x close

คุณแม่สุดทน ลูกชายเล่นเกมไม่ยอมเลิก งัดไม้เด็ดมาใช้ เห็นผล 100 เปอร์เซ็นต์


เด็กติดเกม
ภาพประกอบ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

               แม่ชาวญี่ปุ่นเห็นลูกชายเล่นเกมทั้งวัน ไม่ยอมเลิก บ่นแล้วก็ไม่ฟัง จึงใช้ไม้ตายขั้นเด็ดขาด เห็นผล 100 เปอร์เซ็นต์ ! ทำเอาลูกโอดครวญหนัก เกินไปแล้วนะแม่

               หลังจากที่ประสบความล้มเหลวในการพยายามให้ลูกชายวัยรุ่นของเธอลดเวลาการเล่นเกมลงบ้าง หญิงชาวญี่ปุ่นคนนี้ก็ยุติการคะยั้นคะยอ ไม่บ่น ไม่ว่า อีกต่อไป เพราะดุไปก็ไม่ได้ผล เธอจึงต้องเปลี่ยนกลยุทธ์เสียใหม่ ซึ่งถึงแม้ว่าในปัจจุบันนี้ โทรศัพท์มือถือ และค่ายเกมต่าง ๆ จะมีเทคโนโลยีควบคุมการเล่นเกม (Parental Control) แต่มันก็ไม่ได้ผลเสมอไป ยิ่งเมื่อลูกชายของเธอมีสกิลด้านนี้ด้วยแล้ว จะกลายเป็นว่าผู้ปกครองโดนควบคุมเสียเอง แต่แล้วคุณแม่รายนี้ก็ค้นพบวิธีใหม่ ซึ่งเด็ดขาด ทันใจ แถมยังได้ผล 100 เปอร์เซ็นต์ !

               โดยจากการรายงานของเว็บไซต์เน็กซ์ชาร์ก เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2561 ระบุว่า หลังจากที่เด็กหนุ่มเข้าห้องและเตรียมพร้อมจะเล่นเกมนั้น เขาก็ต้องตกตะลึงอย่างมาก และรับรู้ได้เลย ณ ตอนนั้นว่า "เกมจ๋า พี่ลาก่อน" เพราะแม่ของเขาได้งัดไม้เด็ดมาใช้เพื่อไม่ให้เขาเล่นเกมอีก นอกเสียจากว่าเธอจะอนุญาต ซึ่งวิธีการของเธอนั้นเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน แถมไม่ต้องลงทุนมากมาย เพราะเธอใช้แค่แม่กุญแจเท่านั้น !

               โดยเด็กหนุ่มพบว่าหัวปลั๊กไฟเครื่องเล่นเกมของเขามีแม่กุญแจล็อกเอาไว้ เด็กหนุ่มจึงยักไหล่ไม่สนใจ และนอนเล่นเกมใน iPhone จนกระทั่งแบตฯ ใกล้หมด เขาก็คว้าสายชาร์จแบตฯ และมาเตรียมเสียบปลั๊ก แต่ก็อึ้งไปอีกรอบ เพราะมันก็มีกุญแจล็อกไว้เช่นกัน !
เด็กติดเกม

               "ในฐานะคนเป็นลูก ผมคงต้องบอกไว้ตรงนี้เลยว่า ความพยายามของพ่อแม่ในการป้องกันไม่ให้ลูก ๆ เล่นเกมนานเกินไปนั้น ดูเหมือนว่ามันจะก้าวขึ้นมาอีกขั้นหนึ่งแล้ว ! มันเกินไปแล้วนะ !" เด็กหนุ่มระบายความรู้สึกเจ็บปวด พร้อมโพสต์ภาพปลั๊กไฟแสลงใจลงบนทวิตเตอร์ของเขา ซึ่งมันกลายเป็นกระแสไวรัลอย่างมาก มีคนกดรีทวีตไปแล้วกว่า 74,000 ครั้ง

               ทั้งนี้ไม่มีการรายงานเพิ่มเติมว่าแม่ของเขามาปลดล็อกกุญแจให้เขาหรือยัง แต่คาดว่าหลังจากนี้ เขาคงแอบไปหาซื้ออะแดปเตอร์สำรองมาเก็บซ่อนไว้แน่ ๆ เพราะวิธีของแม่เขานั้นโหดร้ายจริง ๆ

เด็กติดเกม

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @sasamipicata
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณแม่สุดทน ลูกชายเล่นเกมไม่ยอมเลิก งัดไม้เด็ดมาใช้ เห็นผล 100 เปอร์เซ็นต์ อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 12:00:44 77,753 อ่าน
TOP