x close

ผู้ว่าฯ จ่อสอบ จนท. ปล่อยให้เปิดตลาดผิดกฎ-ไม่เคยเสียภาษี รอบบ้านป้าทุบรถ

ผู้ว่าฯ เผย 5 ตลาด รอบบ้านป้าทุบ ไม่เคยเสียภาษี

          ผู้ว่าราชการ กทม. พบข้อมูล 5 ตลาดรอบบ้านป้าทุบรถ ไม่เคยเสียภาษี จ่อสอบ จนท. ปล่อยให้เปิดผิดกฎ ไม่หวั่นอิทธิพล

          จากกรณี พล.ต.อ. อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่หมู่บ้านเสรีวิลล่า สืบเนื่องจากคลิปเจ้าของบ้านที่ถูกรถกระบะจอดขวางทางเข้า-ออก จนมีการใช้ขวานทุบ นำมาซึ่งประเด็นที่พบว่ามีตลาดอย่างน้อย 5 แห่ง เปิดอยู่รอบบริเวณบ้านดังกล่าว เบื้องต้นได้สั่งให้ตลาดทั้งหมดแก้ไขให้ถูกต้องภายใน 7 วัน ไม่เช่นนั้นจะต้องยุติการค้า (อ่านข่าว : ผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่หน้าบ้านป้าทุบรถ ลั่นเตรียมสั่งยุบตลาดไม่มีใบอนุญาต
ผู้ว่าฯ เผย 5 ตลาด รอบบ้านป้าทุบ ไม่เคยเสียภาษี

          ความคืบหน้าเรื่องนี้ พล.ต.อ. อัศวิน เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบทั้ง 5 ตลาด ไม่มีการขออนุญาตเป็นตลาด โดยตลาดที่ 1 ขออนุญาตก่อสร้างอาคาร จากสำนักการโยธา แต่ไม่ขอเป็นตลาด จึงต้องไปตรวจสอบว่าเสียภาษีหรือไม่ ส่วนตลาดที่ 2-3 ขออนุญาตเชิงพาณิชย์ ตลาดที่ 4 และ 5 ไม่มีใบขออนุญาต ซึ่งภายใน 7 วันนี้ จะเชิญทั้งฝ่ายผู้ฟ้องและฝ่ายตลาด สำนักงานเขตและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มาประชุมช่วยกันพิจารณาว่าถูกผิดอย่างไร

           พล.ต.อ. อัศวิน กล่าวว่า เบื้องต้น พบว่า 5 ตลาดไม่เคยเสียภาษีเลย แต่หากมีการตั้งตลาดอย่างถูกต้อง มันจะมีการเสียภาษีอย่างถูกต้อง ทั้งเจ้าของตลาด และผู้ค้า ซึ่งจะมีการตั้งคณะตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อตรวจสอบเรื่องดังกล่าวร่วมกันกับตลาด เพราะแต่ละตลาดมีรายละเอียดต่างกัน ซึ่งได้สั่งให้ตรวจสอบภายใน 7 วัน และสั่งให้ปิดตลาดในส่วนที่ไม่ถูกต้อง


ผู้ว่าฯ เผย 5 ตลาด รอบบ้านป้าทุบ ไม่เคยเสียภาษี

          ส่วนประเด็นการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ กทม. กรณีที่ปล่อยให้มีการตั้งตลาดผิดกฎนั้น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า จะต้องมีการตรวจสอบอย่างแน่นอน พร้อมย้ำว่า ไม่เกรงกลัวผู้มีอิทธิพลที่หนุนหลังให้มีการสร้างตลาดเกิดขึ้น

ภาพและข้อมูลจาก สำนักข่าว INN, เฟซบุ๊ก JS100 Radio, หนูน้อยบนยอดเขาอันหนาวเหน็บ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้ว่าฯ จ่อสอบ จนท. ปล่อยให้เปิดตลาดผิดกฎ-ไม่เคยเสียภาษี รอบบ้านป้าทุบรถ อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 13:32:39 33,852 อ่าน
TOP