x close

ฮา ! สาวอิเหนารีวิวกินมังคุด งานนี้โซเชียลร้องอ๋อ...ต้องกินอย่างงี้นี่เอง (คลิป)



           นี่เรากินผิดมาตลอดสินะเนี่ย !! สาวอินโดนีเซีย รีวิวกินมังคุด เขมือบไม่เหลือทั้งเปลือก ทั้งเม็ด อร่อยล้ำจนตาเหลือก

           ทำเอาโซเชียลเมนต์สนั่น (2 มีนาคม 2561) หลังได้ชมคลิปหญิงสาวรายหนึ่งรีวิวการกินมังคุด แต่กลับไม่ยอมแกะเปลือกก่อนกิน ที่เพจ Super HA นำมาเผยแพร่  
           โดยในคลิปจะเห็นหญิงสาวรูปร่างท้วมชาวอินโดนีเซียรายหนึ่ง หยิบมังคุดขึ้นมากินทั้งเปลือก ทั้งเม็ด กัดดังกร๊อบ ๆ ก่อนทำตาเหลือก สั่นหน้าไป-มา แล้วบอกว่ารสชาติแปลก ๆ แต่อร่อยดี


           งานนี้สงสัยจะอร่อยจริง ๆ เพราะเธอเล่นกินจนหมดลูก !! ทำเอาชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์สนั่นว่า นี่กินผิดมาตลอดเลยเหรอ กินยันเปลือกไม่พอ เม็ดยังหมดเกลี้ยง เข้าใจผิดมาตั้งนานว่ามังคุดกินได้แต่ข้างใน...ที่ไหนได้เปลือกมันก็กินได้

           แต่บางส่วนก็ระบุว่า ไม่แน่ชัดว่าหญิงสาวในคลิปต้องการทำคลิปสนุกสนาน หรือตั้งใจจริง ๆ ซึ่งไม่ควรเลียนแบบ เนื่องจากมังคุดเป็นผลไม้ที่มียาง หากกินผลสดทั้งเปลือกเข้าไป ก็อาจทำให้มีปัญหาในระบบทางเดินอาหารได้





           ด้าน รศ. ดร.เจษฎา เด่นดวงบริพันธ์ อาจารย์ประจำภาควิชาชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เปิดเผยกับเดลินิวส์ออนไลน์ ถึงคลิปดังกล่าวว่า การรับประทานมังคุดทั้งเปลือกไม่เป็นผลดีนัก โดยเฉพาะกับผู้ที่แพ้ง่าย เพราะจะถูกยางกัดปากได้

           สำหรับมังคุดนั้นเป็นผลไม้จากเอเชียที่ได้รับความนิยมมาก ได้รับการขนานนามว่าเป็น "ราชินีของผลไม้" อาจเป็นเพราะด้วยลักษณะภายนอกของผลที่มีกลีบเลี้ยงติดอยู่ที่หัวขั้วของผลคล้ายมงกุฎของพระราชินี ส่วนเนื้อในก็มีสีขาวสะอาด มีรสชาติที่หวานอร่อย แถมยังมาพร้อมกับสรรพคุณต้านทานโรคมากมายอีกด้วย (อ่านเพิ่มเติม : ประโยชน์ของมังคุด ราชินีแห่งผลไม้ไทยที่ต้องลิ้มลอง)


ภาพจาก เพจ Super HA

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮา ! สาวอิเหนารีวิวกินมังคุด งานนี้โซเชียลร้องอ๋อ...ต้องกินอย่างงี้นี่เอง (คลิป) อัปเดตล่าสุด 2 มีนาคม 2561 เวลา 16:33:25 27,631 อ่าน
TOP