x close

สยอง ! เผยคลิปพยาธิยาวเฟื้อยในไส้หมู ด้านหมอยันกินได้ ถ้าปรุงสุกแล้ว


พยาธิในไส้หมู

           โลกออนไลน์เผยคลิป พยาธิยาวเฟื้อยในไส้หมู ชวนขนลุกทำผู้บริโภคคิดหนัก ด้านหมอเผยไม่ต้องกังวล ชี้กินได้หากปรุงสุกแล้ว

           จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอ พยาธิในลำไส้หมู บนโลกออนไลน์ โดยมีการระบุว่าพยาธิดังกล่าว เป็นพยาธิไส้เดือนในสุกรตัวโตเต็มวัย ทำเอาโลกออนไลน์แชร์สนั่น ซึ่งส่วนใหญ่ต่างขนลุกและคิดหนักว่าถ้าเจอแบบนี้จะกินลงหรือไม่นั้น
พยาธิในไส้หมู

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2561 ทีมข่าวอมรินทร์ ทีวี ได้สัมภาษณ์  ผศ. น.สพ. ดร.ปิยนันท์ ทวีถาวรสวัสดิ์ อาจารย์ประจำภาควิชาพยาธิวิทยา หน่วยปรสิตวิทยา คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เปิดเผยว่า โดยปกติจะพบพยาธิชนิดนี้ในลำไส้เท่านั้น และมีขนาดค่อนข้างใหญ่ ดังนั้นหากคนนำไปบริโภคก็จะเห็นตัวก่อนนำไปปรุงอยู่แล้ว ซึ่งสามารถนำออกมาได้ก่อน และหากรับประทานไปหลังจากการปรุงสุก จะไม่มีโทษอะไรกับร่างกายมนุษย์ เหมือนรับประทานโปรตีนชนิดหนึ่ง

พยาธิในไส้หมู

          ผศ. น.สพ. ดร.ปิยนันท์ ยังตั้งข้อสังเกตว่า จากคลิปนี้ หมูที่ซื้อมาน่าจะไม่ได้ผ่านการเลี้ยงในระบบอุตสาหกรรม ที่มีการบังคับให้หมูกินยาถ่ายพยาธิ ทำให้ไม่พบพยาธิชนิดดังกล่าวในตัวหมูในระบบอุตสาหกรรม


พยาธิในไส้หมู

          สุดท้ายนี้  ผศ. น.สพ. ดร.ปิยนันท์ ฝากเตือนว่า เพื่อเป็นการป้องกัน ตนอยากให้ประชาชนเลือกซื้อเนื้อหมูจากสถานที่ซึ่งสามารถไว้ใจได้ และเป็นแหล่งที่ผ่านการเลี้ยงจากระบบอุตสาหกรรมที่ถูกต้อง ขณะเดียวกันเมื่อซื้อมาแล้ว ควรรับประทานแบบปรุงสุก จะได้ไม่มีการปนเปื้อน รวมทั้งไม่อยากให้ประชาชนวิตกกังวล เพราะพยาธิไส้เดือนในหมูสามารถฆ่าให้ตายได้ โดยการปรุงให้สุก

ภาพและข้อมูลจาก
เฟซบุ๊ก นายสำรวย มาเเล้วจ้า,



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สยอง ! เผยคลิปพยาธิยาวเฟื้อยในไส้หมู ด้านหมอยันกินได้ ถ้าปรุงสุกแล้ว อัปเดตล่าสุด 28 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 16:44:06 18,679 อ่าน
TOP