x close

จ่านิว นำกลุ่มนักศึกษาบุกลานย่าโม จี้รัฐบาลสละอำนาจ-จัดการเลือกตั้ง



           จ่านิว แกนนำกลุ่มประชาธิปไตยศึกษา จัดกิจกรรมเรียกร้องการเลือกตั้ง ณ ลานย่าโม จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมเข้ม

           วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2561 บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเรียกร้องต้องการการเลือกตั้งที่บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จ.นครราชสีมา นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำกลุ่มประชาธิปไตยศึกษา (NDM) พร้อมด้วยกลุ่มนักศึกษา ได้เดินทางมาประกาศเชิญชวนประชาชนใน จ.นครราชสีมา ให้ออกมาแสดงพลังกดดันรัฐบาล คสช. ให้คืนอำนาจให้กับประชาชน และจัดให้มีการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย โดยมีการแจกโปสเตอร์ข้อเรียกร้องและแนวทางของกลุ่ม โดยมีประชาชนมายืนฟังประมาณ 50 คน ท่ามกลางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครราชสีมา มาดูแลรักษาความปลอดภัยกว่า 150 นาย

           โดยนายสิรวิชญ์ หรือ จ่านิว เปิดเผยว่า การเดินทางมาครั้งนี้เป็นการออกมาจัดกิจกรรมต่างจังหวัดครั้งแรกของกลุ่ม โดยเลือกเดินทางมาที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นประตูสู่ภาคอีสาน หลังก่อนหน้านี้ รัฐบาล คสช. เคยมีโรดแม็ปการเลือกตั้ง แต่ก็มีการเลื่อนไปตลอด ไม่มีความแน่นอน จึงทำให้ประชาชนขาดความเชื่อมั่นว่าจะมีการจัดเลือกตั้งขึ้นจริงหรือไม่ และเกรงว่ารัฐบาลจะมีการวางแผนสืบทอดอำนาจต่อ ทางกลุ่มจึงได้ออกมาเคลื่อนไหวทวงคืนอำนาจของประชาชนจากรัฐบาล คสช. และให้มีการจัดเลือกตั้งภายในปี 2561


           ทั้งนี้ตนยืนยันว่าการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ไม่มีกลุ่มคนเสื้อสีใดมาหนุนหลัง แต่มาในนามคนไทยที่ต้องการเรียกร้องสิทธิของประชาชนตามระบอบประชาธิปไตย และยินดีต้อนรับคนทุกสีเสื้อเข้ามาเป็นกลุ่มเดียวกัน ซึ่งหลังจากวันนี้กลุ่มเรียกร้องต้องการการเลือกตั้งก็จะออกเดินทางไปจัดกิจกรรมในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศต่อไป





ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จ่านิว นำกลุ่มนักศึกษาบุกลานย่าโม จี้รัฐบาลสละอำนาจ-จัดการเลือกตั้ง อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10:21:43 9,868 อ่าน
TOP