x close

ตายายช็อก เงินเก็บ 6.6 แสน หายเกลี้ยง โดนลูกสาวทรพี ฉกไปช้อปปิ้งหมด

ตายายช็อก เงินเก็บ 6.6 แสน หายเกลี้ยง โดนลูกสาวทรพี ฉกไปช็อปปิ้งหมด

         หญิงสุดแสบ ขโมยเงินเก็บพ่อแม่วัยชรา 6.6 แสน เอาไปช้อปปิ้งสบายใจเฉิบ ด้านแม่สุดช็อก คิดไม่ถึงลูกสาวจะทำกันแบบนี้ แถมไม่เคยขอโทษสักคำ

         ในช่วงปี 2558 อันเดรีย คัสสัน-วิลสัน หย่าร้างกับสามี และย้ายกลับมาอยู่ที่บ้านพ่อแม่ของเธอ ในเมืองโฮล์มเฟิร์ธ มณฑลเวสต์ยอร์กเชอร์ ทางตอนเหนือของประเทศอังกฤษ ซึ่ง จอห์น และ แนนซี แบททีย์ พ่อแม่ของเธอก็ไม่ได้ว่าอะไร เนื่องจากพวกเขาก็อายุ 70 กว่าปี กันแล้ว และก็ยินดีที่ลูกสาวมาอยู่เป็นเพื่อน พวกเขาวางใจให้อันเดรียดูแลบัญชีธนาคารให้ โดยไม่คาดคิดเลยแม้แต่น้อยว่ามันคือการตัดสินใจที่ผิดพลาด จนกระทั่งในเดือนตุลาคม 2560 จอห์นและแนนซี่มีความจำเป็นต้องใช้เงิน แต่เมื่อพวกเขาเช็กดูยอดเงินก็ต้องตกตะลึงจนลมแทบจับ เพราะเงินเก็บของพวกเขาหายไป แทบจะเกลี้ยงบัญชี
         โดยจากการรายงานของเว็บไซต์มิเรอร์ เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561 ระบุว่า จอห์นและแนนซี่มีบัญชีธนาคาร NatWest ซึ่งเป็นบัญชีธุรกรรมออนไลน์ที่ลูกสาวเปิดให้อยู่ 2 บัญชี ได้แก่บัญชีออมทรัพย์ มีเงิน 9,000 ปอนด์ หรือประมาณ 397,000 บาท และบัญชีกระแสรายวัน มีเงิน 10,000 ปอนด์ หรือประมาณ 441,000 บาท แต่เมื่อแนนซี่เช็กดูยอดเงินคงเหลือ ก็พบว่าบัญชีออมทรัพย์เหลือเงินแค่ 1.83 ปอนด์ หรือประมาณ 80 บาท ส่วนบัญชีกระแสรายวันเหลือเงิน 883 ปอนด์ หรือประมาณ  39,000 บาท เท่านั้น ซึ่งมันทำให้เธอตกใจอย่างมาก เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมา เธอและสามีใช้ชีวิตอย่างประหยัดและเรียบง่ายมาโดยตลอด ไม่เคยซื้อของฟุ่มเฟือย และแทบไม่เคยออกไปเที่ยวพักผ่อนนอกบ้าน เคยใช้เงินจากสองบัญชีดังกล่าวไปแค่ราว ๆ 4,000 ปอนด์ หรือประมาณ 176,500 บาท เท่านั้น

ลูกสาวทรพี
อันเดรีย คัสสัน-วิลสัน ผู้ขโมยเงินของพ่อแม่ไปแทบจะเกลี้ยงบัญชี

         ต้นเหตุของทุกอย่างก็คือ หลังจากที่ อันเดรีย ลูกสาววัย 48 ปีของแนนซี่ เปิดบัญชีออนไลน์ให้พ่อกับแม่แล้ว เธอก็เอาเงินเก็บของพ่อแม่มาใช้ช้อปปิ้งอย่างเมามัน ทั้งซื้อเสื้อผ้า และซื้อเพลงใน iTunes รวมแล้วเป็นเงินประมาณ 15,000 ปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 662,000 บาท โดยที่พวกเขาของเธอไม่เฉลียวใจเลยแม้แต่น้อย เพราะพวกเขาไว้ใจเธอ และในเมื่อลูกสาวแท้ ๆ ทำกันแบบนี้ เรื่องนี้ก็ต้องไปคุยกันในชั้นศาล

         ในการพิจารณาคดีนั้น มีการตรวจสอบพบว่าอันเดรียมีปัญหาการใช้ยาเสพติด มีหนี้อยู่ประมาณ 20,000 ปอนด์ หรือราว ๆ  882,500 บาท และเคยมีประวัติลักขโมยมาแล้ว ซึ่งทนายความของอันเดรียกล่าวว่า ชีวิตของอันเดรียประสบปัญหาหลายอย่าง ทำให้เธอกลายเป็นคนที่ทำตัวผิด ๆ อีกทั้งปัญหาเรื่องใช้เงินโดยไม่คิด ทำให้เธอเป็นหนี้มากมาย และเธอสมควรได้รับการช่วยเหลือ อันเดรียต้องอาศัยอยู่ในบ้านเช่าแคบ ๆ แออัดยัดเยียดอยู่กับเพื่อน อดีตสามี และลูก ๆ อีก 6 คน

ลูกสาวทรพี
อันเดรีย (เสื้อขาวลายผีเสื้อ) ถ่ายรูปคู่กับ พี่สาวของเธอ หลานสาว พ่อ และแม่

         ปัจจุบันอันเดรียทำงานเป็นซูเปอร์ไวเซอร์ที่ฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มของโรงแรมแห่งหนึ่ง เงินเดือน 1,250 ปอนด์ หรือประมาณ 55,150 เมื่อหักค่าใช้จ่ายต่าง ๆ แล้ว ก็จะเหลือจ่ายคืนให้พ่อแม่ได้ประมาณแค่เดือนละ 200-250 ปอนด์ หรือ ราว ๆ 8,800-11,000 บาท

         ทางด้านอัยการแย้งว่า เงิน 200 ปอนด์สามารถใช้ได้แค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น จากเดิมจอห์นและแนนซี่ไม่เคยต้องกังวลเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ เพราะพวกเขาทำงานหนักมาตลอดชีวิต จนมีเงินเก็บเอาไว้ใช้จ่ายได้อย่างสบายในอนาคต แต่ทุกวันนี้จะใช้จ่ายอะไรก็ต้องกังวลไปหมด เพราะแทบไม่มีเงินเหลือ พวกเขาต้องพึ่งพาการช่วยเหลือจากน้องสาวของแนนซี่ ผู้คอยซื้ออาหารมาให้ และช่วยเรื่องค่าน้ำมันรถ ในระหว่างรับฟังการพิจารณาคดีนั้น แนนซี่ร้องไห้อยู่ตลอดเวลา เพราะเธอเจ็บปวดมาก และรู้สึกรังเกียจการกระทำของลูกสาวตัวเองอย่างยิ่ง

         ทั้งนี้อันเดรียให้ยอมรับสารภาพทุกอย่าง ผู้พิพากษาจึงตัดสินลงโทษจำคุก 2 ปี แต่ให้รอลงอาญา 2 ปี เธอต้องชดใช้เงินให้กับครอบครัวจำนวน 12,600 ปอนด์ หรือประมาณ 551,500 บาท โดยแบ่งจ่ายเดือนละ 350 ปอนด์ หรือประมาณ 15,400 บาท นอกจากนี้ยังต้องทำงานช่วยเหลือสังคมโดยไม่ได้รับค่าจ้างอีก 200 ชั่วโมง และต้องเข้ารับการบำบัดอีกเป็นเวลา 15 วัน

         หลังการพิจารณาคดีจบลง ชาร์ล็อตต์ ซีเนียร์ หลานสาวของแนนซี่และจอห์น (ไม่ใช่ลูกของอันเดรีย) กล่าวว่า ครอบครัวของเธอรู้สึกแย่มากที่อันเดรียไม่ติดคุกเดี๋ยวนั้น และรู้สึกผิดหวัง เพราะเธอคิดว่าศาลลงโทษเบาเกินไป

         "ตากับยายของฉันต่างก็ใจสลายเพราะเรื่องนี้ ตาน้ำหนักลดลงไปเป็น 10 กิโล เพราะความเครียด และเริ่มมีอาการอัลไซเมอร์ แต่เธอ (อันเดรีย) กลับไม่รู้สึกผิดในสิ่งตัวเองทำลงไปเลยสักนิด และไม่เคยขอโทษพวกเขาเลย" ชาร์ล็อต กล่าว

ภาพจาก เฟซบุ๊ก andrea

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตายายช็อก เงินเก็บ 6.6 แสน หายเกลี้ยง โดนลูกสาวทรพี ฉกไปช้อปปิ้งหมด อัปเดตล่าสุด 21 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 19:24:25 7,044 อ่าน
TOP