x close

บิ๊กตู่ ชมเปาะ เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นักชกหัวใจแกร่ง หลังป้องแชมป์โลกสำเร็จ

บิ๊กตู่ชม ชมเปาะ เจ้าแหลม ศรีสะเกษ

          พล.อ. ประยุทธ์ ยินดี เจ้าแหลม ศรีสะเกษ ป้องแชมป์โลกสำเร็จ ชี้เป็นนักชกที่หัวใจแข็งแกร่ง

          นับว่าเป็นข่าวที่ทำให้ประชาชนคนไทยเฮสนั่น เมื่อ เจ้าแหลม ศรีษะเกษ ดวลหมัด ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา ในศึกมวยสากลชิงแชมป์โลก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต เฉือนชนะคะแนนไปได้แบบดุเดือด ป้องกันแชมป์โลกได้สำเร็จ
          วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2561 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวแสดงความชื่นชมยินดีกับชัยชนะในครั้งนี้ว่า เป็นการแสดงให้เห็นถึงความอดทน มุ่งมั่น และไหวพริบในการชกมวยของเจ้าแหลมอย่างแท้จริง เนื่องจากผู้ท้าชิงเป็นนักมวยที่มีฝีมือดี มีความทรหดอดทนสูงเช่นกัน พร้อมชื่นชมด้วยว่า เจ้าแหลมเป็นนักมวยที่มีหัวใจแข็งแกร่ง

          ความสำเร็จวันนี้ทำให้คนไทยดีใจ มีความสุข และภาคภูมิใจในตัวเจ้าแหลม รวมถึงยังทำให้ผู้ชมทั่วโลกประทับใจในฝีมือของนักชกไทยและชื่อเสียงของประเทศไทยด้วย ตนอยากให้ทุกคนโดยเฉพาะเด็กและเยาวชนได้เรียนรู้ประสบการณ์ของเจ้าแหลม และนำแรงบันดาลใจไปฝึกฝน พัฒนาตนเองในทางที่แต่ละคนถนัดให้ดีที่สุดต่อไป พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวทิ้งท้าย


          สำหรับศึกป้องกันแชมป์โลกในครั้งนี้ ผลปรากฏว่า เจ้าแหลม นักชกแห่งนครหลวงโปรโมชั่น เฉือนชนะ เอสตราดา ไปได้ ด้วยคะแนน 114-114, 115-113 และ 117-111 ทำให้สามารถป้องกันแชมป์โลกเอาไว้สำเร็จ รับเข็มขัดแชมป์โลกไปครองอีก 1 เส้น (อ่านเพิ่มเติม : เฮลั่น เจ้าแหลม ศรีสะเกษ ดวลหมัดชนะ เอสตราดา ป้องกันแชมป์โลกสำเร็จ)

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Workpoint News - ข่าวเวิร์คพอยท์, ทวิตเตอร์ @wassanananuam
ข้อมูลจาก

 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ชมเปาะ เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นักชกหัวใจแกร่ง หลังป้องแชมป์โลกสำเร็จ อัปเดตล่าสุด 25 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 15:32:12 11,841 อ่าน
TOP