x close

แฉ 2 ไอ้โม่งบิ๊กกระทรวง อยู่เบื้องหลังโกงศูนย์คนไร้ที่พึ่ง เรียกเงินทอนสูงสุด 50%


บิ๊กกระทรวง อยู่เบื้องหลังโกงศูนย์คนไร้ที่พึ่ง

        เพจดังแฉ 2 บิ๊กในกระทรวง เป็นไอ้โม่งอยู่เบื้องหลังโกงเงินศูนย์คนไร้ที่พึ่ง เรียกเงินทอน 20-50% ปลอมแปลงเอกสาร-สวมรายชื่อเบิกจ่าย แลกกับการขยับตำแหน่ง ขณะที่รัฐมนตรี พม. ก็รู้

        จากประเด็นร้อนนิสิตมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ออกมาเปิดโปงพบเจ้าหน้าที่โกงเงินคนด้อยโอกาส คนติดเชื้อ ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง จ.ขอนแก่น กระทั่่ง ป.ป.ท. ได้มีการลุยสอบขยายผลพบมีมูลความผิดอยู่หลายแห่งนั้น เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 เพจเฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน เผยเบื้องหลังผู้อยู่ในขบวนการดังกล่าว คือ ไอ้โม่ง 2 ราย เป็นระดับอดีตอธิบดี และรองอธิบดี โดยเล่าว่า ภายใต้กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จะมีศูนย์คุ้มครองทั่วประเทศ ทั้งหมด 107 แห่ง ในแต่ละปีอธิบดีจะเป็นผู้อนุมัติเงินอุดหนุนไปยังศูนย์แต่ละแห่งได้ไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับจำนวนประชากร จำนวน อปท. และพื้นที่ประสบภัยพิบัติ


        โดยในปีงบประมาณ 2560 เฉพาะไตรมาสแรก ได้ทำการเบิกจ่ายเงินอุดหนุนประเภทสงเคราะห์ให้กับหน่วยงานในสังกัดไปทั้งสิ้น 193,110,850 บาท มีการเรียกกลับคืน 20-50% ผ่านการวางคนของตัวเองเป็นผู้อำนวยการศูนย์ และนิคมบางแห่ง จะได้กี่เปอร์เซ็นต์ก็แล้วแต่ความสามารถของผู้บริหารศูนย์ โดยมีการปลอมแปลงเอกสาร จ่ายเงินไม่ครบ และสวมรายชื่อเบิกจ่าย หากหน่วยใดได้รับจัดสรรเกินล้านบาทให้ตั้งข้อสังเกตไว้เลย ส่วนความสามารถในการทอนจะเชื่อมโยงกับการขยับตำแหน่ง 

บิ๊กกระทรวง อยู่เบื้องหลังโกงศูนย์คนไร้ที่พึ่ง

        นอกจากนี้ ยังบอกอีกว่า ไอ้โม่งระดับบิ๊ก 2 รายนี้ ปัจจุบันเป็นผู้บริหารกระทรวง รายหนึ่งติดร่างแหเหตุการณ์ในกระทรวงแรงงาน เมื่อราวปี 2550 เปลี่ยนชื่อและเปลี่ยนนามสกุลมาขอเข้ารับราชการในกระทรวง พม. อีกรายเป็นข้าราชการซีสูงที่อายุน้อยที่สุด ซึ่งเรื่องเหล่านี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รับทราบมาตั้งแต่เดือนมิถุนายนปีที่แล้ว !!

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ 2 ไอ้โม่งบิ๊กกระทรวง อยู่เบื้องหลังโกงศูนย์คนไร้ที่พึ่ง เรียกเงินทอนสูงสุด 50% อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 11:20:30 10,878 อ่าน
TOP