x close

หมวดมานัส เผยแจกอั่งเปาเป็นกำลังใจให้ตำรวจ บอกสมัยก่อนตัวเองก็เคยได้

 


            ร.ต.ต. มานัส รับแจกอั่งเปาเป็นกำลังใจให้ตำรวจ บอกเข้าใจชีวิตตำรวจเงินเดือนน้อย-งานหนัก บอกสมัยก่อนตัวเองก็เคยได้ เผยมีเงินจากหุ้นกาสิโนมาเก๊า

            จากกรณีที่โซเชียลแห่แชร์คลิปขณะที่ ร.ต.ต. มานัส เติมธนะศักดิ์ รอง สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ส.1 แจงซองอั่งเปาในวันตรุษจีนให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่งผลให้กลายเป็นที่วิจารณ์อย่างหนัก ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม รวมถึงยังฝ่าฝืนคำสั่ง พล.ต.อ. เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ที่ห้ามตำรวจรับแต๊ะเอีย-อั่งเปา นอกจากนี้จากการตรวจสอบยังพบว่า ร.ต.ต. มานัส ขาดราชการไปต่างประเทศเกือบ 100 ครั้งอีกด้วย (อ่านข่าว : รอง ผบ.ตร. จัดหนัก ! สั่งสอบ หมวดมานัส เจ้าของบ่อนดัง ปมแจกอั่งเปา-ขาดราชการ)

แจกอั่งเปา
            วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 ร.ต.ต. มานัส เติมธนะศักดิ์ รอง สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ส.1 ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวอมรินทร์ ผ่านทางโทรศัพท์ ถึงกรณีแจกอั่งเปาตำรวจ ว่า ตนแจกอั่งเปาจริง ยืนยันว่าตนไม่ใช่ "อ้วน ลอยฟ้า" ตามที่บางสื่อนำไปโยงกับเรื่องธุรกิจบางธุรกิจ เมื่อถามว่าแจกอั่งเปาเพื่ออะไร เพราะตนเป็นคนชอบทำบุญ ชอบแบ่งปัน เวลาเทศกาลตรุษจีนก็อยากให้น้อง ๆ ได้รับ เพราะเป็นเทศกาล ไม่ได้มีอะไรแอบแฝงตามที่หลายคนเข้าใจ

            ตนแจกซองละ 500 บาททุกปี ที่ผ่านมาไม่เคยมีคลิป คนถ่ายคลิปก็น่าจะเป็นคนรู้จัก เพราะภาพมาจากด้านหลังแล้วก็ไม่คิดว่ามันจะกลายเป็นเรื่อง ตนแจกตามประเพณี มอบเพื่อเป็นกำลังใจให้กับน้อง ๆ ตำรวจชั้นประทวน ซึ่งที่ผ่านมาน้อง ๆ เขาทำงานหนัก ตนเคยเป็นนายตำรวจระดับล่างมาก่อน ตนเข้าใจว่าลูกน้องเป็นยังไง ดังนั้นถือเป็นขวัญกำลังใจรวมถึงเป็นมงคลชีวิต ปีหนึ่งให้เขามีความสุขสักครั้งไม่ได้เลยเหรอ

            เมื่อถาม ร.ต.ต. มานัส ว่า ยศ ร.ต.ต. เงินเดือนเท่าไร ทำไมถึงแจกอั่งเปาให้กับตำรวจ 3 โรงพัก ประมาณ 60 นาย เจ้าตัวก็บอกว่า ครอบครัวตนถือหุ้นกาสิโนมาเก๊าที่ถูกกฎหมาย ตนก็มีรายได้จากตรงนี้ ชีวิตตนพอมีพอกิน ส่วนเรื่องเดินทางไปต่างประเทศก็ปกติ เพราะครอบครัวมีหุ้นส่วนกาสิโนในมาเก๊า ตนไม่ยุ่งเกี่ยวกับบ่อนในเมืองไทย เพราะฉะนั้นไม่ต้องมาโยง ตำรวจที่ยกมือไหส้ก็เหมือนเป็นการไหว้พี่ไหว้น้อง ไม่ได้มีเจตนาเป็นอย่างอื่น

            "ไม่เครียด เพราะมันไม่มีอะไร ผมก็ทำบุญตลอด ผมก็ทำบุญช่วงตรุษจีนแจกให้น้อง ๆ แค่นั้นแหละ ผมแจกทุกปีอยู่แล้ว ผมก็มีเรียกน้อง ๆ มาทำบุญแล้วอย่างช่วงตรุษจีนก็แจกอั่งเปา 500 กี่ซองจำไม่ได้ คนถ่ายไม่รู้ น่าจะเป็นเด็ก ๆ ตำรวจ ผมเข้าใจชีวิตตำรวจดีนะครับ คือผมเป็นชั้นประทวนผมเข้าใจ เงินเดือนก็น้อยงานก็หนัก เวลาว่างก็ไม่มี ความสุขก็ไม่มีเลย น้องคนรู้จักมักคุ้นมา ผมถาม สมัยก่อนผมก็เคยรับอั่งเปา แต่ผมก็ไม่อยากจะพูดมาก" ร.ต.ต. มานัส กล่าว

 


ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมวดมานัส เผยแจกอั่งเปาเป็นกำลังใจให้ตำรวจ บอกสมัยก่อนตัวเองก็เคยได้ อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 10:57:11 7,234 อ่าน
TOP