x close

เปรี้ยว นำทีมสอบพยานโจทก์นัดแรก คดีฆ่าหั่นศพ ฝ่ายเบนซ์ รับสารภาพรับของโจร

เปรี้ยว นำทีมสอบพยานคดีฆ่าหั่นศพ

            เปรี้ยว นำทีมสอบพยานโจทก์นัดแรก คดีฆ่าหั่นศพน้องแอ๋ม พร้อมขนทนายสู้คดี ด้านทนายยังอุบข้อมูล เกรงกระทบรูปคดี ขณะที่ เบนซ์ กลับคำให้การ ยอมรับสารภาพข้อหารับของโจร หลังปฏิเสธมาก่อนหน้านี้

          วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 เมื่อเวลา 09.30 น. ศาลจังหวัดขอนแก่นได้นัดสอบพยานโจทก์นัดแรก ในคดีเลขดำที่ 1957/60 หรือ คดีฆ่าหั่นศพ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ น้องแอ๋ม ซึ่งพนักงานอัยการ จ.ขอนแก่น เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง น.ส.ปรียานุช โนนวังชัย หรือ เปรี้ยว กับพวก รวม 5 คน โดยได้ทำการเบิกตัวพยานฝ่ายโจทก์ และฝ่ายจำเลยเข้าสอบคำให้การวันนี้พร้อมทุกคน
          โดยฝ่ายโจทก์ต่างทยอยกันเดินทางมาพบพนักงานอัยการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมและทนายความฝ่ายผู้เสียหาย ทนายความของ น.ส.วริศรา กลิ่นจุ้ย หรือ น้องแอ๋ม ผู้เสียชีวิต รวมไปถึงคนในครอบครัวของน้องแอ๋ม ที่เดินทางมาตามเวลานัดหมาย

เปรี้ยว นำทีมสอบพยานคดีฆ่าหั่นศพ

          ขณะที่ฝ่ายจำเลยนั้นทีมทนายความของผู้ต้องหาทั้งหมดได้เดินทางมา รวมถึงครอบครัวของผู้ต้องหา ขณะที่พนักงานอัยการและพยานฝ่ายโจทก์ รวมไปถึงทีมทนายความและครอบครัวของผู้เสียชีวิตและผู้ต้องหา ได้เข้าร่วมกระบวนการไต่สวนขององค์คณะผู้พิพากษาที่ห้องพิจาณาคดีที่ 8 ชั้น 3 ของศาล จ.ขอนแก่น ทันที โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนหรือผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าร่วมรับฟังหรือสังเกตการณ์แต่อย่างใด

          ขณะที่ ทนายความของ น.ส.อภิวันท์ สัตยบัณฑิต หรือ แจ้ กล่าวว่า ในวันนี้พยานฝ่ายโจทก์ได้ขอเบิกพยานรวม 37 ปาก ตามระยะเวลาที่ศาล จ.ขอนแก่น นัดสอบคำให้การฝ่ายโจทก์ ครั้งแรก ระหว่างวันที่ 20-22 กุมภาพันธ์ ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 27-28 กุมภาพันธ์ และครั้งสุดท้าย วันที่ 13 มีนาคม ส่วนฝ่ายจำเลยนัดสอบคำให้การในวันที่ 14-15 มีนาคม ทั้งนี้ทีมทนายความได้พูดคุยกับลูกความอย่างต่อเนื่อง แต่ขณะนี้ยังคงไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลใด ๆ ได้เพราะจะกระทบกับรูปคดี

          ทั้งนี้ก่อนที่จะเข้าสู่ขั้นตอนของการสืบพยานฝ่ายโจทก์ พบว่าทนายความของ น.ส.จิดารัตน์ พรหมคุณ หรือ เบนซ์ ซึ่งถูกตั้งข้อหารับของโจรและได้ยื่นประกันตัวระหว่างสู้คดีไปก่อนหน้านี้ ได้แจ้งต่อคณะผู้พิพากษาว่า ลูกความได้ขอกลับคำให้การ โดยขอรับสารภาพข้อหารับของโจร หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ให้การปฏิเสธมาโดยตลอด อย่างไรก็ตามเนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่อัยการได้ส่งฟ้องในลักษณะการร่วมกันกระทำความผิด จึงยังไม่สามารถพิพากษาได้ ทำให้ เบนซ์ ยังคงมีสถานะเป็นจำเลย จนกว่าจะมีการพิพากษาคดีกับผู้ต้องหาทั้งหมด

เปรี้ยว นำทีมสอบพยานคดีฆ่าหั่นศพ

          ทางด้าน นายนพดล สีดาทัน ทนายฝ่ายโจทก์ เผยว่า ในส่วนของการสืบพยานฝ่ายโจทก์ ได้ทำการสืบไปแล้ว 2 ปาก คือ พ.ต.อ. ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.เขาสวนกวาง และ พ.ต.ต. วงศกร วันชัย สว.สส.สภ.เมืองขอนแก่น โดยอัยการได้เริ่มนำสืบถึงเหตุการณ์ในการนำกำลังเข้าจับกุมเครือข่ายยาเสพติด เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2559 ซึ่งนำไปสู่การจับกุม นายชัยวัฒน์ วรนาม พี่ชายของ นายวงศกร วรนาม อดีตแฟนของเปรี้ยว โดยการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดดังกล่าวเป็นการขยายผลจากการจับกุมยาเสพติดจาก น.ส.อภิชญา ยันทูล หรือ ป๊อปปี้ และแอ๋ม อันเป็นมูลเหตุที่ทำให้เปรี้ยวโกรธแค้น และนำไปสู่การก่อคดีฆ่าหั่นศพในเดือนพฤษภาคม 2560

          ในส่วนของการเข้าเบิกความของ พ.ต.อ. ภาคภูมิ พิศมัย ผกก.สภ.เขาสวนกวาง มีสาระสำคัญคือ การนำสืบถึงเหตุการณ์และขั้นตอนการดำเนินการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาสวนกวาง หลังได้รับแจ้งว่ามีการพบหลุมต้องสงสัย จนพบว่าเป็นศพหญิงสาวถูกฆ่าหั่นศพ โดยอำพรางใส่ร่างที่ถูกหั่นเป็น 2 ท่อนในถุงพลาสติกสีดำ ยัดใส่ในถังพลาสติกสีดำ โรยทับด้วยปูน ก่อนจะปิดทับด้วยแผ่นสังกะสี อยู่ในพื้นที่ภายในป่าไผ่ของชาวบ้าน บ้านโนนสง่า ต.คำม่วง อ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น



ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Top News Th, amarintv.com
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
, เฟซบุ๊ก Top News Th




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปรี้ยว นำทีมสอบพยานโจทก์นัดแรก คดีฆ่าหั่นศพ ฝ่ายเบนซ์ รับสารภาพรับของโจร อัปเดตล่าสุด 20 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 18:17:14 6,460 อ่าน
TOP