x close

ศรีวราห์ แจ้งความ ปอท. เอาผิด เนติวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊กแอบอ้างชื่อขายหนังสือ

ศรีวราห์ แจ้งความเอาผิด เนติวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊กแอบอ้างชื่อขายหนังสือ

          พล.ต.อ. ศรีวราห์ แจ้งความ ปอท. เอาผิด เนติวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊กแอบอ้างชื่อขายหนังสือ

          เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีรายงานว่า เมื่อวานนี้ (27 กุมภาพันธ์) พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษ ต่อ ร.ต.อ. ชลิต มณีพราว พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. (คดีอาญาที่ 10/2561) เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Netiwit Chotiphatphaisal ที่โพสต์ข้อความขายหนังสือ "แด่ศตวรรต ของเรา : ความเรียงสามชิ้นของ ไอเซยาเบอร์ลิน (Isaiah Berlin)" โดยได้แอบอ้างชื่อและมีข้อความ ว่า "พล.ต.อ. ศรีวราห์ พูดในที่ประชุมว่า หนังสือดีนะพวกมึงมีหรือยัง"
ศรีวราห์ แจ้งความเอาผิด เนติวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊กแอบอ้างชื่อขายหนังสือ

          ซึ่งเป็นข้อความอันเป็นเท็จ บิดเบือนข้อเท็จจริง ทำให้ประชาชน ผู้อ่านข้อความดังกล่าวเข้าใจผิด และเกิดความเสียหาย จึงเข้าร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีกับผู้โพสต์ข้อความดังกล่าว ในฐานความผิดฐาน "โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน"

          ทั้งนี้มีรายงานว่า นายเนติวิทย์ โชติภัทรไพศาล ได้เคยมอบหนังสือเล่มดังกล่าวให้กับ พล.ต.อ. ศรีวราห์ ในวันที่ 8 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ในขณะที่เดินทางเข้ามอบตัวที่ สน.ปทุมวัน ซึ่ง พล.ต.อ. ศรีวราห์ ได้รับไว้และได้ส่งมอบให้หัวหน้าพนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน เพื่อนำไปรวมใว้ในสำนวนประกอบคดีความมั่นคงฯ ในวันดังกล่าว


ภาพจาก เฟซบุ๊ก Netiwit Ntw, กันต์​ แสงทอง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศรีวราห์ แจ้งความ ปอท. เอาผิด เนติวิทย์ โพสต์เฟซบุ๊กแอบอ้างชื่อขายหนังสือ โพสต์เมื่อ 28 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 09:59:28 13,314 อ่าน
TOP