x close

ผู้ว่าฯ เลย แจ้งความ เปรมชัย กรรณสูต รุกที่ภูเรือ 2 ข้อหา

เปรมชัย

          คืบหน้าปม เปรมชัย กรรณสูต รุกที่ภูเรือ ผู้ว่าฯ เลย เผยแจ้ง 2 ข้อหา บุกรุก - ออกโฉนดทับซ้อน

          วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เปิดเผยถึงความคืบหน้าการตรวจสอบกรณีที่ดินของบริษัทแห่งหนึ่งซึ่งมีชื่อของ นายเปรมชัย กรรณสูต CEO บริษัทก่อสร้างชื่อดังเป็นเจ้าของ เข้าข่ายบุกรุก โดยมีสภาพที่ดินเป็นลักษณะภูเขา เบื้องต้นพบการออกเอกสารไม่ชอบด้วยกฎหมายบางส่วน ว่า ขณะนี้ทางจังหวัดได้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้ถือครองที่ดินดังกล่าวแล้วที่ สภ.ภูเรือ โดยได้มีการตั้งข้อหาไว้ 2 ข้อหา ประกอบด้วย
          1. ประเด็นเรื่องที่ดิน 6,000 ไร่ ที่ได้มีการเพิกถอนเอกสารสิทธิไปก่อนหน้านี้ แต่สืบทราบเชื่อได้ว่าหลังเพิกถอนยังมีการลอบเข้าไปทำประโยชน์ในที่ดังกล่าวอยู่ ส่วนนี้จึงตั้งข้อหา บุกรุก

          2. ประเด็นเรื่องที่ดิน 6 ไร่ ที่เข้าข่ายทับซ้อนกับที่ดินที่เพิกถอนโฉนดไปแล้ว พบว่ามีการนำเอาที่ดินดังกล่าวมาสวมเพื่อขอออกเอกสารใหม่ เจ้าหน้าที่จึงตั้งข้อหานำเอาที่ดินที่ไม่ใช่ของตนมาออกเอกสารสิทธิ

          ส่วนการดำเนินคดีนั้น ทราบว่าอยู่ในขั้นตอนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังรวบรวมพยานหลักฐาน โดยจะต้องมีการลงพื้นที่ตรวจสอบ เพื่อนำมาเทียบเคียงกับแผนที่ รวมถึงเก็บหลักฐานด้านอื่น ๆ ควบคู่กันไปด้วย ซึ่งจากนี้ไปคงต้องขึ้นอยู่กับทางเจ้าหน้าที่ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ เลย แจ้งความ เปรมชัย กรรณสูต รุกที่ภูเรือ 2 ข้อหา อัปเดตล่าสุด 19 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10:40:28 5,404 อ่าน
TOP