นเอาเหนื่อย !



          นาทีกู้ภัยจับงูเหลือมเลื้อยซุกพงหญ้าในสวนยาง นานเกือบครึ่ง ชม. ดึงออกมาทำเอาตะลึง ลำตัวยาว 6 เมตร หนัก 100  กิโลกรัม !

          เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2561 มีรายงานว่า นายประไพ สุขนุกูล อายุ 64 ปี ชาวบ้าน ต.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ขอความช่วยเหลือให้ช่วยจับงูเหลือมยักษ์ที่บริเวณบ้าน จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนายประไพ และคนในครอบครัว กำลังยืนรอเจ้าหน้าที่ด้วยอาการตื่นตกใจ ก่อนชี้ไปยังพงหญ้าข้างบ้าน ซึ่งมีงูเหลือมนอนขดตัวอยู่ในโพรงดิน หัวและลำตัวโผล่ออกมา
กู้ภัยจับงู

          เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์จับงูคล้องที่หัวของงูเพื่อจะดึงออกจากพงหญ้า แต่งูเหลือมไม่ยอมให้คล้อง ทำให้ต้องใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถจับงูเหลือมได้ แต่ที่ทำเอาเจ้าหน้าที่ตกใจคือ งูเหลือมตัวดังกล่าวมีลำตัวยาวกว่า 6 เมตร และหนักประมาณ 100 กิโลกรัม ต้องใช้เจ้าหน้า 7-8 คน ช่วยกันดึงตัวงูเหลือมออกจากพงหญ้า แบกใส่กระสอบไปปล่อยป่าห่างไกลชุมชน

          จากการสอบถามนายประไพ ทราบว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 1-2 วัน ช่วงเช้ามืดขณะตื่นนอนเพื่อออกไปกรีดยางพาราที่สวนข้างบ้าน เห็นงูเหลือมเลื้อยอยู่บริเวณข้างบ้าน แต่ไม่เคยเห็นลำตัวของงูทั้งตัว เพียงส่วนหางของูเท่านั้น จึงไม่รู้ว่าตัวใหญ่มากขนาดนี้ ก็กลัวว่างูเหลือมจะทำร้ายคนในบ้านเพราะมีเด็กอยู่ด้วย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยจับปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

กู้ภัยจับงู

กู้ภัยจับงู

ภาพและข้อมูลจาก
, เฟซบุ๊ก สื่ออาสา ฅนค้นข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปนาที กู้ภัยจับงูเหลือมยักษ์ 6 เมตร หนัก 100 กก. กว่าจะจับได้เล่นเอาเหนื่อย ! โพสต์เมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 14:10:13 22,574 อ่าน
TOP