x close

เด็กถูกรังแกทุกวัน ตัดสินใจสู้กลับ สุดท้ายได้เจอผลลัพธ์ ที่คาดไม่ถึง


เด็กทะเลาะกัน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

             เด็กชายถูกกลั่นแกล้งทุกวันเป็นเดือน ๆ ตัดสินใจลุกขึ้นสู้ ต่อยปากกลับไปบ้าง ด้านพ่อแม่เด็กเกเรลั่นลูกตัวเองไม่ผิด กดดันให้โรงเรียนไล่ออก แม้สุดท้ายเขาจะถูกลงโทษ แต่ก็ได้เจอผลลัพธ์ที่คาดไม่ถึง

             การกลั่นแกล้งในโรงเรียนคือหนึ่งในปัญหาใหญ่ที่เด็ก ๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกาประสบพบเจออยู่บ่อยครั้ง เด็กที่ตกเป็นเหยื่อการกลั่นแกล้งต่างได้รับผลกระทบทั้งทางร่างกายและจิตใจ หลายคนกลายเป็นโรคซึมเศร้า และมีจำนวนไม่น้อยที่เลือกจบชีวิตตัวเอง

เด็กทะเลาะกัน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
             เจมส์ (นามสมมติ) คือหนึ่งในเด็กนักเรียนที่ตกเป็นเหยื่อ เขาถูกเด็กชายคนหนึ่งที่โรงเรียนรังแกอยู่เป็นประจำ มันเกิดขึ้นทุกวัน ติดต่อกันนานหลายเดือน จนในที่สุด เจมส์ทนไม่ไหวอีกต่อไป เขาลุกขึ้นมาสู้กับเจ้าเด็กเกเรคนนั้น และผลลัพธ์ที่ได้ คือสิ่งที่เขาคาดไม่ถึง

             โดยจากการรายงานของเว็บไซต์บอร์แพนด้า เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2561 ระบุว่า ลูกพี่ลูกน้องของเจมส์ได้โพสต์เล่าเรื่องราวของเขาลงบนเว็บไซต์ imgur และมันกลายเป็นเรื่องราวที่ถูกแชร์ไปทั่ว โดยย้อนกลับไปในตอนเย็นของวันที่ 16 กุมภาพันธ์ เจมส์เรียนเสร็จและกำลังเดินไปขึ้นรถบัสโรงเรียนเพื่อกลับบ้าน เด็กเกเรคนเดิมที่คุ้นเคยยืนขวางประตูรถเอาไว้ ไม่ยอมให้เจมส์ขึ้นไป เจมส์เอ่ยปากให้เขาหลีกทาง แต่เด็กคนนั้นก็ไม่ยอมหลบ ขอร้องหลายครั้งก็ไม่ขยับไปไหน ในตอนนั้นเอง เด็กคนนั้นผลักเจมส์จนล้มหงายหลังลงไป ขณะที่เจมส์กำลังพยายามลุกขึ้น เขาก็โดนเตะเข้าที่ท้อง และโดนชกหน้าไปอีกหลายครั้ง

             ในขณะที่กำลังถูกทำร้ายอยู่นั้น เจมส์พยายามลุกขึ้น เขาหาจังหวะลุกขึ้นมาได้ในที่สุด และสวนกลับใส่เด็กคนนั้นไป เจมส์กระหน่ำชกเด็กนั่นอย่างแรงที่สุดเท่าที่ขาจะทำได้ แต่ไม่กี่อึดใจต่อมา อาจารย์คนหนึ่งเดินผ่านมาเห็นเข้า พวกเขาถูกแยกออกจากกัน ถูกพาเข้าไปพบอาจารย์ใหญ่ทั้งคู่ และผู้ปกครองของทั้งฝ่ายก็ถูกเรียกมาที่โรงเรียน

             เหตุการณ์ทั้งหมดมีคนถ่ายคลิปเอาไว้ได้ ทุกฝ่ายต่างก็ได้ดูคลิปและรับรู้ว่าเหตุการณ์เป็นอย่างไร พ่อแม่ของเด็กเกเรคนนั้นต้องการให้อาจารย์ใหญ่ไล่เจมส์ออกจากโรงเรียน ถึงแม้ว่าเห็นในคลิปกับตาว่าลูกชายตัวเองเป็นฝ่ายทำร้ายเจมส์ก่อน ทั้งผลักลงไปกอง เตะ และก็ต่อยหลายครั้ง แต่พวกเขาก็ไม่ยอมรับว่าลูกของตัวเองเป็นฝ่ายผิด เพราะลูกพวกเขาเป็นคนดี


             ทางด้านอาจารย์ใหญ่นั้น ถึงแม้ว่าเขาจะรับรู้ว่าเด็กคนนั้นมีประวัติชอบรังแกคนอื่น อีกทั้งได้รับรายงานว่าเจมส์ถูกรังแกมาตั้งแต่เปิดเทอม แต่เขาก็เล็งเห็นว่าทั้งเจมส์และเด็กคนนั้นต่างก็มีความผิดทั้งคู่ จึงสั่งพักการเรียนทั้งสองคนละ 3 วัน

             พ่อของเจมส์ได้ยินคำสั่งดังกล่าวก็ยอมรับแต่โดยดี เขากล่าวว่าจะไม่ลงโทษใด ๆ กับเจมส์ เพราะลูกชายของทำถูกต้องแล้ว การหยุดพัก 3 วันก็เป็นเรื่องที่ดีเหมือนกัน เขาจะได้มีเวลาพาเจมส์ไปเที่ยวพักผ่อนเสียให้หนำใจ เมื่อพ่อแม่เด็กเกเรได้ยินพ่อของเจมส์พูดแบบนั้นก็รู้สึกหงุดหงิดและไม่พอใจมาก พวกเขาพูดใส่หน้าพ่อเจมส์ว่า ถ้าเจมส์ไปยุ่งกับลูกชายสุดที่รักของพวกเขาอีก พวกเขาจะฟ้องร้องดำเนินคดีแน่นอน พ่อเจมส์ก็โต้กลับไปว่า เจ้าหนูคนนั้นต่างหากที่ควรอยู่ห่าง ๆ เจมส์ไว้ เพราะถ้าเขามายุ่งกับเจมส์อีกละก็ เขาก็จะโดนเจมส์เตะตูดจนต้องร้องไห้กลับไปหาแม่แบบนี้อีกครั้ง

             ลูกพี่ลูกน้องของเจมส์เผยว่า วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ คือวันที่เจมส์ถูกพักการเรียนเป็นวันสุดท้าย เขาจะพาเจมส์ไปเที่ยวให้สนุก เพื่อจะได้คลายเครียดจากสิ่งที่เขาพบเจอมา โดยเขาจะพาเจมส์ไปแข่งรถโกคาร์ท และแอบชวนไปดูหนังเรตอาร์อีกด้วย (หืมม...) เขากล่าวทิ้งท้ายอีกว่า สิ่งที่เจมส์ทำ คือการลุกขึ้นมาป้องกันตัวเองจากการถูกกลั่นแกล้ง เป็นการแสดงให้เห็นว่าจะไม่ยอมตกเป็นเหยื่ออีกต่อไป และเขาก็ภูมิใจในตัวน้องชายคนนี้มาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็กถูกรังแกทุกวัน ตัดสินใจสู้กลับ สุดท้ายได้เจอผลลัพธ์ ที่คาดไม่ถึง อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 09:58:39 96,077 อ่าน
TOP