x close

คุ้ยแหลก เจ้าของร้านประจานบาริสต้า ไม่ได้ทำครั้งแรก - เคยด่าข้าราชการเป็นควาย

บาริสต้า โดนเจ้าของร้านกาแฟประจาน

         คุ้ยกันระนาว กรณีเจ้าของร้านประจานจดหมายสมัครงานบาริสต้า พบเคยทำกรณีแบบนี้มาแล้วเมื่อปี 2560 ด้วยการไล่ให้คนสมัครงานไปทำตำแหน่งงานต่ำสุดของร้าน ยุ่งแต่กับของสกปรก ไม่ต้องมาจับเครื่องทำกาแฟ

         ยังคงเป็นประเด็นที่คนให้ความสนใจอย่างหนัก กับกรณีที่ร้านกาแฟแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ประจานเรซูเม่สมัครงานของคนที่มาสมัครตำแหน่งบาริสต้า ซึ่งน้องแจ๊ค คนที่ถูกประจานนั้น ก็บอกว่าตนยอมรับว่ารู้สึกแย่ แต่ไม่ขอตอบโต้ใด ๆ กับเหตุการณ์นี้ (อ่านเพิ่มเติม : เปิดใจ นศ. สมัครบาริสต้าถูกโพสต์ประจาน รับรู้สึกแย่ไม่ขอโต้ จะพัฒนาตัวเองต่อไป)


ดูถูกคน
 
          ล่าสุด (17 กุมภาพันธ์ 2561) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ในเฟซบุ๊ก กูรูเชียงใหม่ เรื่องเชียงใหม่กูรู้ ได้เผยให้เห็นถึงคอมเมนต์หนึ่ง ที่เป็นภาพจากเฟซบุ๊กของเจ้าของร้านกาแฟ ระบุวันที่เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2560 ที่ระบุว่า ตนได้ตอบกลับอีเมล์คนที่มาสมัครงานคนหนึ่งว่า เนื่องจากคุณไม่มีประสบการณ์ใด ๆ ตนจึงขอเสนอตำแหน่ง Floor Staff ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ต่ำที่สุดในร้าน มีหน้าที่จัดร้าน กวาดพื้น ล้างห้องน้ำ ตักถังดักไขมัน ทิ้งขยะ ล้างแก้ว รับออเดอร์ และงานสกปรกทุกชนิด และทำทุกอย่างที่หัวหน้าสั่ง ซึ่งต้องใช้เวลาอย่างน้อยประมาณครึ่งปี -1 ปี กว่าจะเริ่มแตะเครื่องทำกาแฟ และใช้เวลา 1- 1 ปีครึ่ง ถึงจะสามารถเป็นจูเนียร์บาริสต้าได้

          "มาทดลองงาน 2-4 ชั่วโมงถ้าตกลงทั้ง 2 ฝ่ายแล้ว จะนัดมาทดลองงานเต็มกะ 8 ชั่วโมงในวันต่อมา ถ้าตกลงทั้งสองฝ่ายดีแล้วจึงเริ่มรับเข้าทำงานในระบบ"

          นอกจากนี้ ยังพบว่าเมื่อเดือนกันยายน 2560 เจ้าของร้านกาฟแห่งนี้ ยังเคยโพสต์ตำหนิหน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง ว่า เอาควายที่แก่เกินจะไถนาได้ มาทำงานที่หน่วยงานแห่งนี้จะดีกว่า ควายน่าจะใช้คอมพิวเตอร์ได้ดีกว่า ทำงานมีประสิทธิภาพมากกว่า ปกติคงหายใจรอวันตายไปวัน ๆ และควรจะไปนอนหน้าเซเว่น และตามลานวัด รอกินข้าวเหลือ ไม่ใช่มานั่งทำงาน

ดูถูกคน

          ด้านคนที่คอมเมนต์หลายคนก็บอกว่า เจ้าของร้านกาแฟแห่งนี้ยังมีนิสัยเหยียบคนอื่นดูถูกคนไม่เปลี่ยนแปลงจริง ๆ


ภาพจาก amarintv, เฟซบุ๊ก กูรูเชียงใหม่ เรื่องเชียงใหม่กูรู้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุ้ยแหลก เจ้าของร้านประจานบาริสต้า ไม่ได้ทำครั้งแรก - เคยด่าข้าราชการเป็นควาย อัปเดตล่าสุด 17 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:31:36 48,545 อ่าน
TOP